Đất nền tách thửa: Kênh đầu tư an toàn, minh bạch

18/06/2019 09:01 GMT+7

Khi đầu tư BĐS tách thửa, khách hàng chỉ cần kiểm tra sổ đỏ tổng, mục đích sử dụng đất thì có thể tin tưởng loại hình đầu tư an toàn này.

Một chủ đầu tư BĐS chia sẻ, với kinh nghiệm 6 năm, trưởng thành từ môi giới, đơn vị đã thực hiện nhiều dự án cũng như các loại hình đất nền. Với hàng ngàn khách hàng đầu tư BĐS, các chuyên viên tư vấn, môi giới bổ sung cho khách và học hỏi lại những kiến thức cho nghề. Điều này giúp khách hàng giải đáp các thắc mắc trước khi quyết định đầu tư. Tuy nhiên nhìn chung, còn nhiều khách hàng luôn nhầm lẫn về đất nền dự án và đất nền tách thửa.
Nhiều người đầu tư BĐS hơn 2 năm nhưng vẫn chưa nắm được những thông tin pháp lý cơ bản khác biệt giữa hai loại hình trên. Khách hàng mua đất tách thửa nhưng lại hỏi về “quyết định 1/500”, “sơ đồ quy hoạch chi tiết 1/500”, “quyết định giải tỏa đền bù”… Những hiểu lầm này ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyết định đầu tư giai đoạn đầu chưa ra sổ con của đất nền tách thửa.
So sánh sự khác biệt giữa đất dự án và đất tách thửa:
Trong khi đó, hiện nay một số BĐS đất nền dự án Quảng Nam - Đà Nẵng đang bị ảnh hưởng trước những thông tin bất lợi, tranh chấp giữa chủ đầu tư và khách hàng về việc chậm bàn giao mặt bằng hay sổ đỏ cho khách. Các kiểu đầu tư “bán lúa non”, hợp đồng góp vốn nhưng chậm tiến độ thực hiện dự án, chưa hoàn thiện các thủ tục Nhà nước. Đến khi Nhà nước áp giá tại thời điểm tính giá mới, có mức giá cao, trong khi trước đó chủ đầu tư thỏa thuận với khách mức giá thấp hơn.
Người dân cần nắm đầy đủ các quy định tách thửa để đầu tư hiện quả
Người dân cần nắm đầy đủ các quy định tách thửa để đầu tư hiện quả
Hậu quả chủ đầu tư đối diện với thua lỗ khi giá bán ra không đủ để đóng thuế và chi phí làm hạ tầng... Chủ đầu tư nợ sổ đỏ với khách kéo dài, hoặc thu hồi lại các sản phẩm đã bán để bán lại theo giá thị trường, có khi bất lực buộc phải bán lại dự án. Vì vậy, thời điểm này, nhiều nhà đầu tư chuyển dịch từ đất nền dự án sang đất tách thửa để tìm kiếm sự an toàn.
Trong bối cảnh lo ngại về pháp lý đất nền dự án, thì đất nền tách thửa là hướng đầu tư tốt nhất. Trong khi nhà đầu tư rất khó khai thác thông tin pháp lý về đất nền dự án thì với đất tách thửa, chỉ cần cung cấp mã hồ sơ hoặc sổ đỏ cho cơ quan chức năng, thắc mắc về lộ trình pháp lý lô đất chắc chắn nhận được câu trả lời chính xác và nhanh nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.