Đảm bảo cung ứng vắc xin dại

12/05/2018 09:49 GMT+7

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ký văn bản khẩn gửi sở y tế các tỉnh, thành phố, các Viện Vệ sinh dịch tễ, Pasteur yêu cầu đảm bảo cung ứng đủ vắc xin phòng bệnh dại.

Vừa qua, cơ quan này đã nhận được một số thông tin phản ánh về việc có nguy cơ chưa cung ứng đủ vắc xin phòng bệnh dại. Nguyên nhân do nhu cầu tiêm phòng dại của nhân dân tăng cao từ quý 1 và đặc biệt vào các tháng mùa hè, nên các đơn vị không có đủ vắc xin dự trữ; do giá dự thầu cao hơn giá mời thầu; một số đơn vị chưa chủ động thay thế nguồn vắc xin trong trường hợp nguồn cung hiện tại có nguy cơ thiếu đột ngột. Hiện tại trong nước có 4 vắc xin phòng bệnh dại được cấp giấy đăng ký lưu hành và đã được nhập khẩu hoặc có thể được nhập khẩu vào VN (không yêu cầu cấp phép nhập khẩu).
Theo báo cáo của các đơn vị nhập khẩu, khả năng cung ứng vắc xin phòng bệnh dại của năm 2018 là đủ để cung ứng đủ cho nhu cầu của người dân, đề nghị các sở y tế, trung tâm y tế dự phòng và các cơ sở tiêm chủng cần có kế hoạch dự trù, dự trữ, ký hợp đồng, đấu thầu mua sắm (bao gồm cả các biện pháp chủ động thay thế nguồn vắc xin trong trường hợp có nguy cơ nguồn cung hiên tại bị thiếu hụt đột ngột) để đảm bảo kịp thời có vắc xin phòng dại. Trong quá trình triển khai nếu có vướng mắc, các đơn vị báo cáo về Bộ Y tế (Cục Quản lý dược, Cục Y tế dự phòng) để được giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.