Đà Nẵng đặt lợi ích người dân lên hàng đầu

23/10/2020 09:26 GMT+7

Đại hội Đảng bộ TP.Đà Nẵng lần thứ 22 bế mạc hôm qua 22.10 đã thông qua nghị quyết với nhiều mục tiêu thể hiện sự kỳ vọng đưa Đà Nẵng tiếp tục là một TP đáng sống, hướng đến lợi ích người dân…

Đại hội Đảng bộ TP.Đà Nẵng lần thứ 22 (nhiệm kỳ 2020-2025) đã thông qua nghị quyết (NQ) với các mục tiêu chính, trong đó có 3 nhiệm vụ trọng tâm đột phá.
Cụ thể, về xây dựng Đảng, chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tiên phong đổi mới và phát triển, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển TP nhanh và bền vững. Trong nhiệm kỳ tới, Đà Nẵng sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp khắc phục ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, sớm lấy lại đà tăng trưởng kinh tế - xã hội của TP. Nhiệm vụ trọng tâm thứ hai là đổi mới mạnh mẽ mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế, trọng tâm là phát triển mạnh công nghiệp công nghệ cao và CNTT gắn với xây dựng đô thị khởi nghiệp sáng tạo, TP thông minh… Nhiệm vụ trọng tâm thứ 3 là triển khai quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả NQ số 119 ngày 19.6.2020 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế chính sách đặc thù phát triển TP.
Tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đánh giá, NQ vừa thông qua được xây dựng bằng tâm huyết, thể hiện được nguyện vọng, ý chí của toàn Đảng bộ và nhân dân TP cũng như biểu thị quyết tâm chính trị rất cao trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Thời cơ, triển vọng rất lớn

Phát biểu bế mạc đại hội, Bí thư Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh, để thực hiện hiệu quả mục tiêu đề ra, ngay sau đại hội BCH Đảng bộ sẽ khẩn trương hoàn thiện NQ, chương trình hành động và xây dựng các chương trình, kế hoạch… để nhanh chóng quán triệt, tổ chức triển khai đến toàn bộ hệ thốngchính trị, toàn cán bộ, nhân dân. Qua đó, sớm biến những quyết định của đại hội thành hiện thực. TP cũng sẽ sớm kiện toàn tổ chức bộ máy theo Chỉ thị 35 và ban hành quy chế làm việc, đảm bảo tốt các nguyên tắc sinh hoạt đảng, sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa Đảng, chính quyền… “Đề nghị từng cấp, từng ngành, địa phương trong phạm vi, quyền hạn trách nhiệm cần khẩn trương xây dựng chương trình, kế hoạch để cụ thể hóa NQ đại hội và chương trình hành động trên từng lĩnh vực công tác. Quyết liệt chỉ đạo tổ chức thực hiện, nhất là 3 nhiệm vụ trọng tâm, đột phá với quyết tâm chính trị cao nhất gắn với trách nhiệm của người đứng đầu”, ông Quảng nói.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng đề nghị, mỗi Ủy viên BCH, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy và Thường trực Thành ủy phải nêu gương, đi đầu trong thực hiện các nguyên tắc, quy định của Đảng; luôn bám sát thực tiễn, cảm nhận và thấu hiểu nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Đồng thời, vận dụng linh hoạt, phù hợp các chủ trương, chính sách của Đảng, quy định của pháp luật; tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của T.Ư tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc… BCH Đảng bộ TP cần đặt lợi ích của người dân và TP lên hàng đầu trong quá trình triển khai thực hiện NQ để TP có bước phát triển mới, mạnh mẽ...
Ông Quảng cho rằng, phía trước TP vẫn gặp nhiều khó khăn, nhất là diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19, những bất thường của biến đổi khí hậu và tình hình phức tạp trên biển Đông…, song thời cơ và triển vọng của TP là rất lớn. Với phương châm “Đoàn kết - kỷ cương - nêu gương - hành động”, ông Quảng tin tưởng toàn thể cán bộ, đảng viên, các lực lượng vũ trang và nhân dân TP tiếp tục phát huy cao độ truyền thống anh hùng cách mạng, đoàn kết, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi NQ đại hội.
Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đà Nẵng đặt chỉ tiêu, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) giai đoạn 2020 - 2025 tăng 9-10%/năm, GRDP bình quân đầu người đạt 5.000 - 5.500 USD, tổng vốn đầu tư phát triển xã hội tăng 9-10%/năm, thu ngân sách tăng bình quân 7-10%. Đến cuối năm 2025, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 75%; 100% phường, xã đạt chuẩn quốc gia về y tế; 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, ít nhất 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu… 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.