Công nghệ thực phẩm: Ngành học có nhiều cơ hội việc làm với thu nhập cao

25/09/2020 08:00 GMT+7

Trong bối cảnh ngành công nghệ chế biến thực phẩm ngày một phát triển, hàng loạt nhà máy mọc lên phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu thì sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm càng có nhiều cơ hội việc làm.

Công nghệ thực phẩm là ngành học rất phù hợp với các sinh viên (SV) đam mê nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm thực phẩm ở quy mô công nghiệp - một lĩnh vực được ứng dụng hết sức rộng rãi trong đời sống và sản xuất hiện nay. Đây là ngành học được đánh giá rất cao về triển vọng việc làm dành cho SV sau khi hoàn thành chương trình học.

Mục tiêu đào tạo

SV học ngành Công nghệ thực phẩm tại Trường ĐH Tây Đô được cung cấp những kiến thức nền tảng, chuyên sâu về hóa học, sinh học; vệ sinh an toàn thực phẩm; nguyên liệu chế biến và quy trình phân tích, đánh giá chất lượng thực phẩm; phương pháp chế biến thực phẩm… nhằm tối ưu hóa dinh dưỡng trong việc phục vụ nhu cầu ăn uống của cộng đồng. Những kiến thức này giúp người học có thể tạo ra những sản phẩm tốt cho sức khỏe, tiện lợi cho người tiêu dùng, phục vụ tốt hơn nhu cầu ăn uống của cộng đồng xã hội.
Bên cạnh đó, SV còn có cơ hội thực hành, thực tập tại các doanh nghiệp liên kết với nhà trường. Đây chính là môi trường thuận lợi tạo điều kiện cho SV được thực tập tại các cơ sở tốt, được tiếp cận với công nghệ hiện đại, tham gia trực tiếp làm việc trên dây chuyền sản xuất như một nhân sự của nhà máy nhằm rèn luyện kỹ năng, nâng cao kỹ năng tay nghề.

Cơ hội việc làm

Với kỹ sư Công nghệ thực phẩm, cơ hội việc làm luôn rộng mở và mức thu nhập cao. Sau khi tốt nghiệp, SV có khả năng làm việc trong tất cả các nhà máy chế biến thực phẩm trên toàn quốc, các cơ quan nhà nước về lĩnh vực thực phẩm và đảm nhiệm các vị trí như: Kỹ thuật viên thực phẩm, kỹ thuật viên phát triển sản phẩm, kỹ sư chế biến, kỹ sư sản xuất, kỹ thuật viên hương liệu, chuyên gia chất lượng quản lý quy trình sản xuất thực phẩm, chuyên gia an toàn thực phẩm, chuyên gia đánh giá cảm quan thực phẩm cũng như nhà vi sinh thực phẩm hoặc nhà hóa học thực phẩm... Bên cạnh đó, SV sẽ có cơ hội tiếp tục nghiên cứu sau đại học.
Vừa qua, SV ngành Công nghệ thực phẩm Trường ĐH Tây Đô đã có chuyến đi tham quan kiến tập thực tế tại các cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm. Bạn Mai Thọ Hoài Nhân, lớp Công nghệ thực phẩm 11, Trường ĐH Tây Đô, chia sẻ: “Chuyến tham quan thực tế tại các công ty sản xuất rất có ý nghĩa đối với tôi và các bạn cùng ngành, giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về nghề nghiệp, nhu cầu việc làm của các công ty về kiến thức, kỹ năng và thái độ công việc. Ngoài ra, chúng tôi còn được tiếp xúc với các quy trình sản xuất thực phẩm hiện đại, từ đó hiểu rõ hơn và rèn luyện thêm để hình thành kiến thức thái độ, kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp cần thiết, thích ứng tốt với công việc sau khi ra trường”.
Trước những cơ hội việc làm hấp dẫn nêu trên, SV ngành Công nghệ thực phẩm càng có nhiều cơ hội chọn được cho mình nơi làm việc thích hợp trong những ngày hội tuyển dụng, ngày hội việc làm được tổ chức thường niên tại Trường ĐH Tây Đô.
Năm 2020, Trường ĐH Tây Đô đa dạng các phương thức xét tuyển với 25 ngành ĐH chính quy: Dược học, Điều dưỡng, Dinh dưỡng (dự kiến), Luật kinh tế, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Quản trị dịch vụ du lịch và Lữ hành, Marketing, Kinh doanh quốc tế, Quản trị khách sạn, Việt Nam học, Du lịch, Văn học, Truyền thông đa phương tiện, Ngôn ngữ Anh, Nuôi trồng thủy sản, Quản lý tài nguyên và Môi trường, Quản lý đất đai, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử, Thú y, Chăn nuôi.
Chi tiết vui lòng liên hệ:
PHÒNG TUYỂN SINH VÀ TRUYỀN THÔNG - TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
Địa chỉ: 68 Trần Chiên, P.Lê Bình, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ
Xem thông tin tuyển sinh, đăng ký xét tuyển, tư vấn hướng dẫn tại: www.ts.tdu.edu.vn
Hotline: 0939 028 579 - 0939 440 579
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.