Công viên Ấn tượng Hội An đón khách quốc tế thứ 4,6 triệu đến Quảng Nam

22/12/2019 09:30 GMT+7

Tối 25.12, sự kiện chào đón vị khách quốc tế thứ 4,6 triệu được tổ chức tại sân khấu thực cảnh Ký ức Hội An , nhằm đánh dấu những thành công trong chiến lược phát triển du lịch của tỉnh Quảng Nam.

Năm 2019 có ý nghĩa đặc biệt với du lịch Quảng Nam khi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng như Kỷ niệm 20 năm đô thị cổ Hội An, khu đền tháp Mỹ Sơn được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới, 10 năm Cù Lao Chàm trở thành Khu dự trữ sinh quyển thế giới.
Bên cạnh đó, năm 2019, ngành du lịch Quảng Nam cũng đạt được nhiều kết quả ấn tượng, cùng nhiều giải thưởng quốc tế quan trọng, trong đó thương hiệu Hội An được nhiều tạp chí uy tín trên thế giới vinh danh, CNN của Mỹ ca ngợi Hội An là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á; hay “thành phố văn hóa hàng đầu châu Á”.
Tạp chí Travel + Leisure của Mỹ chọn Hội An đứng đầu trong 15 thành phố tuyệt vời nhất thế giới, trang chủ Google cũng vinh danh Hội An qua biểu tượng Google Doodle…
Sự kiện chào năm mới 2020 bao gồm nhiều hoạt động đặc sắc - Ảnh: Phú Thành

Sự kiện chào năm mới 2020 bao gồm nhiều hoạt động đặc sắc

Ảnh: Phú Thành

Năm 2019, Quảng Nam đón khoảng 7,66 triệu lượt khách, tăng 17,6%; trong đó khách quốc tế tăng 20,5%. Doanh thu từ tham quan, lưu trú ước đạt 6.000 tỉ đồng, tăng 27,6% so với cùng kỳ 2018. Thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt 14.000 tỉ đồng. Quảng Nam có 10 thị trường khách quốc tế quan trọng gồm Hàn Quốc (nhiều nhất), Úc, Anh, Pháp, Trung Quốc, Mỹ, Đức, Nhật Bản, Malaysia, Đài Loan.
Con số 4,6 triệu lượt khách quốc tế đã khẳng định hiệu quả của chiến lược phát triển du lịch Quảng Nam. Để chào mừng dịp trọng đại này, tối 25.12, Quảng Nam tổ chức chương trình vinh danh vị khách quốc tế thứ 4,6 triệu tại sân khấu thực cảnh Ký ức Hội An.
Trong thời gian này, Công viên văn hóa Ấn tượng Hội An cũng tổ chức nhiều hoạt động với chủ đề “Ấm áp mùa tình yêu”, mang đến nhiều cảm xúc cho du khách vào dịp Giáng sinh và năm mới 2020.
Show thực cảnh Ký ức Hội An là sản phẩm du lịch mới, đặc sắc của Quảng Nam nói chung, Hội An nói riêng - Ảnh: Phú Thành

Show thực cảnh Ký ức Hội An là sản phẩm du lịch mới, đặc sắc của Quảng Nam nói chung, Hội An nói riêng

Ảnh: Phú Thành

Trước khi diễn ra sự kiện, du khách còn được thưởng thức tiết mục hát bài chòi - di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.
Không gian công viên được đầu tư trang trí ấn tượng, ai cũng có thể lưu lại những bức hình đẹp.
Nổi bật là cây thông Noel cao gần 10 m, được trang trí bằng nón lá và vật liệu tái chế. Quanh cây thông được trang trí như một ngôi làng của ông già Noel. Tại đây, minigame nổi tiếng thế giới “Đo nhiệt tình yêu” cũng được tổ chức thường xuyên. Cây thông Noel được trang bị hệ thống đèn LED kết nối với bộ sạc gắn trong xe đạp, khi một người nam và một người nữ cùng nhau đạp xe sẽ tạo nguồn điện, làm cây thông bừng sáng rực rỡ.
Ngoài ra, chương trình còn tổ chức minigame Nhanh như chớp: Ông Già Noel sẽ đưa ra các câu hỏi về Hội An, văn hóa Việt Nam; du khách trả lời đúng sẽ nhận được các phần quà hấp dẫn.
Công viên Ấn tượng Hội An góp phần đưa du khách đến Quảng Nam, năm 2019, công viên đón vị khách thứ 1 triệu - Ảnh: Phú Thành

Công viên Ấn tượng Hội An góp phần đưa du khách đến Quảng Nam, năm 2019, công viên đón vị khách thứ 1 triệu

Ảnh: Phú Thành

Đặc biệt, từ 22 giờ ngày 31.12 cũng tại Công viên Ấn tượng Hội An sẽ diễn ra đại nhạc hội “Hoi An Impression Countdown Party - Happy Your”. Vào thời khắc giao thừa, du khách sẽ đắm chìm trong âm nhạc sôi động của những rapper và DJ nổi tiếng miền Trung như NYX, ban nhạc Mega Boom, ca sĩ Bi Grass, Đoan Trang… Ngoài ra, du khách còn được tham gia trải nghiệm vào các trò chơi tương tác vui nhộn.
Cùng thời điểm, tỉnh Quảng Nam còn tổ chức chương trình dạ hội "Hội An chào năm 2020", diễn ra từ ngày 24.12.2019 - 1.1.2020. Trong đó, từ đêm 24.12, các khu vực vườn tượng Hội An và đường Nguyễn Phúc Chu được trang trí lộng lẫy với đèn màu rực rỡ. Từ đêm 28.12, hoạt động "Chợ ẩm thực di sản Hội An - Dinh dưỡng và sức khỏe" cũng sẽ được tổ chức tại đây.
Vào lúc 9 giờ 30 ngày 1.1.2020, Hội An sẽ đón đoàn khách quốc tế đầu tiên tham quan thành phố tại làng rau Trà Quế.
Lúc 19 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút tại Công viên văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An, Sở VH-TT-DL Quảng Nam tổ chức lễ đón vị khách quốc tế thứ 4,6 triệu đến Quảng Nam năm 2019 nhằm tri ân du khách, mở đầu cho chuỗi sự kiện văn hóa, du lịch năm 2020, tiếp tục quảng bá, giới thiệu hình ảnh, con người và đất nước VN nói chung, tỉnh Quảng Nam nói riêng đến với đông đảo du khách. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.