Công ty CP Cấp nước Đồng Nai: Hình ảnh đội ngũ là hình ảnh của Dowaco

14/10/2019 09:13 GMT+7

Sau nhiều thập kỷ nỗ lực phát triển, Công ty CP Cấp nước Đồng Nai (Dowaco) đã khẳng định uy tín và giá trị thương hiệu thông qua những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Đồng Nai.

“Từ nền tảng phát triển vững chắc mà các lãnh đạo tiền nhiệm và tập thể CBNV qua nhiều thế hệ đã tạo dựng, Dowaco hướng đến những bước tiến mới với một trong những mục tiêu ưu tiên là phát triển đội ngũ”, bà Phạm Thị Hồng, Giám đốc Dowaco chia sẻ.
Hoạt động trên địa bàn Đồng Nai - địa phương có tốc độ phát triển đô thị, công nghiệp nhanh chóng, Dowaco với chiến lược đầu tư hợp lý đã phát triển mạng lưới phủ rộng với tổng công suất hiện đạt 454.910 m3/ngày. Tính đến nay, với 8 dự án cấp nước đã cơ bản hoàn thành trên địa bàn Đồng Nai, Dowaco đứng thứ 3 về công suất và đứng thứ 4 về doanh thu trong ngành cấp nước.
Năm 2018, Dowaco tăng trưởng mạnh với tổng doanh thu hợp nhất khoảng 1.024 tỉ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 128 tỉ đồng (tăng 290,42% so với năm 2017); tỷ lệ chia cổ tức đạt 8%.
Hiện Dowaco có khả năng đáp ứng được 100% nhu cầu sử dụng nước của các hộ dân, các cơ sở sản xuất, kinh doanh ở TP.Biên Hòa và cung cấp nước sạch cho các trung tâm huyện, thị xã trong tỉnh. Đồng thời, cung ứng nước sạch cho 31 KCN trên toàn tỉnh.
Dowaco hiện là Công ty cấp nước đứng trong Top đầu về hiệu quả, quy mô của ngành với vốn điều lệ 1.000 tỉ đồng, tổng tài sản trên 3.733 tỉ đồng và hơn 220.000 khách hàng.  

Chú trọng phát triển đội ngũ và chăm sóc khách hàng

PV: Bà có thể chia sẻ về những mục tiêu mà Dowaco đang nỗ lực thực hiện?
Bà Phạm Thị Hồng: Trong quá trình phát triển vừa qua, với sự nỗ lực của tập thể CBNV, Dowaco đã đạt được sự tăng trưởng mạnh về giá trị tài sản, hiệu quả đầu tư và giá trị đóng góp cho địa phương, cộng đồng. Tuy nhiên, sự phát triển không chỉ biểu thị bằng những con số hay những điều có thể dễ dàng đong đếm được mà bao gồm cả những chỉ số “mềm’ như phẩm chất và năng lực của nguồn nhân lực, chất lượng phục vụ và chỉ số niềm tin trong đội ngũ… Vì vậy, Dowaco hướng đến sự phát triển toàn diện, vững chắc trên nền tảng tích lũy những giá trị hữu hình và vô hình. Trong đó, Dowaco đặt ra hai mục tiêu trọng tâm và ưu tiên hàng đầu là chăm lo, phát triển đội ngũ CBNV và chăm sóc khách hàng.
Với mục tiêu này, Dowaco đã và đang tập trung tạo ra những đổi mới từ cơ cấu tổ chức đến tư duy và văn hóa kinh doanh của đội ngũ CBNV. Cụ thể, công ty đã thành lập mới phòng Kinh doanh, phòng Kỹ thuật, phòng Dịch vụ khách hàng theo mô hình một cửa đồng thời tăng cường các chương trình đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.
Bên cạnh đó, Dowaco cũng chú trọng nâng cao thu nhập, tạo môi trường làm việc hiện đại, cởi mở và công bằng để tạo động lực cho đội ngũ CBNV. Hiện nay, thu nhập trung bình của CBNV Dowaco đạt khoảng 12 triệu đồng/người/tháng.
Nhà máy nước Thiện Tân

Nhà máy nước Thiện Tân

Ảnh: Bảo Vy

Thông qua những nỗ lực này, Dowaco muốn truyền tải thông điệp gì đến đội ngũ của mình, thưa bà?
Tập thể CBNV là nguồn lực quý giá nhất của công ty và hình ảnh của đội ngũ chính là hình ảnh của Dowaco. Đó là điều mà Dowaco muốn khẳng định.
Có thể nói, với bất kỳ DN nào, vai trò của đội ngũ trong việc xây dựng phong cách, thương hiệu của công ty là rất quan trọng. Thực tế, chúng ta có thể thuê một đơn vị tư vấn thiết kế nhận diện thương hiệu nhưng việc tạo nên hình ảnh, uy tín, giá trị của thương hiệu đó là do chính đội ngũ CBNV, một logo không thể tạo nên một thương hiệu.
Do vậy, hiện nay, trong chương trình tái cấu trúc hình ảnh thương hiệu Dowaco theo hệ thống nhận diện thương hiệu của Công ty mẹ - Tổng công ty Sonadezi, chúng tôi cũng muốn thể hiện một tinh thần đổi mới trong tư duy và văn hóa kinh doanh, tinh thần đồng hành cùng sự phát triển của khách hàng. Một hình ảnh Dowaco có bề dày thương hiệu, nền tảng vững chắc, kinh doanh có trách nhiệm và năng động, chuyên nghiệp.

1.200 CBNV nỗ lực vì Dowaco

Để nói về điều tâm đắc nhất tại Dowaco, bà sẽ nói điều gì?
Đó là tinh thần lao động hết mình của 1.200 CBNV. Từ người thợ sửa chữa đến kỹ sư thi công, từng anh chị ghi thu, bảo vệ hay mỗi CBNV khối văn phòng… đều có những nỗ lực vượt qua khó khăn, vất vả trong công việc để cùng Công ty đảm bảo chất lượng sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả hoạt động. Có thể nói, đội ngũ này là tài sản lớn nhất mà Dowaco tích lũy được và là nền tảng quan trọng nhất để Dowaco vững bước phát triển trong thời gian tới.
Dowaco hướng đến kết quả hoạt động như thế nào trong năm 2019, thưa bà?
Trong năm 2019, Dowaco dự kiến đạt doanh thu 920 tỉ đồng (tính riêng Công ty mẹ), lợi nhuận sau thuế 134 tỉ đồng, tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn đạt 12,83%. Tính đến cuối tháng 9, Dowaco đã đạt doanh thu 714,317 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 151,345 tỉ đồng.
- Xin cảm ơn bà!
Những nỗ lực đổi mới của Dowaco trong thời gian qua đã được đội ngũ CBNV ghi nhận, trân trọng và lấy đó làm động lực để thêm tin yêu và gắn bó với Công ty. Theo chị Đỗ Thúy Phượng - Trưởng phòng ghi của Dowaco: “Bên cạnh việc chăm lo về chế độ, đời sống vật chất cho CBNV, Ban lãnh đạo rất chú trọng việc xây dựng văn hóa Dowaco, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp và quan tâm đến những giá trị tinh thần cho người lao động. Mặt khác, những cải cách, thay đổi tích cực hướng đến khách hàng, nhằm tạo thuận lợi, giảm phiền hà cho khách hàng đã tạo ra những hiệu quả rõ nét. Chúng tôi rất mong Công ty tiếp tục phát huy những điều này”.
Còn anh Đặng Minh Tâm - Đội trưởng Đội sửa chữa chia sẻ: “Với địa bàn hoạt động khá rộng và sự cố bể ống, rò rỉ, hỏng hóc có thể xảy ra bất cứ lúc nào, công việc của Đội sửa chữa khá vất vả. Làm việc giữa trưa nắng hay mưa to, chui xuống hố cống sâu và tác nghiệp trong không gian chật chội, ô nhiễm hoặc thức cả đêm để kịp xử lý sự cố là những điều diễn ra hàng ngày trong công việc của chúng tôi. Tuy nhiên, Đội sửa chữa luôn được Ban lãnh đạo Công ty quan tâm, hỗ trợ và chăm lo chế độ phúc lợi rất tốt. Điều đó đã tạo động lực cho toàn thể anh em trong Đội nỗ lực khắc phục khó khăn và cố gắng hoàn thành công việc nhanh nhất có thể để hạn chế thất thoát nước, phục vụ khách hàng kịp thời. Qua đó, chúng tôi mong muốn góp phần tạo niềm tin đối với khách hàng, nâng cao chất lượng phục vụ và giữ gìn uy tín của Dowaco”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.