Festival biển Bà Rịa - Vũng Tàu 2018 kết nối du lịch các địa phương

18/09/2018 07:30 GMT+7

Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã họp báo cáo rút kinh nghiệm sau khi Festival biển Bà Rịa - Vũng Tàu 2018 kết thúc.

Festival lần này “tái xuất” sau 12 năm được dàn dựng công phu, với nhiều chương trình kéo dài cả tuần, đã thu hút được nhiều du khách, người dân tham quan, vui chơi, mua sắm.
Hằng ngày có hơn 50.000 lượt khách đến tham quan
Festival biển Bà Rịa - Vũng Tàu 2018 đã thu hút 1.255 gian hàng (cả triển lãm và thương mại) của 546 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, được diễn ra xuyên suốt từ ngày 28.8 - 3.9 tại trục đường Nguyễn An Ninh (từ vòng xoay đường 3 Tháng 2 đến đường Thùy Vân). Hằng ngày có hơn 50.000 lượt khách tham quan, mua sắm tại hội chợ. Ngày cao điểm (1 - 2.9) có trên 60.000 lượt khách tham quan, mua sắm.
Người mẫu trình diễn áo dài trong ‘Đêm hội gót hồng biển xanh’ tại  Festival Biển Bà Rịa - Vũng Tàu 2018
Người mẫu trình diễn áo dài trong Đêm hội gót hồng biển xanh’tại Festival Biển Bà Rịa - Vũng Tàu 2018
Các gian hàng triển lãm khá đa dạng và sinh động. Đặc biệt, các gian hàng thương mại hoạt động rất nhộn nhịp, hàng hóa sản phẩm rất đa dạng về chủng loại, kích thước, giá cả và hầu hết (trên 90%) là hàng Việt Nam của các nhãn hiệu có thương hiệu và uy tín. Cụ thể tại khu hội chợ - triển lãm có 1.255 gian, gồm: 250 gian hàng triển lãm; 250 gian hàng tuyên truyền quảng bá của các doanh nghiệp; 224 gian hàng thương mại của các tỉnh thành; 333 gian đồ gỗ mỹ nghệ (3.000 m2); 110 gian bonsai (1.000 m2); 55 gian hoa lan (500 m2); 33 gian thực hiện Phố ông đồ (300 m2). Ngoài ra, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã giao cho Trung tâm TT&XTDL phối hợp với Công ty CP thương mại quốc tế Expo thiết kế và xây dựng gian hàng triển lãm của địa phương và liên hệ với các sở, ngành, Công ty Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro… thu thập hình ảnh, tư liệu, sa bàn, mô hình, hình ảnh, thông tin thể hiện thành tựu của các ngành kinh tế trọng điểm…
Du khách mua hàng tại gian trưng bày tại Khu trưng bày Festival biển 2018 trên đường Nguyễn An Ninh
Du khách mua hàng tại gian trưng bày tại Khu trưng bày Festival biển 2018 trên đường Nguyễn An Ninh
Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Festival biển Bà Rịa - Vũng Tàu 2018 là sự kiện chính trị, văn hóa, du lịch của tỉnh, đồng thời là sự kiện tập trung tổ chức tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh về du lịch và các ngành kinh tế biển để thu hút đầu tư, thu hút khách, phục vụ phát triển du lịch của địa phương nói riêng và các tỉnh, thành phố nói chung. Festival đã tăng cường được tính liên kết, hợp tác phát triển ngành kinh tế du lịch vùng, miền và các địa phương trong cả nước… “Festival góp phần thu hút đông đảo du khách đến Bà Rịa - Vũng Tàu tăng so với cùng kỳ, đồng thời quảng bá tiềm năng, thế mạnh về du lịch và các ngành kinh tế biển của tỉnh đến với du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, do thời gian chuẩn bị quá ngắn nên công tác thực hiện chưa được chỉn chu, khiến festival không được thành công như mong muốn”, ông Hàng nhận xét.
Điêu khắc gia Việt Tài của Hội Họa sĩ TP.Vũng Tàu thực hiện chi tiết cho khuôn mặt thiếu nữ trong tác phẩm Suy tư về biển
Điêu khắc gia Việt Tài của Hội Họa sĩ TP.Vũng Tàu thực hiện chi tiết cho khuôn mặt thiếu nữ trong tác phẩm Suy tư về biển
Cần có thêm thời gian chuẩn bị
Tại Festival biển Bà Rịa - Vũng Tàu có hàng loạt lễ hội được diễn ra, thu hút đông đảo du khách, người dân tham quan. Đơn cử như hoạt động ẩm thực được diễn ra xuyên suốt từ ngày 28.8 - 3.9, tại khu vực bên trong khu du lịch Paradise với 23 gian ẩm thực, thu hút trên 1.000 lượt khách tham gia mỗi ngày. Trong đó, ngày 31.8, diễn ra hội thi ẩm thực với chủ đề “Ẩm thực miền biển đảo” thu hút trên 40 đầu bếp của 10 nhà hàng, khách sạn, khu du lịch trên địa bàn tỉnh tham gia. Chương trình có lượng khách tham quan khu ẩm thực đông đảo, vì vậy rất thuận lợi cho việc buôn bán và trao đổi, giao lưu ẩm thực. Tại khu ẩm thực có sân khấu diễn các chương trình nghệ thuật hằng đêm nên đã phục vụ tốt cho nhân dân và du khách tham quan. Đêm hội EDM với sự biểu diễn của Sơn Tùng M-TP, Bích Phương…đã thu hút hơn 8.000 bạn trẻ tham gia.
Đồ gỗ tạo hình được bày bán tại Khu trưng bày Festival biển 2018 trên đường Nguyễn An Ninh
Đồ gỗ tạo hình được bày bán tại Khu trưng bày Festival biển 2018 trên đường Nguyễn An Ninh
Đồ mỹ nghệ bằng đồng được bày bán tại khu trưng bày Festival biển 2018 trên đường Nguyễn An Ninh
Đồ mỹ nghệ bằng đồng được bày bán tại khu trưng bày Festival biển 2018 trên đường Nguyễn An Ninh
Ông Hàng nhìn nhận, ngoài những thành công của festival mang lại thì festival lần này còn có nhiều hạn chế vì những lý do khác nhau. Có những hoạt động diễn ra chưa được thành công như mong muốn. Như các công ty bia không tham gia làm chương trình Lễ hội bia như kỳ vọng, không tổ chức thực hiện đầy đủ số lượng tượng cát trong chương trình đắp tượng cát nghệ thuật, không vận động đủ đơn vị tham gia tài trợ nên số lượng xe hoa diễu hành không đủ như số lượng ban đầu (chỉ có 11/20 xe dự kiến sẽ diễu hành). Do thời gian quá ngắn và mặc dù Sở Du lịch và TP.Vũng Tàu đã triển khai công tác vận động tuyên truyền nhưng chưa vận động đầy đủ người dân, doanh nghiệp du lịch tại TP.Vũng Tàu hưởng ứng và tham gia vào chương trình festival. Việc tổ chức festival được thực hiện bằng nguồn kinh phí xã hội hóa 100%, nhưng chỉ chuẩn bị trong thời gian ngắn nên việc vận động tài trợ gặp nhiều khó khăn, ông Hàng cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.