Đại học Duy Tân tuyển sinh ngành Luật kinh tế 2017

15/06/2017 08:00 GMT+7

Năm 2017, Đại học (ĐH) Duy Tân tiếp tục tuyển sinh ngành Luật kinh tế với sự chấp thuận và ủng hộ của Bộ Tư pháp và Bộ Giáo dục - Đào tạo, để góp phần giải quyết vấn đề “khát” nhân lực chất lượng cao hiện nay.

Không chỉ làm… thầy cãi

Với xu hướng toàn cầu hóa, nền kinh tế nước ta hiện đang dần phát triển vững mạnh, tạo điều kiện để các công ty, doanh nghiệp tại VN đứng ra thành lập, phát triển thì hành lang pháp lý và các vấn đề liên quan đến chính sách kinh tế phải được đảm bảo. Doanh nghiệp, tổ chức nào cũng cần nắm rõ pháp chế để kinh doanh đúng pháp luật, và rất cần những chuyên viên am hiểu Luật kinh tế giúp họ đưa ra những quyết định đúng đắn, đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp.

Theo đó, cử nhân Luật kinh tế có cơ hội làm rất nhiều vị trí như: Chuyên gia tư vấn pháp lý, phân tích, đánh giá, giải quyết vấn đề phát sinh trong kinh doanh, đảm bảo các hoạt động kinh doanh của tổ chức đúng chủ trương, chính sách của nhà nước và các công ước quốc tế; Chuyên viên tư vấn pháp luật, chuyên viên Lập pháp, Hành pháp và Tư pháp; Chuyên viên tư vấn tài chính, hỗ trợ khách hàng; Nghiên cứu, giảng dạy về Pháp luật kinh tế; Chuyên viên thực hiện các dịch vụ pháp lý của luật sư hoặc người hành nghề luật sư trong các tổ chức dịch vụ pháp luật…

Cụ thể, sau khi tốt nghiệp ngành Luật kinh tế, SV có thể làm việc tại các cơ quan Nhà nước về Quản lý kinh tế; các cơ quan Tư pháp từ trung ương đến địa phương như Tòa án, Viện Kiểm sát; các viện nghiên cứu kinh tế - xã hội, các doanh nghiệp sản xuất hoặc kinh doanh; các tổ chức kinh tế xã hội, trung tâm trọng tài thương mại,… Ở nước ta, đây là một nghề giàu triển vọng với mức lương hấp dẫn cùng nhiều đãi ngộ đặc biệt.

Môi trường học tập lý tưởng cho ngành Luật kinh tế

VN chính thức gia nhập tổ chức Thương mại thế giới (WTO), APEC và TPP đồng nghĩa sẽ mang đến nhiều cơ hội cũng như thách thức cho các doanh nghiệp. Đây chính là “mảnh đất màu mỡ” cho những ai đam mê theo đuổi nhóm ngành Luật. Xuất phát từ nhu cầu nhân lực cao, từ năm 2015, ĐH Duy Tân bắt đầu tuyển sinh khóa đầu tiên của ngành Luật kinh tế nhằm cung cấp nguồn nhân lực có trình độ chuyên sâu cho xã hội. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc đào tạo các ngành Xã hội, ĐH Duy Tân tự tin có đủ khả năng đẩy mạnh tuyển sinh đào tạo ngành Luật kinh tế để cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao.

Trong quá trình học tập, sinh viên (SV) Luật kinh tế được đào tạo các kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về pháp luật; khả năng nghiên cứu, xử lý vấn đề; giúp SV xử lý tình huống hiệu quả nhất thông qua các lớp học mô phỏng “Phiên tòa giả định”. Một trong những điểm mạnh trong chương trình đào tạo của ĐH Duy Tân phải kể đến việc áp dụng hiệu quả mô hình đào tạo PBL (Problem-Based Learning/Project-Based Learning - Học theo Vấn đề/Học theo Dự án) - một hướng đào tạo tiên tiến được áp dụng ở nhiều trường ĐH trên thế giới vào chuyên ngành Luật kinh tế, giúp SV xây dựng các kỹ năng làm việc thực tế và hình thành thói quen học tập lâu dài, nâng cao khả năng giao tiếp, chủ động khám phá cơ hội nghề nghiệp, sử dụng công nghệ và thể hiện kết quả dự án, phát huy được năng lực sáng tạo và phát triển toàn diện bản thân.

Sau khi hoàn thành 4 năm học tại Duy Tân, SV ngành Luật kinh tế có thể nắm vững kiến thức nền tảng về kinh tế và kiến thức cơ bản về Luật, có thể vận dụng trong các hoạt động kinh tế. SV cũng được phát triển các kỹ năng “mềm” như kỹ năng: đàm phán, giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm và khả năng sử dụng ngôn ngữ chuyên ngành bằng tiếng Anh nhằm giúp cho SV sau khi tốt nghiệp có thể tự tin làm việc.

Mùa tuyển sinh 2017, ĐH Duy Tân tặng nhiều học bổng ưu đãi dành cho SV ngành Luật kinh tế như: học bổng 100% học phí toàn khóa, học bổng 50% - 100% học phí năm đầu tiên cho thí sinh có điểm 3 môn của kỳ thi THPT quốc gia 2017 từ 22 điểm trở lên. Ngoài ra còn nhiều suất học bổng trị giá lên đến 1 tỉ đồng cho những thí sinh xét tuyển bằng học bạ THPT với tổng điểm 3 môn xét tuyển từ 21 điểm trở lên. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.