ĐH Sư phạm Đà Nẵng sinh viên năng động, trang thiết bị hiện đại

17/07/2018 08:00 GMT+7

Là đơn vị tổ chức Trường hè Toán học 2018, Trường Đại học (ĐH) Sư phạm Đà Nẵng vinh dự đón tiếp những sinh viên ưu tú trên toàn quốc.

Đặc biệt, có sự góp mặt của Giáo sư (GS) Ngô Bảo Châu và các giảng viên toán học cao cấp. Hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện của Trường hè Toán học năm nay.
Cơ sở lí tưởng để tổ chức Trường hè Toán học
Thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2018, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán phối hợp với Trường ĐH Sư phạm - ĐH Đà Nẵng tổ chức Trường hè Toán học năm 2018. Mục đích của Trường hè là hỗ trợ các sinh viên giỏi toán phát huy được khả năng học tập, khuyến khích các em thể hiện năng lực nghiên cứu khoa học trong quá trình học đại học. Trong thời gian diễn ra khóa học, các sinh viên có cơ hội giao lưu và tiếp thu bài giảng thú vị từ GS Ngô Bảo Châu - một trong những giáo sư toán học hàng đầu thế giới.
Chiều ngày 13.7, buổi học được diễn ra trong không khí háo hức chờ đợi của các bạn sinh viên với mong muốn được gặp gỡ nhà nghiên cứu toán học tài năng, người Việt Nam đầu tiên nhận giải Fields cao quý. Không chỉ đem đến kiến thức về toán học, GS còn mang đến cho các em cảm hứng, truyền động lực giúp sinh viên tự tin, sôi nổi phát biểu khi được tiếp thu bài giảng.
Kết thúc buổi học, GS Châu cảm ơn trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng đã tạo điều kiện rất là tốt để tổ chức trường hè lần này. Và qua trao đổi với Ban lãnh đạo nhà trường, Giáo sư cho rằng trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng có chất lượng đào tạo và tiêu chí tuyển sinh cao so với khu vực miền Trung và trên cả nước.
“Tôi cũng bất ngờ vì điều kiện cơ sở vật chất rất tốt, trường rất sạch sẽ, thiết bị hiện đại, là một điều kiện lí tưởng cho một trường ĐH ở Việt Nam và để tổ chức trường hè toán học. Sinh viên ĐH Sư phạm Đà Nẵng tự tin và có khả năng là những nhân tố tốt trong tương lai!”, GS Ngô Bảo Châu vui vẻ nhận xét.
Tổ chức Trường hè Toán học là cơ hội để nhà trường đón tiếp 150 sinh viên ưu tú từ các trường đại học và 110 giảng viên toán cao cấp trên toàn quốc đến học tập và nghiên cứu.
Em Nguyễn Thị Thúy Linh - sinh viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội II chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được đến trường để học tập và trải nghiệm. Trường rất là khang trang, rộng rãi, thiết bị học tập nghiên cứu không thiếu gì, trường có kí túc xá tiện nghi, môi trường lành mạnh, thầy cô trong đoàn rất quan tâm sinh viên. Em rất vui khi được trải nghiệm học tập tại đây! Em cũng rất hãnh diện khi được tham gia buổi học của GS Ngô Bảo Châu!”.
Mở rộng liên kết đào tạo
Sở dĩ Trường ĐH Sư phạm được đánh giá cao là dựa trên những giá trị nền tảng mà trường tạo dựng nên trong 43 năm qua. Sinh viên ĐH Sư phạm Đà Nẵng năng động; đội ngũ cán bộ giảng dạy trình độ cao, tận tâm và có trách nhiệm với người học. Tại đây, sinh viên có cơ hội học tập 2 ngành cùng lúc, lấy bằng thạc sĩ, tiến sĩ ở tất cả các ngành. Là ngôi trường trọng điểm, với uy tín và thương hiệu của trường, sinh viên có thể dễ dàng có việc làm ngay khi mới ra trường. Với những ưu điểm đó, trường luôn chú trọng và sẽ phát huy hơn nữa để nâng cao chất lượng giáo dục, tạo ra một môi trường lành mạnh, uy tín để sinh viên rèn luyện bản thân.
Và nhằm mở ra những điều kiện tốt nhất để các em được giao lưu học hỏi, phát huy tiềm năng, trong thời gian tới, nhà trường sẽ đẩy mạnh quan hệ hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học với nhiều trường ĐH của nhiều nước trên thế giới. Tiếp tục mời về trường những nhà khoa học, nhà nghiên cứu tên tuổi, để giảng dạy cho sinh viên. Không chỉ mang đến nguồn kiến thức mới mà còn truyền động lực, nguồn cảm hứng để các em say mê học tập và sáng tạo.
Thông tin tuyển sinh của ĐH Sư phạm - ĐH Đà Nẵng
Website: tuyensinh.ued.udn.vn
Facebook:https://www.facebook.com/ueddn/
Email: tuyensinh.dhsp.dhdn@gmail.com
Điện thoại: 0898.204.204- 0236.789976
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.