Công nghệ thông tin: ‘Chìa khóa’ thành công của tương lai

18/09/2020 08:00 GMT+7

Việt Nam đang trên đường phát triển mạnh mẽ khoa học kỹ thuật, nhu cầu nhân lực ngành Công nghệ thông tin rất lớn. Vì vậy, ngày càng có nhiều bạn trẻ chọn học ngành này để dễ có việc làm với mức thu nhập hấp dẫn.

Mục tiêu đào tạo

Tại Trường đại học Tây Đô, sinh viên (SV) học ngành Công nghệ sẽ được trau dồi kiến thức từ các giảng viên có kinh nghiệm, những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ thông tin. SV được trang bị những kiến thức về khoa học tự nhiên, kiến thức cơ bản và chuyên ngành về công nghệ thông tin, các kiến thức về khoa học máy tính, ứng dụng công nghệ thông tin trong thời kỳ 4.0 để phát triển kinh tế, khoa học kỹ thuật...
Bên cạnh đó, SV còn được chú trọng phát triển mạnh mẽ kỹ năng nghề nghiệp thông qua các buổi trải nghiệm thực tế trong suốt quá trình học tại doanh nghiệp đối tác liên kết với nhà trường. Đây chính là bước đệm và cũng là cơ hội rộng mở giúp SV ghi điểm trong mắt doanh nghiệp. Thậm chí, nếu thể hiện tốt, SV còn được doanh nghiệp “săn đón” ngay sau khi tốt nghiệp.

Cơ hội việc làm và khả năng phát triển

Ngành Công nghệ thông tin được đánh giá là một trong những ngành học mang lại nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập hấp dẫn. Sau khi tốt nghiệp, SV có thể làm việc trong các công ty, tập đoàn về công nghệ thông tin như: công ty sản xuất, lắp ráp, sửa chữa trang thiết bị phần cứng; công ty cung cấp giải pháp tích hợp, cung cấp giải pháp về mạng và an ninh mạng; bộ phận quản trị, bộ phận IT tại các công ty, kể cả công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ và các lĩnh vực khác như ngân hàng, y tế, giáo dục, giải trí... Hoặc có thể làm giảng viên các trường đại học, cao đẳng và các trung tâm có đào tạo Công nghệ thông tin.
Anh Nguyễn Văn Xuân, cựu sinh viên khóa 9 ngành Công nghệ thông tin Trường đại học Tây Đô, hiện công tác tại Đài PT-TH Vĩnh Long, chia sẻ: “Phải nói rằng, Trường đại học Tây Đô là một môi trường học tập tuyệt vời với các giảng viên là những người rất tận tâm, có kiến thức chuyên môn tốt và rất nhiều kinh nghiệm thực tế. Chính vì vậy, quá trình học tại trường, tôi đã lần lượt tích lũy các kỹ năng và kiến thức để có thể sớm bắt tay vào việc ứng dụng thực tế. Khi còn là SV, tôi đặc biệt tập trung vào các môn trong nhóm phát triển kỹ năng lập trình; kỹ năng phân tích thiết kế; kỹ năng xử lý dữ liệu và phát triển ứng dụng. Những kiến thức tích lũy đó đã giúp tôi nhanh chóng tiếp cận với hệ thống phần mềm tại đơn vị mà tôi đang làm việc”.
Năm 2020, Trường đại học Tây Đô đa dạng các phương thức xét tuyển với 25 ngành đại học chính quy: Dược học, Điều dưỡng, Dinh dưỡng (dự kiến), Luật kinh tế, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Quản trị dịch vụ du lịch và Lữ hành, Marketing, Kinh doanh quốc tế, Quản trị khách sạn, Việt Nam học, Du lịch, Văn học, Truyền thông đa phương tiện, Ngôn ngữ Anh, Nuôi trồng thủy sản, Quản lý tài nguyên và Môi trường, Quản lý đất đai, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử, Thú y, Chăn nuôi.
Chi tiết vui lòng liên hệ :
PHÒNG TUYỂN SINH VÀ TRUYỀN THÔNG - TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
Địa chỉ: 68 Trần Chiên, P.Lê Bình, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ
Xem thông tin tuyển sinh, đăng ký xét tuyển, tư vấn hướng dẫn tại: www.ts.tdu.edu.vn
Hotline: 0939028579 - 0939440579
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.