Điểm qua những thói quen ăn uống cần lưu ý cho sức khỏe ngày tết

06/02/2018 11:00 GMT+7

Ngày tết là thời điểm chế độ ăn uống của mọi nhà đều trở nên không ổn định, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Vậy làm thế nào để giữ cơ thể khỏe mạnh mỗi dịp tết đến?

Đặc biệt khi mà các món ăn truyền thống trong dịp tết của các gia đình Việt thường là các khẩu phần ăn với độ đạm và dầu mỡ cao, chính việc “nạp” liên tục các khẩu phần ăn này thường để lại “hậu quả” không nhỏ sau tết, không chỉ về mặt hình thể mà còn tiềm ẩn nhiều vấn đề về sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.
Dưới đây là một số thói quen ăn uống trong dịp tết mà bạn cần hạn chế và điều chỉnh để có thể tận hưởng một mùa tết vui tươi trọn vẹn mà vẫn đảm bảo được sức khỏe.
Khẩu phần ăn thiếu chất xơ
Các món ăn ngày tết thường nhiều dầu mỡ, béo ngậy mà lại thiếu đi rau quả. Việc bổ sung thêm rau xanh và trái cây chứa nhiều vitamin cũng như nguồn chất xơ thiết yếu cho cơ thể, giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh hơn.
Lạm dụng các đồ uống có cồn, có ga
Phải nói rằng niềm vui ngày tết sẽ khó trọn vẹn nếu thiếu ly rượu cốc bia hay vài lon nước ngọt. Tuy nhiên lạm dụng quá nhiều các loại đồ uống trên sẽ gây hại cho hàng loạt hệ cơ quan trong cơ thể như não, dạ dày và tim mạch.
Thay vào đó, uống nước lọc sẽ giúp cơ thể tăng cường quá trình trao đổi chất, thúc đẩy thải độc và điều tiết dưỡng chất từ các bữa ăn.
Thiếu vận động
Mỗi dịp tết đến xuân về, mọi người lại cho phép bản thân vui chơi “thả ga”. Nếu không tụ tập quây quần ăn uống thì cũng sẽ dành hàng giờ liền chỉ để ngồi lên mạng, xem tivi. Tuy nhiên việc ngồi lâu một chỗ trong thời gian dài sẽ gây hại đến sức khỏe bản thân.
Vì vậy, đừng bỏ quên thói quen tập thể dục mỗi ngày dù là trong dịp tết nhé!
Khẩu phần ăn uống không khoa học
Ngoài chế độ ăn uống hợp lý, quá trình chế biến thức ăn cũng cực kỳ quan trọng. Đặc biệt là các món chiên, xào nhiều dầu mỡ thì lại càng phải cân nhắc kỹ lưỡng. Việc chọn lựa dầu ăn cho việc chế biến thức ăn vì vậy cũng rất quan trọng, bởi một chai dầu ăn cao cấp sẽ giúp bạn không những lưu giữ trọn vị ngon của món ăn mà còn đảm bảo được sức khỏe cho cả nhà.
Và trong dịp tết năm nay, Dầu Ăn Cao Cấp Ranee chính là một gợi ý lý tưởng dành cho chị em nội trợ và những ai quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe gia đình trong từng bữa ăn.
Ranee là thương hiệu dầu ăn cao cấp được tinh luyện từ mỡ cá tra, không chỉ giúp tăng hương vị món ăn, mà còn không gây đầy hơi và tốt cho sức khỏe. Dầu Ăn Cao Cấp Ranee được sản xuất thông qua quy trình khép kín, áp dụng dây chuyền công nghệ cao cấp Desmet được nhập khẩu trực tiếp từ châu Âu (Bỉ), giúp lưu giữ trọn vẹn các dưỡng chất tự nhiên quý giá từ cá như omega 3, 6, 9; DHA và EPA; vitamin E. Đây là nhóm dưỡng chất “vàng” đóng vai trò trọng yếu đối với quá trình hoạt động của hệ thần kinh, thị giác, tim mạch… giúp cả nhà ăn ngon.
Việc vui vẻ, nhiệt tình tham gia những bữa tiệc cùng gia đình và vui chơi hết mình có lẽ đã là một truyền thống đầu năm của mọi nhà. Tuy nhiên, hãy “nuông chiều” bản thân một cách thông minh và khoa học để cơ thể luôn khỏe mạnh khi những ngày tết kết thúc.
Dầu Ăn Cao Cấp Ranee là sản phẩm đặc biệt của Công ty cổ phần Dầu Cá Châu Á (AFO) - thành viên của Tập đoàn Sao Mai An Giang, thuộc Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam - VNR 500, có trụ sở tại QL80, ấp An Thạnh, xã Bình Thành, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.