Đừng chủ quan với viêm âm đạo

14/05/2018 15:14 GMT+7

Tôi 19 tuổi. Gần đây vùng kín bị ngứa và ra nhiều khí hư có mùi hôi. Tôi đi khám và được chẩn đoán viêm âm đạo. Xin hỏi bác sĩ bệnh này có nguy hiểm không?

BS-CK1 Lê Văn Chiến, Chuyên khoa Sản - Phụ khoa, Kế hoạch hóa gia đình Phòng khám đa khoa Gia Phước trả lời:
Viêm âm đạo là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới do vi khuẩn, nấm hoặc trùng roi xâm nhập vào âm đạo gây ra. Tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng bệnh này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản và sức khỏe nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.
Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu do vệ sinh cơ quan sinh dục không đảm bảo, thụt rửa âm đạo, đặt thuốc âm đạo kéo dài hoặc do tình trạng mất cân bằng môi trường pH…
Triệu chứng điển hình khi mắc bệnh là ngứa ngoài âm đạo, cảm giác nóng rát, khí hư xuất hiện có màu và mùi khó chịu… Bệnh nhân sẽ được điều trị bằng nhiều phương pháp hoặc các loại thuốc khác nhau tùy theo nguyên nhân gây bệnh.
Chuyên mục do Phòng khám đa Khoa Gia Phước (57 Hùng Vương, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) tài trợ. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi đến email: info@dakhoagiaphuoc.vn để được giải đáp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.