Đằng sau sự thành công của CEO Lê Thị Hạo Nhiên nơi xứ người

04/03/2020 17:24 GMT+7

Cô học sinh chuyên Hóa với ước mơ du học nước ngoài và hành trình miệt mài nỗ lực của bản thân trở thành giám đốc kinh doanh công ty đa quốc gia tại đất nước Singapore.

Là người con quê hương Bình Thuận, ngày còn bé chị nuôi quyết tâm thực hiện ước mơ du học để khám phá giới hạn bản thân và tìm hiểu văn hóa con người trên thế giới. Vì thế khi còn ngồi trên ghế nhà trường chị luôn nỗ lực giữ thành tích học tập xuất sắc. Sau khi tốt nghiệp đại học chị quyết định học tiếp Thạc sĩ ngành International Business thực hiện ước mơ từ bé, tại Trường đại học Curtin Singapore.
Thời gian đầu nơi xứ người những giọt nước mắt nhớ nhà, thương cha mẹ phải còng lưng tích góp số tiền ít ỏi để chị thực hiện ước mơ. Lần đầu đến đất nước xa lạ với chị có muôn vàn khó khăn, sốc về văn hóa, ngôn ngữ, nơi ở và áp lực về việc học. Đôi lần chị muốn từ bỏ tất cả quay về Việt Nam, nhưng nghĩ đến ước mơ dần được thực hiện chị quyết tâm học tập để có được công việc tốt tại Singapore sau này.
Khi hoàn thành chương trình học Thạc sĩ, trong thời gian chờ phỏng vấn từ các công ty đa quốc gia ở Singapore, chị xin vào làm nhân viên thu ngân, phục vụ ở các chuỗi thức ăn nhanh KFC và Subway, để trang trải cuộc sống và rèn luyện bản thân trong thời gian chờ phỏng vấn.
Sự chờ đợi của chị được đền đáp xứng đáng, chị được nhận vào làm tại chi nhánh của Tập đoàn FPT tại Singapore. Thời gian sau, chuyển sang làm quản lý thị trường Gold Lion chuyên cung ứng thiết bị in ấn công nghiệp giữa Singapore Trung Quốc và Hồng Kông. Dù đây là công việc trái ngành nhưng nhờ đó chị tích lũy thêm kiến thức, chiến lược kinh doanh và quản lý từ một công ty đa quốc gia.
CEO Lê Thị Hạo Nhiên, từng là đại diện của học viện MDIS danh tiếng lâu đời nhất Singapore ở vị trí Country Manager quản lý thị trường Việt Nam và Thái Lan

CEO Lê Thị Hạo Nhiên, từng là đại diện của học viện MDIS danh tiếng lâu đời nhất Singapore ở vị trí Country Manager quản lý thị trường Việt Nam và Thái Lan

Cơ duyên về ngành du học, định cư tìm đến chị. Chị bắt đầu công việc quản lý một thời gian dài tại các công ty tư vấn du học, đinh cư và hệ thống trường mầm non tại Singapore, sau đó trở thành đại diện của các trường đại học, trong đó có học viện MDIS danh tiếng lâu đời nhất Singapore ở vị trí Country Manager quản lý thị trường Việt Nam và Thái Lan, với doanh số ấn tượng ngay trong những tháng đầu tiên cùng sự thăng tiến nhanh chóng.
Từ những thành công trên chị tiếp tục giữ vị trí giám đốc điều hành, liên kết nhiều thị trường Vietnam, Thái Lan, Cannada, Úc, New Zealand và Trung Quốc của công ty đa quốc gia Study Trust International hiện tại.
Nhìn lại chặng đường qua, chị Nhiên chia sẻ: “Mình từng trải qua nhiều khó khăn thử thách để thực hiện được ước mơ ngày hôm nay. Là người đi trước, đã có kinh nghiệm mình mong muốn giữ vai trò là người đưa đò chấp cánh cho các bạn sinh viên Việt Nam có ước mơ đến những vùng đất mới, nhìn sự hạnh phúc của các bạn khi được nhận lại thực tập và được tìm công phù hợp nơi xứ người đó động lực lớn nhất của mình”.
Với các bạn sinh viên chị tâm sự: “Vạn sự khởi đầu nan, các bạn hãy cố gắng tìm được cho mình trung tâm tư vấn tin cậy và một trường danh tiếng, để giảm bớt những khó khăn ban đầu. Hãy luôn sống dấn thân đừng nề hà hay mặc cảm. Hãy luôn đọc câu thần chú “I can do it” cố gắng vượt qua và thành công đến cùng.”
Study Trust International là công ty đa quốc gia chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn về đầu tư. Trụ sở chính tọa lạc tại trung tâm tài chính của Singapore với hệ thống văn phòng đại diện tại nhiều quốc khác nhau như Canada, Vương quốc Anh, New Zealand, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan.
Văn phòng đại diện Công ty Study Trust International:
Singapore: 138 Market Street, Capitagreen Tower, #16-03, S048946
Việt Nam: Lầu 12, Khu C, Tòa nhà Agrex, 58 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, TP.HCM
Hotline: 0862.705.707
Email: admin@studytrustintl.com
Malaysia: Menara UBN, Level 18 Unit D, 18 Jalan P Ramlee, Kula Lumpur, Malaysia
Canada: 1063 McNicoll Ave, Upper, Toronto, ON. Canada M1W 3W6
New Zealand: Level 14, 51 Shortland Street, Auckland CBD
Vương Quốc Anh: Central House, 1 Ballards Lane, Finchley Central, London, N3 1LQ
Tây Ban Nha: Calle de Fernando el Catolico, 84, 4, C, 28015, Marid, Spain
Thái Lan: Zen @Zen World Tower Level 12, Zen World Tower 4, 4/5 Rajdamri Road, Pathumwan, Bangkok 10330 Thailand
Trung Quốc:
Phúc Kiến: 13th Floor, Xiam Shiqiao Center, Slming District, Xiamen, Fujian
Phúc Châu:
● Room 2727, Building 2, Central 5th Stree, Baolong, Fuzhou, Fujian
● 1410, 14th Floor, Block A, R&F Center, Taijiang District, Fuzhou, Fujian
Tô Châu: Room 3101, Phoenix Plaza, 33 Xinggui Street, Suzhou Industrial Park, Suzhou, Jiangsu
Thượng Hải: Room 2103, 21st Floor, Ciro’s Plaza, 388 Nanjing West Road, Huangpu District, Shanghai
Thẩm Quyến:
● Room1606, 16th Floor, West Tower Huaan Security Insurance Headquarters Buidling
● No. 117 1st Fuhua Road, Futian District, Shenzhen, China
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.