Đến Đà Nẵng phải ăn mì Quảng ếch!

22/06/2018 09:01 GMT+7

Ai cũng biết ẩm thực là biểu tượng văn hóa của một vùng đất và mì Quảng chính là đặc trưng về văn hóa ẩm thực tại thành phố du lịch Đà Nẵng.

Đến Đà Nẵng, nếu muốn tận hưởng trọn vẹn những thú vị của chuyến đi thì phải ăn mì Quảng ếch, mà muốn ăn mì Quảng ếch ngon thì nên ghé mì Quảng ếch bếp Trang!
Là địa phương nổi tiếng về du lịch, Đà Nẵng không thiếu món ăn ngon, càng không hiếm những nhà hàng hấp dẫn du khách. Thế nhưng để trở nên nổi tiếng và trở thành điểm đến nổi bật, mì Quảng ếch bếp Trang đã không ngừng thay đổi mình, từ hương vị món ăn đến cách bài trí, cung cách phục vụ, không gian và cả vị trí… tất cả đều được đầu tư kỹ lưỡng.
Hương vị ngon, diện mạo mới
Du khách bốn phương không mấy xa lạ với món mì Quảng - vốn là món ăn truyền thống lâu đời của một vùng đất. Mì Quảng thì có thể kể đến mì Quảng gà, mì Quảng cá, mì Quảng tôm thịt… tất cả đều là những thức mì truyền thống, cả hương vị và cốt cách đều giữ đúng “bản chất” lâu đời của món ăn. Không ngại khép mình trong khuôn khổ nhất định, dưới tư duy và bàn tay khéo léo của người làm bếp tại bếp Trang, mì Quảng đã phá cách để trở nên khác biệt, mang đến hương vị mới, kích thích sự tò mò của thực khách.
Đến đây, gọi một phần mì Quảng ếch, người ăn sẽ bị “hớp hồn” ngay từ khoảnh khắc chạm mặt. Một diện mạo khá “sang trọng” và bắt mắt nhưng vẫn thấp thoáng vẻ thuần túy và mộc mạc của món mì Quảng lâu đời.
Phần ăn được bài trí lên một chiếc mẹt tre xinh xinh có lót lá chuối, bên trên là những sợi mì được rải lên một lớp mỡ hành, đậu phộng. Cạnh đó là mớ rau sống có bắp chuối thái mỏng, đủ loại rau thơm xanh mơn mởn. Phần quyết định hương vị chính là thố ếch um vàng ươm, bốc lên mùi thơm dân dã tự nhiên của thổ sản địa phương: thịt ếch đồng dai ngon quyện trong nước nhưn thơm nồng vị nén - sả - nghệ...
Cách bài trí này của Bếp Trang cũng phần nào thể hiện cách thưởng thức món ăn này. Không vội vàng, hấp tấp, ăn mì Quảng ếch bếp Trang phải ăn một cách thong thả, từ tốn. Người ăn phải tự tay kết hợp từng chút nguyên liệu được bày trên mẹt tre, tự gia giảm các loại gia vị, phụ liệu ăn kèm rồi từ từ thưởng thức mới thấy được cái thơm ngon, đậm đà và riêng biệt của món ăn. Xuất phát từ món ăn truyền thống, mì Quảng ếch bếp Trang được xem là “đặc sản mới” tại Đà Nẵng.
Vị trí đắc địa, không gian tinh tế
Trên bản đồ ẩm thực của Đà Nẵng thì mì Quảng ếch bếp Trang đã trở thành điểm đến nổi bật. Chủ nhân của thương hiệu mì nổi tiếng này muốn định vị với khách hàng của họ rằng “đến mì Quảng ếch bếp Trang là đến với trung tâm thành phố”. Đó là lý do mà hệ thống mì Quảng ếch bếp Trang có mặt tại các vị trí đắc địa với 5 cơ sở như sau: số 24 Pasteur - vị trí ngay trung tâm thành phố, số 10 Hà Bổng - gần biển Mỹ Khê, số 441 Ông Ích Khiêm - gần khu vực gần sân bay Đà Nẵng, số 24-26 Lê Hồng Phong và 30 Lê Đình Dương - gần Cầu Rồng, Đà Nẵng.
Không ít thực khách khi đến với bếp Trang chia sẻ rằng họ rất ấn tượng với không gian nơi đây. Ở mỗi cơ sở, Bếp Trang đều rất chăm chút và đầu tư về mặt kiến trúc. Không gian của bếp Trang mang hơi hướng dân dã, mộc mạc nhưng cũng không kém phần tinh tế, sang trọng và ấm cúng.
Đến với bếp Trang, thực khách được phục vụ tận tình, được thưởng thức món mì Quảng vốn là đặc sản với hương vị đặc biệt, trong một không gian tinh tế, tại những vị trí thuận lợi. Bếp Trang mong muốn tạo nên một điểm đến để thực khách vừa được thưởng thức ẩm thực vừa được thư giãn nghỉ ngơi. Đó cũng là cái tâm, cái tình và lòng nhiệt thành của những người con miền Trung dành tăng cho du khách bốn phương.

Địa chỉ của cửa hàng:

30 Lê Đình Dương - Đà Nẵng

10 Hà Bổng - Đà Nẵng

24 Lê Hồng Phong - Đà Nẵng

24 Pasteur - Đà Nẵng        

441 Ông Ích Khiêm - Đà Nẵng

451 Ông Ích Khiêm - Đà Nẵng

Hotline: 0901-177-255 / 0901-177-311

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.