Đẩy mạnh công tác cài đặt ứng dụng VssID-BHXH số ở H.Ea Kar

21/06/2021 13:00 GMT+7

Bảo hiểm xã hội H.Ea Kar là một trong những đơn vị ở Đắk Lắk đạt kết quả cao trong triển khai cài đặt VssID-BHXH số, giúp người tham gia BHXH, BHYT, BHTN tiếp cận thông tin, thực hiện dịch vụ công tiện lợi, dễ dàng.

Cán bộ BHXH H.Ea Kar (giữa) hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VssID-BHXH số

Cán bộ BHXH H.Ea Kar (giữa) hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VssID-BHXH số

Ảnh: Trung Chuyên

Nhiều tiện ích khi sử dụng VssID

Cài đặt VssID-BHXH số từ nhiều tháng trước đây, ông Nguyễn Huy Thắng, ngụ TDP 11, TT.Ea Knốp, H.Ea Kar, tỏ ra tâm đắc khi nói về ứng dụng này. “Quá trình sử dụng tôi thấy VssID hết sức thiết thực, hữu ích hơn dùng thẻ BHYT bằng giấy. Khi đã cài đặt VssID thì chỉ cần vào mạng bằng điện thoại,tôi có thể biết đầy đủmọi thông tin chuẩn xác về tham gia BHXH, BHYT, quá trình khám chữa bệnh. Theo tôi, ứng dụng VssID thật tiện ích, nên được triển khai rộng rãi cho mọi người dân”, ông Thắng nói.
Chị Lăng Thị Vân, trú xã Cư Elang, cho biết trước đây chị làm công nhân ở Bình Dương; do điều kiện gia đình, chị nghỉ việc, trở về quê Ea Kar làm nông. Được cán bộ BHXH H.Ea Kar phổ biến về lợi ích của VssID, chị liền cài đặt ứng dụng này. Nhờ VssID nên khi tra cứu thông tin, chị biết việc đóng BHYT của mình ở công ty cũ có thiếu sót và kịp thời làm lại thẻ BHYT. “Tôi thấy khi sử dụng VssID trên điện thoại thật nhẹ nhàng, không tốn nhiều thời gian, đi khám chữa bệnh cầm theo điện thoại thì có thể thay thế thẻ BHYT giấy vì bệnh viện tra cứu thông tin về BHYT của mình”, chị Vân chia sẻ.
Về phía các cơ sở y tế, ứng dụng VssID cũng đem lại thuận tiện trong thực hiện thủ tục khám chữa bệnh đối với bệnh nhân. Bác sĩ Đỗ Xuân Lộc, Giám đốc Trung tâm y tế H.Ea Kar, cho rằng VssID là một phần mềm rất tiện dụng cho người sử dụng và cơ sở y tế. “Người sử dụng không cần phải mang theo thẻ BHYT, thẻ CMND hay CCCD khi đến khám chữa bệnh ở bệnh viện. Các cơ sở y tế có phần mềm tra cứu thông tin của bệnh nhân, xử lý rất nhanh chóng trong việc xác minh thẻ BHYT của người đến khám chữa bệnh”, ông Lộc nhận xét. Theo ông Lộc, việc sử dụng VssID còn có tác dụng giúp cơ sở y tế theo dõi quá trình khám chữa bệnh của người tham gia BHYT, giảm tình trạng tiêu cực, trục lợi BHYT...

Vượt khó, hoàn thành kế hoạch

Ông Huỳnh Nguyễn Hồ Tân, Phó giám đốc BHXH H.Ea Kar, cho biết xác định việc cài đặt ứng dụng VssID-BHXH số là nhiệm vụ quan trọng của ngành, BHXH huyện bám sát các nội dung chỉ đạo của BHXH tỉnh, tham mưu cho UBND huyện ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã thị trấn, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn nghiêm túc thực hiện việc cài đặt ứng dụng này. “Chúng tôi tổ chức nhiều đợt tập huấn hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số cho hệ thống, nhân viên đại lý thu BHXH, BHYT các xã, thị trấn để lực lượng này nắm bắt, thực hiện thành thạo và triển khai cài đặt cho đối tượng tham gia BHXH, BHYT hiện đang quản lý và số đối tượng khai thác mới trong thời gian tới. Bên cạnh đó, BHXH H.Ea Kar cũng thành lập tổ công tác hỗ trợ cài đặt ứng dụng VssID để giúp xử lý các vướng mắc trong quá trình cài đặt ở các đơn vị, doanh nghiệp; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên mạng xã hội facebook, zalo…”, ông Tân cho biết.
Theo ông Tân, quá trình triển khai cài đặt ứng dụng VssID (BHXH số), bên cạnh những thuận lợi, cũng có những khó khăn nhất định, như đòi hỏi người sử dụng VssID phải có điện thoại thông minh, kết nối internet… Đối với một số xã vùng sâu vùng xa, nhiều bà con đồng bào dân tộc thiểu số chưa có điện thoại thông minh; mặt khác, việc xuất tờ khai đăng ký có những khó khăn nhất định. Ngoài ra, do ứng dụng VssID còn mới, thông tin phổ biến đến người dân trên địa bàn và người tham gia BHXH, BHYT còn hạn chế… Ông Tân khẳng định BHXH H.Ea Kar sẽ nỗ lực vượt khó, triển khai nhiều giải pháp để thực hiện tốtchỉ tiêu của BHXH tỉnh giao. Năm 2021, BHXH H.Ea Kar cókế hoạch triển khai 19.000 người sử dụng ứng dụng VssID. Kết quả đến ngày 31.5.2021, trên địa bàn H.Ea Kar đã có 6.355 người đăng ký sử dụng ứng dụng VssID.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.