G7 taxi xuất hiện trên thị trường: Giới tài xế taxi và khách hàng được lợi gì?

08/08/2018 14:46 GMT+7

Gần đây, thông tin G7 taxi chuẩn bị ra mắt đang tạo sự chú ý đối với giới tài xế taxi ở thị trường Hà Nội.

Sự xuất hiện của G7 taxi đang được xem là một ẩn số thú vị trong “cuộc chiến” giành thị phần chưa có hồi kết trong thời gian tới.
Thu nhập của tài xế có thể tăng cao hơn
Thông tin thương hiệu G7 taxi chuẩn bị ra mắt tập hợp được những thương hiệu lớn, tài chính minh bạch, người lái tốt và lượng khách ổn định, đặc biệt là độ bao phủ thị trường rộng đã gây không ít những “xôn xao” trên thị trường trong những ngày gần đây.
G7 xuất hiện, người được lợi trước nhất là giới tài xế taxi. Sự hợp nhất địa bàn hoạt động sẽ giải quyết những bất hợp lý của thị trường tồn tại trong nhiều năm qua của taxi truyền thống. Anh Chính, một lái xe lâu năm tại khu vực Long Biên (Hà Nội) cho biết: "Thông thường, khi chở khách sang các khu vực Cầu Giấy hoặc Mỹ Đình, tôi phải đi xe về không, lãng phí hàng tiếng đồng hồ xe chạy không khách, chưa tính đến chi phí xăng xe. Tôi nghĩ đây cũng là vấn đề chung của cánh lái xe taxi Hà Nội”.
Độ bao phủ thị trường rộng cũng đồng nghĩa với việc giới tài xế taxi sẽ mở rộng phạm vi hoạt động, hoạt động hiệu quả hơn, giảm sự lãng phí về thời gian, chi phí xăng xe, đồng thời thu nhập cũng sẽ tăng và ổn định hơn.
Ông Khổng Mạnh Thắng, đại diện thương hiệu G7 taxi chia sẻ: “Độ bao phủ thị trường sẽ giúp cho mức thu nhập của tài xế ổn định hơn và dự kiến sẽ tăng 20% ngay khi sáp nhập và 40% khi vào hoạt động ổn định. Để có thể đi đường dài và phát triển bền vững, G7 taxi còn hướng tới xây dựng đội ngũ nhân lực gắn bó với công ty, bởi đây là nền tảng để đảm bảo chất lượng và sự chuyên nghiệp trong phục vụ. Vì vậy, việc sáp nhập sẽ không gây ảnh hưởng đến số lượng nhân sự hiện có của các hãng và G7 taxi sẽ có những chính sách đảm bảo quyền lợi và tăng thu nhập của lái xe”.
Giảm thời gian chờ, nâng chất dịch vụ
Từ sau thương vụ hợp nhất của những tên tuổi lớn, đã có nhiều dự báo khá bi quan. Tuy nhiên, bức tranh thị trường vận tải nói chung và thị trường taxi nói riêng tại Việt Nam vẫn còn rất nhiều tiềm năng khi thị trường liên tục xuất hiện những “nhân tố” mới, đồng thời, vẫn còn nhiều lỗ hổng về nhu cầu cần được lấp đầy.
G7 taxi ưu tiên đầu tư về thương hiệu, công nghệ và chất lượng dịch vụ để đến gần hơn với người tiêu dùng
G7 taxi ưu tiên đầu tư về thương hiệu, công nghệ và chất lượng dịch vụ để đến gần hơn với người tiêu dùng
“Đón sóng” được những bất cập vẫn tồn tại trong chất lượng dịch vụ taxi, G7 taxi gia nhập thị trường taxi Hà Nội với định vị là hãng taxi thông dụng, có số lượng xe lớn, có thể phục vụ nhu cầu của khách hàng mọi lúc, mọi nơi trong thời gian nhanh nhất có thể. Đây là một tín hiệu vui cho khách hàng khi có thêm một sự lựa chọn tiện lợi mỗi khi có nhu cầu di chuyển.
G7 taxi dự kiến sẽ chi khoảng 1 triệu USD để thực hiện thay đổi và quảng bá nhận diện thương hiệu trong thời gian đầu. Sau đó, sẽ đầu tư “mạnh tay” vào công nghệ và chất lượng dịch vụ để tự tin cạnh tranh sòng phẳng trên thị trường.
Trong bối cảnh áp lực cạnh tranh của thị trường vẫn đang ngày càng lớn, mô hình hoạt động của G7 taxi là một hướng đi khôn ngoan để các hãng taxi có thể tận dụng được tối đa thế mạnh và thị trường của nhau vừa dễ thu hút được sự đầu tư của những đối tác lớn, có tiềm lực tài chính mạnh. G7 taxi cũng là một ví dụ điển hình cho thấy, các hãng taxi truyền thống sẽ không chịu ngồi yên mà sẽ có những cuộc chuyển mình ấn tượng nhằm định vị lại thị trường taxi vốn còn nhiều tiềm năng và lắm cạnh tranh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.