Đái tháo đường: Nguy cơ không chỉ riêng ai

13/04/2018 07:00 GMT+7

Vào cuối tháng 4, tại TP.Đà Nẵng, Bệnh viện Đa khoa Gia Đình, phối hợp với Hội Nội tiết và đái tháo đường VN sẽ tổ chức Hội nghị Nội tiết - Đái tháo đường - Rối loạn chuyển hóa miền Trung và Tây nguyên mở rộng.

Tỷ lệ tử vong do đái tháo đường ngày càng cao
Các bệnh lý liên quan đến đái tháo đường (ĐTĐ) là mối quan tâm hàng đầu của ngành y tế với tỷ lệ tử vong ngày càng cao. Trong nhiều năm nay, đây được coi là một vấn đề sức khỏe toàn cầu, là một đại dịch mà con người đang phải đối phó, nhất là khi xem xét về phương diện số người đã, đang và sẽ bị bệnh, cũng như các biến chứng mà người bị bệnh có thể gặp phải.
Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới, khoảng 422 triệu người được chẩn đoán mắc bệnh ĐTĐ vào năm 2014 và con số này đã tăng một cách chóng mặt trong những năm vừa qua. Trong đó, các chuyên gia cảnh báo, Việt Nam đang thuộc top 10 quốc gia có tỷ lệ gia tăng bệnh nhân ĐTĐ cao nhất thế giới. Rõ ràng, bệnh lý này không chỉ gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống, nó còn là một mối nguy hiểm đe dọa đến sức khỏe cộng đồng, gánh nặng của nền kinh tế.
Nhận thức được điều này, các hội nghị, hội thảo chuyên khoa, tập trung vào ĐTĐ và các biến chứng đang được các sở, ban, ngành trên toàn quốc chú trọng tổ chức; với sự tham gia của các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu, trong nước và quốc tế. Những hội thảo, hội nghị chính là cơ hội để các bên gặp mặt, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và ý kiến cũng như tìm hiểu những phương hướng điều trị mới. GS-TS Glenn Matfin, bác sĩ cao cấp Trung tâm ĐTĐ Joslin, ĐH New York chia sẻ trong phát biểu mới nhất: “Cần chẩn đoán sớm những người có nguy cơ mắc ĐTĐ cao để ngăn ngừa tiến triển của bệnh lý này và các biến chứng liên quan. Và vì thế, vai trò của bác sĩ gia đình trong việc tầm soát tiền ĐTĐ ngày càng trở nên vô cùng quan trọng trên toàn thế giới”.
Những kiến thức vô cùng hữu ích trong công tác dự phòng, thăm khám và điều trị ĐTĐ
Vào cuối tháng 4.2018 này, Bệnh viện Đa khoa Gia Đình, phối hợp với Hội Nội tiết và ĐTĐ VN, cùng sự cho phép, ủng hộ của UBND TP.Đà Nẵng, Sở Y tế Đà Nẵng, sẽ tổ chức Hội Nghị Nội tiết - ĐTĐ - Rối loạn chuyển hóa miền Trung và Tây nguyên mở rộng lần thứ 11, tại TP.Đà Nẵng, vào ngày 27, 28.4.2018. Năm nay, với sự tham gia của hơn 1.000 đại biểu, chuyên gia, báo cáo viên nước ngoài… Đây là một trong những sự kiện nhận được sự quan tâm hàng đầu của giới chuyên môn trong lĩnh vực Nội tiết - ĐTĐ.
Hội nghị sẽ tập trung vào những vấn đề cơ bản trong tầm soát sớm bệnh ĐTĐ; ĐTĐ thai kỳ; dự phòng biến chứng tim mạch, mắt, thận; vai trò bác sĩ y học dự phòng trong công tác tổ chức xây dựng chương trình quản lý bệnh nhân tiền ĐTĐ và ĐTĐ các bệnh nội tiết khác: tuyến giáp tuyến sinh dục, vô sinh, loãng xương...
Hi vọng, thông qua hội nghị, mọi người sẽ nhìn rõ hơn thực trạng đáng báo động về tỷ lệ bệnh nhân ĐTĐ, không chỉ tại VN, mà còn trong khu vực và trên thế giới; đồng thời, cập nhập thêm những kiến thức vô cùng hữu ích trong công tác dự phòng, thăm khám và điều trị ĐTĐ. 
Nhằm giúp các y bác sĩ tuyến dưới có điều kiện về tham gia hội nghị để cập nhật các kiến thức mới trong việc phòng ngừa, tầm soát những triệu chứng tiền ĐTĐ, Bệnh viện Đa khoa Gia Đình đã đưa ra chính sách hỗ trợ tối đa cho nhóm đối tượng này về tham dự. Cụ thể, miễn phí 100% phí tham gia hội nghị cho: Cán bộ y tế tuyến cơ sở (huyện, phường, xã,…) và sinh viên y khoa từ năm 3 trở lên tại các trường ĐH, CĐ trên cả nước.
Để biết thêm thông tin chi tiết và đăng ký tham dự hội nghị, vui lòng truy cập vào website: http://noitiet.familyhospital.vn, hoặc email thông tin về địa chỉ: info@dema-cvn.com
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.