Đồng Hới hướng đến đô thị văn minh

16/06/2021 16:09 GMT+7

Thực hiện Chương trình hành động 03-CTr/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về thực hiện văn minh đô thị Đồng Hới (Quảng Bình), giai đoạn 2021 - 2025.

Một góc thành phố biển Đồng Hới

Một góc thành phố biển Đồng Hới

ẢNH: S.S.R

Ngày 27.4, UBND Thành phố đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện với nhiều nội dung quan trọng.

Xây dựng TP.Đồng Hới giàu đẹp, văn minh

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Ngọc Đan, Chủ tịch UBND TP.Đồng Hới cho hay: Việc xây dựng kế hoạch nhằm tập trung sự lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động tích cực của mọi người dân về việc thực hiện văn minh đô thị trong quá trình xây dựng TP.Đồng Hới giàu đẹp, văn minh.
Đồng Hới đã đề ra 6 nhiệm vụ để thực hiện, gồm: xây dựng con người Đồng Hới phát triển toàn diện về trí tuệ, văn minh, thanh lịch; xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, đẩy mạnh thực hiện phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; xây dựng văn minh nơi công cộng; xây dựng văn minh trong lĩnh vực xây dựng cơ bản; xây dựng văn minh trong hoạt động sản xuất kinh doanh; thực hiện các quy định về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.
Để hoàn thành những nhiệm vụ đó, Kế hoạch đã đưa ra nhiều giải pháp thực hiện. Trong đó, nhấn mạnh việc cần cụ thể hóa bằng các phong trào thi đua trên các lĩnh vực đời sống văn hóa, giáo dục, khoa học công nghệ, y tế, an sinh xã hội; xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị, xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu.
Đồng thời đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức trong nhà trường, từng bước hình thành nhân cách tốt đẹp cho học sinh; thường xuyên giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức và lối sống văn hoá lành mạnh cho thế hệ trẻ.
Xây dựng gia đình tích cực tham gia các phong trào của địa phương nơi cư trú. Giữ gìn môi trường cảnh quan sạch đẹp; có tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng.

Phát huy nếp sống văn hóa của người dân Đồng Hới

Và để cơ quan đơn vị đạt chuẩn văn hóa thì cần thực hiện nếp sống văn minh, môi trường văn hóa công sở. Xây dựng người cán bộ công chức “trung thành, tận tụy, sáng tạo”, xây dựng cơ quan, công sở, môi trường làm việc không khói thuốc; nói không với tiêu cực tại các đơn vị khối hành chính sự nghiệp...
P.Đồng Phú tích cực xây dựng phường văn minh đô thị

P.Đồng Phú tích cực xây dựng phường văn minh đô thị

ẢNH: T.Q.N

Ngoài ra, việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội cũng góp phần quan trọng vào văn minh đô thị Đồng Hới. Vì vậy, thành phố yêu cầu việc tổ chức cưới hỏi đảm bảo trang trọng, tiết kiệm, vui tươi, lành mạnh. Không mở nhạc ồn ào. Cán bộ không mời khách dự cưới trong giờ làm việc, khuyến khích đám cưới bằng tiệc ngọt. Không được sử dụng phương tiện, cơ sở vật chất của Nhà nước phục vụ cho việc cưới.
Và điều quan trọng nữa là xây dựng văn minh nơi công cộng bằng cách tuyên truyền, phổ biến các quy định của Nhà nước, của tỉnh và thành phố về xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, nâng cao ý thức tôn trọng mọi người, ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, giữ gìn trật tự, đảm bảo ATGT nơi công cộng trong mỗi cán bộ đảng viên và người dân thành phố. Hạn chế sử dụng loa di động để hát karaoke gây ồn ào nơi công cộng và trong khu dân cư.
Hình thành lối ứng xử văn minh, lịch sự và vì một thành phố xanh sạch đẹp là cái đích mà Ban Chấp hành Đảng bộ, UBND TP.Đồng Hới hướng đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.