Dawaco luôn luôn nỗ lực vì chất lượng cuộc sống tốt hơn

21/06/2021 11:12 GMT+7

Trải qua hơn 70 năm hình thành và phát triển, bằng những giải pháp quyết liệt, đồng bộ, cùng sự hưởng ứng của đội ngũ CBCNV, Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) tạo nên nhiều thành tựu quan trọng của ngành cấp nước Đà Nẵng.

Đến tháng 8.2021, Dawaco sẽ nâng tổng công suất lên đến 350.000 m3/ngày

Đến tháng 8.2021, Dawaco sẽ nâng tổng công suất lên đến 350.000 m3/ngày

Ảnh: H.S

Góp phần nâng cao chất lượng nguồn nước phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân thành phố; mang lại hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành, tạo ra nhiều dấu ấn mang tính đột phá. 5 năm kể từ khi cổ phần hóa, công tác đầu tư nâng cấp các nhà máy nước (NMN) được chú trọng. Trong năm 2018, 2019, Dawaco đã nâng công suất NMN phân kỳ 1 từ 170.000 m³/ngày lên 230.000 m³/ngày. Vào tháng 8.2021 sẽ khánh thành phân kỳ 2, nâng công suất NMN Cầu Đỏ từ 230.000 m³/ngày lên 290.000 m³/ngày; đưa vào sử dụng NMN hồ Hòa Trung công suất 10.000 m³/ngày, nâng tổng công suất các NMN theo thiết kế do Dawaco quản lý lên đến 350.000 m³/ngày, đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng nước cho đến năm 2025.
Dawaco chú trọng trong đầu tư xây dựng hạ tầng cấp nước, như: đầu tư Diuke D900 qua sông Hàn, Diuke D1200 qua sông Cầu Đỏ; tăng cường 4 tuyến ống cấp nước chính cho khu vực Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, tuyến ống cấp nước từ NMN Hòa Liên về KCN Hòa Khánh… Từ khi cổ phần hóa đến nay, công ty đã đầu tư thêm 285 km đường ống lắp đặt mới và cải tạo, thay thế 95 km đường ống cũ, kiểm soát hiệu quả tỷ lệ thất thoát nước, góp phần tăng nộp ngân sách nhà nước. Thu nhập bình quân người lao động tăng từ 10,9 triệu đồng/người/tháng lên 16,3 triệu đồng/người/tháng (năm 2020). D awaco tự hào là 1 trong 17 doanh nghiệp (DN) tại Đà Nẵng nằm trong top 1.000 DN nộp thuế thu nhập DN cao nhất Việt Nam các năm 2018, 2019.
Cùng với mục tiêu phát triển DN, công tác chăm lo cho cộng đồng cũng được Dawaco chú trọng công tác an sinh xã hội, như: phụng dưỡng 3 mẹ VNAH, dành 4 tỉ đồng làm quà tết cho các hộ nghèo ở Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, ủng hộ 1 tỉ đồng hỗ trợ cho Đà Nẵng phòng chống dịch Covid-19 năm 2020 và 2021, đồng thời miễn toàn bộ hóa đơn tiền nước cho các hộ nghèo, cận nghèo trên toàn TP tương ứng số tiền gần 1,9 tỉ đồng năm 2020.
Dawaco luôn đồng hành cùng các hoạt động vì cộng đồng

Dawaco luôn đồng hành cùng các hoạt động vì cộng đồng

Ảnh: H.S

Đối với công tác chăm sóc khách hàng, Dawaco là đơn vị tiên phong hưởng ứng đề án của Chính phủ về việc phát triển thanh toán không dùng tiền mặt bằng Đề án dừng thu tiền nước tại nhà và chuyển sang thu qua ngân hàng. Tỷ lệ thu qua các tổ chức trung gian đến nay đã đạt 99%, chỉ còn 1% thu tại nhà các hộ neo đơn và người già, đem đến nhiều thuận lợi và chủ động cho khách hàng.
Để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, Dawaco cũng đã thành lập Trung tâm Chăm sóc khách hàng qua tổng đài điện thoại (Call Center) 1900234522 để giải đáp, xử lý nhanh, gọn mọi thắc mắc của khách hàng, tạo được nhiều thiện cảm cũng như nhận được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ cấp nước. Bên cạnh đó, chất lượng nước sinh hoạt được nâng cao và được kiểm nghiệm đạt yêu cầu theo quy định của Bộ Y tế.
Dawaco đã và đang cố gắng hoàn thành nhiệm vụ cấp nước an toàn cho TP và hướng đến mục tiêu chung “Vì chất lượng cuộc sống tốt hơn cho người dân thành phố Đà Nẵng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.