Gần 3.000 trẻ em Quảng Nam được khám sàng lọc, phát hiện bệnh tim bẩm sinh

13/06/2020 08:00 GMT+7

Từ ngày 8 đến 13.6, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Nam và Quỹ Vina Capital Foundation (VFC) - Chương trình Nhịp tim Việt Nam tổ chức chương trình khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh.

Gần 3.000 trẻ em tại các huyện Bắc Trà My, Núi Thành, Quế Sơn đã được kiểm tra, nhằm phát hiện sớm các khiếm khuyết tim mạch.
Qua khám sàng lọc, những trẻ có nghi vấn, biểu hiện về bệnh lý tim mạch sẽ được các bác sĩ Đơn vị Tim mạch Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng khám, siêu âm tim chuyên sâu và tư vấn điều trị. Sau 5 ngày khám, tầm soát, 16 trẻ được phát hiện bệnh tim bẩm sinh qua đợt tầm soát này.
Bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng khám tầm soát cho trẻ em

Bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng khám tầm soát cho trẻ em

Phú Thành

Những trẻ có chỉ định phẫu thuật sẽ được Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng hướng dẫn làm hồ sơ và xin hỗ trợ phẫu thuật miễn phí từ nguồn quỹ của các tổ chức tài trợ trong đó có Quỹ Vina Capital Foundation, Tổ chức AOG World Relief.
Trước đó, từ ngày 17 đến 23.5, đoàn công tác xã hội Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cũng đã thực hiện tầm soát tim bẩm sinh cho hơn 5.400 trẻ em trên địa bàn tỉnh Kon Tum, 31 trường hợp trẻ mắc tim bẩm sinh đã được phát hiện và tiến hành điều trị kịp thời.
Trẻ em được kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, can thiệp các vấn đề tim mạch

Trẻ em được kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, can thiệp các vấn đề tim mạch

Phú Thành

Trong năm 2019, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã tổ chức khám sàng lọc tại 9 tỉnh thành, thực hiện khám cho gần 50.000 trẻ em tại các vùng, miền còn nhiều khó khăn; thực hiện can thiệp, phẫu thuật tim miễn phí cho hơn 400 trẻ.
Nhằm nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhi mắc tim bẩm sinh nói riêng và người bệnh nói chung, cũng trong năm 2020, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng thực hiện cải tạo, nâng cấp hệ thống phòng mổ.
Chương trình thu hút đông đảo người dân đưa con em đến khám miễn phí

Chương trình thu hút đông đảo người dân đưa con em đến khám miễn phí

Phú Thành

Bệnh viện đưa vào hoạt động 2 phòng mổ tim chuyên biệt, phòng hồi sức tim với 5 giường hậu phẫu dành riêng cho bệnh nhân tim mạch. Bên cạnh đó, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cũng chủ động đầu tư trang thiết bị, máy móc hỗ trợ phẫu thuật tim mạch hiện đại như: Máy CEC (máy tuần hoàn ngoài cơ thể) hiện đại dùng trong mổ tim; Máy bơm bóng nghịch mạch (trong động mạch chủ) duy nhất tại Đà Nẵng nhằm giữ lượng máu tốt hơn cho tim và não trong các ca nặng, được sử dụng hiệu quả trong các trường hợp hồi sức tim mạch và mổ tim; Máy thu hồi máu tự thân; Dàn mổ nội soi hiện đại nhất: Aesculap, Karl Storz; Máy Sterrad cho khả năng tiệt trùng dụng cụ nội soi gần như tuyệt đối…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.