Đất nền miền Trung: Sự trở lại của các nhà đầu tư phía Bắc

19/12/2020 08:00 GMT+7

Quý cuối năm 2020 chứng kiến sự trở lại của các nhà đầu tư phía Bắc đối với sản phẩm đất nền miền Trung, nhất là ở những thị trường còn mới, tiềm năng tăng giá cao.

Sự chuyển dịch đầu tư lần này cho thấy các tín hiệu lạc quan cho thị trường bất động sản nhờ dòng tiền lớn. Trở lại giai đoạn sốt đất 2017, có thể nói nhà đầu tư bất động sản phía Bắc đã góp phần tạo nên thị trường bất động sản sôi động tại miền Trung.
Phân tích về tâm lý của nhà đầu tư miền Bắc, các chuyên gia bất động sản cho rằng, những nhà đầu tư sành sỏi này rất quan tâm đến những khu vực mới phát triển, không ngại địa lý xa xôi. Họ sẵn sàng chinh phục những địa bàn mới để săn tìm bất động sản tiềm năng.
Đất nền Chu Lai Riverside nằm bên sông Trường Giang và QL1A, kết nối tuyến đường ven biển Võ Chí Công

Đất nền Chu Lai Riverside nằm bên sông Trường Giang và QL1A, kết nối tuyến đường ven biển Võ Chí Công

Cụ thể, giai đoạn 2013 – 2015, nhà đầu tư phía Bắc đã tiến vào miền Trung và bắt đầu đầu tư đất nền, nhất là phân khúc đất nền ven biển (Q.Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn) hoặc đất nền giá rẻ chỉ vài trăm triệu đồng thời điểm đó như Hòa Xuân, TX.Điện Bàn.
Lý giải nguyên nhân này, nhiều nhà đầu tư cho rằng thời điểm đó giá nhà đất tại TP.HCM và Hà Nội đã neo ở mức cao, đây là 2 thị trường lâu năm, tập trung đa số dòng tiền đầu tư địa ốc.
Cùng lúc này, Đà Nẵng được nhà đầu tư phía Bắc và phía Nam lựa chọn bởi các yếu tố là đô thị mới, được đầu tư mạnh mẽ. Trong đó nhà đầu tư phía Bắc ưa chuộng hơn bởi Đà Nẵng có bãi biển đẹp, trong khi nhà đầu tư phía Nam còn tìm kiếm các đặc điểm tương tự tại thị trường miền Nam như Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang…
Công viên trung tâm được đầu tư các tiện ích để trở thành điểm vui chơi, giải trí cho cư dân

Công viên trung tâm được đầu tư các tiện ích để trở thành điểm vui chơi, giải trí cho cư dân

Nhờ dòng tiền của nhà đầu tư phía Bắc, thị trường bất động sản Đà Nẵng – Quảng Nam trở nên sôi động. Tuy nhiên hiện nay, giá nhà đất tại TP.Đà Nẵng cũng đã ở mức cao, khả năng thanh khoản thấp và lợi nhuận kỳ vọng không cao như trước đây.
Do đó, các chuyên gia dự đoán một làn sóng chuyển dịch tiếp tục diễn ra ở thị trường các tỉnh thành lân cận TP.Đà Nẵng. Chính điều này dẫn đến làn sóng đầu tư đổ về Quảng Nam và các tỉnh miền Trung những tháng đầu năm 2020.

Điểm đến đầu tư mới Chu Lai

Tại thị trường bất động sản tỉnh Quảng Nam, nếu khu vực Bắc Quảng Nam (TX.Điện Bàn) được đánh giá cao nhờ là vùng phụ trợ cho TP.Đà Nẵng, thì khu vực Đông Nam đang nổi lên là điểm đến đầu tư mới nhờ cú hích Khu kinh tế mở Chu Lai, hệ thống sân bay – cảng nước sâu, hệ thống hạ tầng giao thông huyết mạch, đặc biệt là tuyến đường ven biển Hội An – Chu Lai.
Bên cạnh đó, nếu khu vực Nam Đà Nẵng đã có giá bán tương đối cao, tạo khoảng cách với khu vực Đông Nam Quảng Nam, thì khu vực Chu Lai vẫn còn mức giá dễ chịu. Điển hình, Chu Lai Riverside (H.Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) vừa ra ra mắt thị trường với mức giá từ 8 triệu đồng/m2 đã được nhà đầu tư, người dân đón nhận tích cực.
Ông Nguyễn Đức Hoàng Vĩnh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Bất động sản Hoàng Gia Phát nhận định, Chu Lai Riverside đáp ứng nhu cầu đầu tư an toàn trong bối cảnh hiện tại nhờ đã có sổ đỏ, hạ tầng hoàn thiện, cùng lộ trình thanh toán dễ chịu, linh hoạt nên nhanh chóng hút hàng, đáng chú ý vừa qua dự án thu hút đông đảo nhà đầu tư từ phía phía Bắc.
Hạ tầng hoàn thiện, pháp lý sổ đỏ có sẵn, mức giá chỉ từ 8 triệu đồng/m2 là ưu thế của Chu Lai Riverside

Hạ tầng hoàn thiện, pháp lý sổ đỏ có sẵn, mức giá chỉ từ 8 triệu đồng/m2 là ưu thế của Chu Lai Riverside

“Chu Lai với công nghiệp công nghệ cao, logistics, du lịch…cùng thiên nhiên ưu đãi cảnh quan sông Trường Giang, các bãi tắm đẹp, hội tụ đầy đủ “công thức” của một thị trường bất động sản tiềm năng, quan trọng nhất là mức giá còn ở mức thấp, cơ hội sinh lời rất lớn, do đó, các nhà đầu tư phía Bắc lại nhanh nhạy với vai trò tiên phong cũng là điều dễ hiểu” – ông Đỗ Duy Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển Khải Tín DN bày tỏ.
Trước thực tế đó, chủ đầu tư Việt Group, cùng nhà phát triển dự án VGROUP cùng các sàn phân phối sẽ đưa giai đoạn 2 của Chu Lai Riverside “Bắc tiến” với các sản phẩm đất nền nhà phố, nhà vườn, biệt thự ven sông.
Dự án Chu Lai RiverSide
Chủ đầu tư: Công ty CP Thương mại dịch vụ Văn hóa sự kiện Việt D.A.C (Việt Group)
Đơn vị phát triển dự án: Công ty CP Đầu tư Bất động sản VGROUP
Các sàn phân phối: Dana Real, Khải Tín Đà Nẵng, Ismart Land, Phúc Mai Land, Cen Miền Trung, New Đà Thành, STC Land, Broland, Đại Thắng Quảng Nam, Lâm Thủy Mộc, Linkhouse miền Trung, Phúc Thịnh Khang, Hoàng Gia Phát, Minh Minh Land.
Quy mô: 9,3 ha, đất nền liền kề - biệt thự, diện tích 122m2 - 145m2 - 170m2 - 350m2
Đường quy hoạch 11,5m - 15,5m - 27m - 31m
Tiện ích đa dạng : Công viên trung tâm, trường học, UBND xã, sân vận động, công viên ven sông, chợ đêm, bến thuyền.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.