Đức Trọng sẵn sàng cho sự kiện trọng đại

31/03/2020 07:00 GMT+7

Đại hội Đảng bộ các cấp là sự kiện trọng đại của H.Đức Trọng (Lâm Đồng). Đang dịch Covid-19, huyện phải tạm dừng đại hội điểm ở cơ sở, song công tác chuẩn bị hiện nay đã sẵn sàng.

Nếu không có gì thay đổi, từ nay đến tháng 6.2020, đại hội Đảng bộ cấp cơ sở ở H.Đức Trọng sẽ hoàn thành, đến trung tuần tháng 8 đại hội Đảng bộ huyện sẽ diễn ra.

Đại hội điểm phải tạm hoãn vì dịch

Đảng bộ xã Phú Hội đã được Ban thường vụ (BTV) Huyện ủy Đức Trọng chọn làm đại hội điểm của toàn huyện và thời gian đại hội dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 3 này. Ông Đào Xuân Tiến, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phú Hội, cho biết: “Ngay từ khi được chọn, địa phương đã xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện đại hội điểm. Toàn đảng bộ xã có 285 đảng viên và trong tháng 2 đã đã hoàn thành đại hội của 26 chi bộ trực thuộc, chọn ra 125 đại biểu dự đại hội đại biểu đảng bộ xã. Đến nay công tác nhân sự Ban chấp hành, BTV, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy, báo cáo chính trị đã chuẩn bị xong theo đúng quy định. Công tác chuẩn bị các điều kiện cho đại hội được thực hiện chu đáo, dự kiến ngày 31.3 đại hội chính thức diễn ra, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên thời gian tổ chức đại hội đã tạm hoãn”.
Cũng theo ông Tiến, các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã được Đảng ủy, HĐND xã đề ra trong nhiệm kỳ qua đã cơ bản hoàn thành. Giá trị sản xuất bình quân trên 1 ha canh tác/năm đạt trên 200 triệu đồng; thu nhập bình quân đầu người ước đến năm 2020 đạt 80 triệu đồng, tăng 5 triệu đồng/người/năm so với nghị quyết; năm 2015, xã Phú Hội được công nhận đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới…

Tập trung công tác chuẩn bị

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Ngọc Phúc, cho biết Đảng bộ huyện có 65 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với 4.646 đảng viên. Ngay sau khi có các chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương và Tỉnh ủy về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, BTV Huyện ủy đã ban hành các kế hoạch và hướng dẫn cụ thể để triển khai thực hiện tại địa phương. Từ tháng 4.2019, BTV Huyện ủy đã thành lập các Tiểu ban văn kiện, Tiểu ban chuẩn bị nhân sự, Tiểu ban tổ chức phục vụ đại hội và Tổ biên tập giúp việc Tiểu ban văn kiện đại hội. Đồng thời, BTV cũng thành lập 5 tổ giúp việc và các Ban, Văn phòng Huyện ủy để tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, giúp cơ sở kịp thời tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.
Thời gian qua, BTV Huyện ủy đã chú trọng, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo; tự kiểm tra, giám sát trong việc thực hiện về thẩm quyền, trách nhiệm và phòng, chống tiêu cực trong công tác cán bộ; thường xuyên rà soát, kịp thời chấn chỉnh, xử lý đúng nguyên tắc theo thẩm quyền đối với những sai sót, vi phạm và nghiêm túc rút kinh nghiệm về những hạn chế, khuyết điểm trong công tác cán bộ. Công tác đánh giá cán bộ nói chung, đặc biệt là đánh giá nhiệm kỳ đối với cán bộ đương nhiệm của cấp ủy được BTV Huyện ủy nghiêm túc chỉ đạo thực hiện, đảm bảo khách quan, đúng nguyên tắc và đúng quy định. Công tác rà soát, điều chỉnh quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2020 - 2025 và những năm tiếp theo gắn với chuẩn bị phương án nhân sự đại hội đã hoàn thành xong đối với cả cấp huyện và cơ sở.
Cũng theo Bí thư Nguyễn Ngọc Phúc, hiện công tác chuẩn bị văn kiện trình đại hội đang khẩn trương thực hiện; còn đề án nhân sự nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã được chuẩn bị. Ban chấp hành đảng bộ huyện khóa mới sẽ có 41 đồng chí; trong đó dưới 40 tuổi 5 đồng chí, nữ 7 đồng chí, dân tộc 2 đồng chí. Nhìn chung, đội ngũ cán bộ chủ chốt cơ bản đều đảm bảo yêu cầu, tiêu chuẩn theo quy định, có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần trách nhiệm cao, có trình độ, năng lực phù hợp, uy tín tốt, tạo được sự đoàn kết, thống nhất trong tập thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.