Doanh nhân Hoangnam JSC và niềm đam mê với hoa lan

10/12/2020 17:15 GMT+7

Doanh nhân Hoangnam JSC cho biết, anh cảm thấy vui khi chăm sóc vườn lan của mình sau những giờ làm việc mệt nhọc.

Doanh nhân Hoangnam JSC (tên thật là Phạm Nguyễn Ngọc Hồng) sinh năm 1985 tại Hà Nội. Năm 2010, anh tốt nghiệp Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Sau khi ra trường, anh được một người bạn giới thiệu công việc liên quan đến lĩnh vực âm thanh ánh sáng. Sau vài năm công tác, anh Hoangnam JSC thấy bản thân hợp với công việc này về cả cách cảm nhận nghệ thuật và tiếp thu công nghệ nên ấp ủ dự định thành lập công ty riêng.
Doanh nhân Hoangnam Jsc hiện là Giám đốc Công ty cổ phẩn thương mại và đầu tư Hoàng Nam

Doanh nhân Hoangnam JSC hiện là Giám đốc Công ty cổ phẩn thương mại và đầu tư Hoàng Nam

Sau những thành công nhất định trong kinh doanh, anh lại có thời gian để thực hiện đam mê mà mình nuôi dưỡng từ nhỏ, đó là trồng hoa phong lan. Theo doanh nhân Hoangnam JSC, loài hoa này không chỉ thu hút người chơi do vẻ đẹp của sắc hoa, hình dáng độc đáo, hương thơm quyến rũ, mà còn mê hoặc người chơi bởi những triết lý sâu xa ẩn sau mỗi giò hoa, qua đó rèn giũa cho người chơi tính kiên trì, nhẫn nại…
Người chơi phong lan thường nói với nhau: “Ăn cùng lan, ngủ cùng lan”, “chăm lan như thể chăm con”. Thật vậy, theo doanh nhân Hoangnam JSC, chơi phong lan quan trọng nhất là phải có niềm đam mê, có không gian để treo vài giò lan, thường khi chăm sóc…
Bên cạnh công việc kinh doanh, Hoangnam Jsc còn có niềm đam mê hoa lan

Bên cạnh công việc kinh doanh, Hoangnam JSC còn có niềm đam mê hoa lan

Anh Hoangnam JSC cũng cho biết, thú chơi này rất dễ “gây nghiện”. Người trồng phải hiểu rõ đặc tính của từng loại lan theo “tiểu vùng khí hậu” thì mới chơi được lâu bền. Phong lan là giống cây ưa ẩm nhưng không được quá ướt, khi trời mưa rất dễ bị ruồi vàng đục thân làm nước ngấm vào thân gây thối nhũn. Nếu trời đang mưa mà nắng hửng lên, nước mưa đọng lại, gặp nắng chiếu vào, giống như lăng kính hội tụ sẽ đốt cháy thân.
Ngoài ra, phong lan còn dễ bị một số loài ốc sên, bệnh nấm, sâu phá hoại… Vì thế, hầu như ngày nào doanh nhân Hoangnam Jsc cũng có mặt ở vườn để vừa thưởng thức vẻ đẹp của hoa lan, vừa chăm sóc, phát hiện sớm các loại sâu bệnh. Trong quá trình chơi lan, anh phát hiện nhiều hoa đẹp, quý nhưng khó nhân giống, đã tự mày mò nghiên cứu sản xuất thuốc kích nhân giống, được nhiều người tìm mua.
Mặc dù là tay chơi lan có tiếng ở Hà thành nhưng doanh nhân Hoangnam JSC cho biết anh chỉ chơi để thỏa mãn đam mê với vẻ đẹp của sắc hoa này chứ chưa nghĩ đến ý định kinh doanh để kiếm thêm thu nhập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.