Cung cấp dịch vụ tài chính cho người thu nhập thấp bằng công nghệ số

Ngày 14.11, tại Hà Nội, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) phối hợp với Công ty MicroSave tổ chức lễ phát động Chương trình “Đổi mới - Thực hiện - Tác động” (gọi tắt là i3).

Với mục tiêu xây dựng và cung cấp các dịch vụ tài chính cho thị trường đại chúng bằng cách sử dụng các công nghệ kỹ thuật số với những hiểu biết chuyên sâu về nhu cầu, nguyện vọng và hành vi cho người thu nhập thấp và trung bình.
Chương trình i3 hy vọng sẽ tạo ra sự tác động trực tiếp cho ít nhất 400.000 khách hàng có thu nhập thấp và trung bình.
Nhằm tiếp tục phát triển tài chính toàn diện cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách ở VN, trong khuôn khổ Chương trình i3, NHCSXH và Công ty MicroSave cũng đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về mặt kỹ thuật thực hiện dự án Mobile Banking giai đoạn 2 mà NHCSXH đang triển khai cùng với Quỹ châu Á và MasterCard. Tổng chi phí Công ty MicroSave hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn dự kiến là 500.000 USD.
Trước đó, NHCSXH đã triển khai thành công dự án Mobile Banking giai đoạn 1 với dịch vụ gửi tin nhắn thông báo qua điện thoại di động khách hàng thông tin về thay đổi số dư tài khoản, đối chiếu dư nợ khoản vay và số dư tiền gửi, nhận được báo nhắc nợ đến hạn... Trong tương lai, mục tiêu của dự án cho phép khách hàng có thể thực hiện chuyển tiền, thanh toán qua dịch vụ ngân hàng di động.
Ngân hàng Chính sách xã hội
169 Linh Đường, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
ĐT: 84-024-36417182
Fax: 84-024-36417194
Website: vbsp.org.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.