Dự án công nghệ cao SMT: Chặng đường mới của Đà Nẵng

21/10/2020 16:19 GMT+7

Sự kiện khánh thành dự án công nghệ cao SMT là bước khai mở đối với định hướng phát triển CNTT của Đà Nẵng, hiện thực hóa Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị về Xây dựng phát triển Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2045.

Phát biểu tại lễ khánh thành dự án công nghệ cao SMT, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng thay mặt lãnh đạo thành phố gửi lời chúc mừng đến dự án ươm tạo đầu tiên trong Khu Công nghệ cao, chúc Công ty CP Phát triển Khu CNTT tập trung (Đà Nẵng IT Park - DITP), Trung Nam EMS ngày càng phát triển thịnh vượng, tiếp tục những bước đi vững chắc, tự tin khẳng định thương hiệu uy tín, chất lượng tại thị trường trong nước và quốc tế.
Ông Huỳnh Đức Thơ cũng nhấn mạnh, với phương châm “khởi đầu nhỏ, định hướng lớn, thực thi nhanh”, bước đầu với 3 dây chuyền, dự án công nghệ cao SMT đánh dấu một sự kiện quan trọng trong việc chuyển Đà Nẵng thành một trong những trung tâm đổi mới sáng tạo trong khu vực.
Cũng theo Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ngành công nghiệp điện tử trên thế giới đã phát triển mạnh trong những năm gần đây, mang lại giá trị kinh tế rất lớn. Với công nghệ SMT, nền kinh tế có thể sản xuất được rất nhiều sản phẩm, linh kiện, vi mạch điện tử trong nhiều lĩnh vực khác nhau như y tế, điện tử, quốc phòng, dân dụng… cho sử dụng trong nước và xuất khẩu.
Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng khẳng định, trong thời gian đến, dự án SMT tiếp tục mở rộng, nhân rộng góp phần phát triển ngành công nghiệp công nghệ cao của Đà Nẵng

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ khẳng định, trong thời gian đến, dự án SMT tiếp tục mở rộng, nhân rộng góp phần phát triển ngành công nghiệp công nghệ cao của Đà Nẵng

Đà Nẵng - Trung tâm đổi mới sáng tạo

Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị xác định Đà Nẵng “trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và Đông Nam Á với vai trò là trung tâm công nghiệp công nghệ cao, CNTT, công nghiệp hỗ trợ… tạo động lực đưa Đà Nẵng phát triển giai đoạn 2030-2045”.
Đồng hành cùng TP.Đà Nẵng, trước đó, Công ty CP Phát triển Khu CNTT Đà Nẵng (Trung Nam Group) cũng đã đầu tư vào DITP với quy mô 341 ha.
DITP là dự án đầu tiên trong 5 dự án được ưu tiên phát triển về tài chính lẫn về phân bố không gian sản xuất, đến nay đã hoàn thành 131 ha giai đoạn 1, được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định thành lập, để đi vào hoạt động từ tháng 1.2020.
Điều này cho thấy chủ trương kêu gọi đầu tư đúng đắn của TP.Đà Nẵng, đồng thời khẳng định tiềm lực tài chính và quyết tâm của nhà đầu tư - Công ty CP Phát triển khu CNTT Đà Nẵng.
Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng giám đốc Trung Nam Group cho biết, bên cạnh đó, Trung Nam Group cũng cam kết đẩy nhanh tiến độ hạ tầng giai đoạn 2 của DITP, khớp nối đồng bộ hạ tầng giai đoạn 1, nhằm sẵn sàng đón các nhà đầu tư lớn trên thế giới.
Ông Nguyễn Anh Huy, Tổng giám đốc DITP cho biết: “Chúng tôi luôn tạo điều kiện tốt nhất từ cơ sở hạ tầng, đến các chính sách đầu tư hấp dẫn để hỗ trợ các nhà đầu tư yên tâm đầu tư vào DITP”.
Ngoài ra, DITP còn chú trọng các dịch vụ tiện ích, đảm bảo nhu cầu sống tiện nghi và môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại và chất lượng cao cho chuyên gia, giữ chân nhân tài.
“Đón đầu nhu cầu ngày càng gia tăng và xu hướng dịch chuyển các nhà máy sản xuất sang các môi trường ổn định và có nguồn nhân công dồi dào, DITP đã chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng đón làn sóng đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực CNTT, công nghiệp phụ trợ, hiện thực hóa tầm nhìn, chiến lược phát triển kinh tế của TP.Đà Nẵng”, ông Nguyễn Anh Huy nói.
Với nhiều lợi thế về cơ sở hạ tầng cho ngành CNTT và nguồn nhân lực được đào tạo bài bản, Đà Nẵng sẽ sớm trở thành lựa chọn lý tưởng cho các nhà đầu tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.