Dấu ấn tình nguyện của tuổi trẻ Đức Trọng

30/03/2021 07:00 GMT+7

Những năm qua, tuổi trẻ H.Đức Trọng (Lâm Đồng) đã có nhiều hoạt động tình nguyện hết sức ý nghĩa, tập hợp đông đảo thanh niên trong toàn huyện chung tay hành động vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội.

Theo chị Nguyễn Thị Định, Bí thư Huyện đoàn Đức Trọng, các hoạt động của tuổi trẻ trong chiến dịch thanh niên tình nguyện những năm qua đã thể hiện sự sáng tạo, nhạy bén và trách nhiệm của tổ chức Đoàn, Hội và thanh niên Đức Trọng trước những vấn đề đặt ra của địa phương, đơn vị, được các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân, dư luận xã hội đồng tình, đánh giá cao. Tinh thần tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân, đặc biệt là các công trình, phần việc để lại cho địa phương như công trình thắp sáng đường quê, công trình thanh niên tham gia sửa chữa các tuyến đường nông thôn, công trình sơn sửa, làm mới các sân chơi, chương trình tiếp sức mùa thi, hiến máu tình nguyện; phong trào ra quân đồng loạt bóc xóa biển quảng cáo không đúng quy định, làm đẹp cảnh quan đô thị…
Với phương châm hướng về cơ sở, lấy cơ sở làm trung tâm của mọi hoạt động tình nguyện, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã điều phối, phân bổ nguồn lực tình nguyện, ưu tiên các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo. Tổ chức các chương trình công tác xã hội tại các xã khó khăn với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có thân nhân đang làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới hải đảo. Hằng năm tổ chức phát động Tháng thanh niên và chương trình công tác xã hội tại các xã vùng sâu, vùng xa và đã tổ chức thực hiện nhiều công trình, phần việc với tổng trị giá 900 triệu đồng. Hơn 4.000 lượt đoàn viên thanh niên hham gia trồng cây “đời đời nhớ ơn Bác Hồ” trên địa bàn với hàng ngàn cây xanh được trồng.
Tuổi trẻ Đức Trọng giúp người dân khai báo y tế phòng chống Covid-19

Tuổi trẻ Đức Trọng giúp người dân khai báo y tế phòng chống Covid-19

Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, các đội Thanh niên xung kích bảo vệ môi trường của 15 xã, thị trấn thực hiện 15 mô hình tuyến đường hoa thanh niên, trồng chăm sóc cây phân tán. Trong nửa đầu nhiệm kỳ đại hội, các cấp bộ Đoàn từ huyện tới cơ sở đã tổ chức 485 đợt ra quân thực hiện dọn dẹp vệ sinh môi trường tại 965 km đường, thu hút trên 30.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia. Thực hiện 5 công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” với chiều dài đoạn đường 11,1 km, trị giá trên 350 triệu đồng; tham gia hiến máu tình nguyện 12 đợt với 2.069 đơn vị máu. Hằng năm, đều có 30 đội hình thanh niên tình nguyện với hơn 600 đoàn viên, thanh niên tham gia phối hợp với công an giao thông điều tiết giao thông và hỗ trợ thí sinh trong chương trình tiếp sức mùa thi.
Đặc biệt, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Huyện đoàn Đức Trọng đã thành lập 16 đội thanh niên xung kích tình nguyện phòng chống dịch gồm hơn 320 thành viên tham gia. Các đội này đã có nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực như: đấu tranh, phản biện các luận điểm xuyên tạc của các thế lực thù địch về dịch bệnh Covid-19, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, bà con nhân dân cách phòng, chống dịch, tuyên truyền, hỗ trợ người dân thực hiện khai báo y tế toàn dân, tiến hành phát hơn 12.000 khẩu trang miễn phí, hơn 10.000 tờ rơi tuyên truyền, 100 mũ chống giọt bắn, lắp đặt nhiều pano hình ảnh tuyên truyền phòng chống Covid-19 với tổng giá trị hơn 300 triệu đồng…
Cũng theo chị Nguyễn Thị Định, qua phong trào, tổ chức Đoàn huyện Đức Trọng đã tạo được môi trường rèn luyện nhân cách, đạo đức, bản lĩnh và kỹ năng cộng đồng cho thanh niên, là nơi để đoàn viên, thanh niên chia sẻ, cống hiến và khẳng định bản thân. Sức sống của phong trào không chỉ thể hiện với số lượng thanh niên tham gia mỗi năm càng đông đảo, hiệu quả, hình thức ngày càng phong phú, mà còn là những dấu ấn về những công trình gắn với phong trào tình nguyện. Người dân tin tưởng hơn vào một thế hệ trẻ năng động, sáng tạo, làm việc kỷ luật và hiệu quả, sống vì mọi người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.