Cổ đông D2D thông qua dự án hạ tầng mới

27/04/2018 07:00 GMT+7

Đại hội cổ đông thường niên năm 2018 của Công ty CP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 (D2D) diễn ra vào ngày 26.4.

Đại hội đã ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng của D2D trong năm 2017, thông qua việc chi cổ tức bằng tiền mặt với mức chi 30% và thống nhất xin chủ trường dự án hạ tầng mới tại TX.Long Khánh (Đồng Nai).
Theo báo cáo thường niên năm 2017, D2D đạt sự tăng trưởng toàn diện với tổng doanh thu 291 tỉ đồng (tăng gần 22% so với năm 2016 và đạt gần 124% so với kế hoạch), lợi nhuận sau thuế đạt 75 tỉ đồng (tăng gần 26% so với năm 2016 và đạt khoảng 170 % so với kế hoạch), nộp ngân sách gần 78 tỉ đồng (đạt khoảng 335% so với kế hoạch), tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu gần 18% (tăng 16,2% so với năm 2016 và đạt khoảng 157% so với kế hoạch), vốn chủ sở hữu tăng từ mức gần 392 tỉ đồng (năm 2016) lên gần 425 tỉ đồng.
Gần 5.000 tỉ đồng đầu tư vào hạ tầng và chỉnh trang đô thị
Đại hội đồng cổ đông D2D nhất trí thông qua kế hoạch năm 2018 với tổng doanh thu 262 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 49,6 tỉ đồng, nộp ngân sách 27 tỉ đồng, cổ tức dự kiến 30% và tiếp tục hoạt động thoái vốn tại một số DN. Trong năm 2018, D2D chú trọng tìm kiếm khách hàng đầu tư vào KCN Châu Đức và dự kiến chào bán ra thị trường sản phẩm của khu dân cư Lộc An.  
Tại đại hội, cổ đông D2D đã thống nhất xin chủ trương đầu tư “Dự án đường CMT8 nối dài và Khu dân cư Long Khánh” với tổng đầu tư khoảng 478 tỉ đồng. Theo đó, vị trí của dự án tại P.Xuân An và Xuân Hòa (TX.Long Khánh) có tổng diện tích khoảng 50 ha, bao gồm tuyến đường CMT8 nối dài từ đường CMT8 hiện hữu, nhánh đường nối vào đường CMT8 theo hướng trục đường Nguyễn Thị Minh Khai, xây dựng mới một cầu và khu đất khai thác hoàn vốn cho dự án (khoảng 49 ha). Dự án được đầu tư theo hình thức BT và dự kiến thời gian thực hiện từ năm 2018 - 2021.
Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, D2D đã và đang xin đầu tư 5 dự án thuộc lĩnh vực hạ tầng. Trong đó, 3 dự án do D2D làm chủ đầu tư gồm dự án chỉnh trang khu dân cư P.Thống Nhất và đường trung tâm TP.Biên Hòa; dự án cầu Thống Nhất và đường kết nối ra cầu An Hảo và dự án đường CMT8 nối dài và Khu dân cư Long Khánh. Ngoài ra, D2D còn góp vốn thực hiện 2 dự án BOT quốc lộ 91, đường 319 nối dài và nút giao đường 319 với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tổng mức đầu tư của 5 dự án này là gần 5.000 tỉ đồng.
Chia sẻ về quyết định đầu tư vào các dự án lớn thuộc lĩnh vực hạ tầng và chỉnh trang đô thị, ông Hồ Đức Thành - Tổng giám đốc D2D cho biết: “Mục tiêu của D2D là bằng kinh nghiệm, nội lực và uy tín của mình, qua mỗi dự án sẽ cố gắng tăng giá trị đóng góp cho địa phương và cộng đồng. Với thành quả đạt được từ các dự án bất động sản như KCN Nhơn Trạch 2, Đường 5 và khu dân cư đường 5 nối dài, khu phố chợ và chợ mới Long Thành, khu dân cư P.Thống Nhất, D2D đang phân bổ một phần lợi nhuận thu được đầu tư vào các dự án hạ tầng nhằm góp phần phát triển mạng lưới giao thông, chỉnh trang đô thị trên địa bàn Đồng Nai. Qua đó góp sức tạo nên sự chuyển mình xứng tầm với nội lực của địa phương”.
Đại hội đồng cổ đông D2D biểu quyết thông qua các nội dung tại đại hội
Đại hội đồng cổ đông D2D biểu quyết thông qua các nội dung tại đại hội Trúc Linh
"Phát triển bền vững là phát triển có trách nhiệm”
Đó là thông điệp mà ông Hồ Đức Thành chia sẻ tại Đại hội cổ đông thường niên D2D năm 2018. “Để D2D có được sự tăng trưởng tích cực trong năm 2017 và quá trình phát triển vững chắc trong nhiều năm qua, ở từng dự án hay mỗi quyết định kinh doanh, D2D đã luôn đặt sự gắn kết giá trị, lợi ích của doanh nghiệp (DN) với lợi ích của khách hàng, cộng đồng và xã hội làm đích đến”, ông Thành nhấn mạnh.
Ghi nhận từ kết quả hoạt động của D2D trong nhiều năm qua cho thấy, mọi nỗ lực đều hướng đến sự phát triển DN một cách bền vững. Hằng năm, bên cạnh việc triển khai các dự án kinh doanh mới, D2D còn đặc biệt chú trọng công tác chăm sóc và đảm bảo quyền lợi, giá trị cho khách hàng thông qua các hoạt động duy tu, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo môi trường, tiện ích cho khách hàng tại các dự án đã đưa vào khai thác, nhằm mang lại quyền lợi và giá trị tốt nhất cho khách hàng. Đó cũng là cách D2D thực hiện trọn vẹn cam kết, trách nhiệm của DN đối với khách hàng tại mỗi dự án.
Được biết, năm 2018, tinh thần đó sẽ được tiếp nối bằng nhiều hạng mục quan trọng triển khai tại các dự án. Cụ thể, tại KCN Nhơn Trạch, D2D sẽ triển khai xây dựng “Bể phòng ngừa ứng phó sự cố xử lý nước thải” với giá trị đầu tư dự kiến là 2,5 tỉ đồng. Đối với khu chợ Long Thành, D2D chú trọng công tác phòng cháy chữa cháy, vệ sinh, an ninh trật tự và bảo dưỡng hạ tầng định kỳ. Còn tại khu dân cư P.Thống Nhất, ngoài việc đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng, các khu vực tiện ích, D2D tiếp tục đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng giai đoạn 2 (16,5 ha) và xúc tiến triển khai hạng mục “Chung cư 9 tầng” (tổng diện tích sàn khoảng 30.920 m2).
Bên cạnh các hoạt động đầu tư, kinh doanh, D2D là DN gắn liền sứ mệnh phát triển với trách nhiệm chăm lo cho cộng đồng thông qua nhiều hoạt động từ thiện, xã hội thiết thực. Riêng trong năm 2017, D2D đã dành khoảng 3,5 tỉ đồng để đóng góp cho các hoạt động khuyến học, giúp đỡ người nghèo, xây dựng nhà tình thương trong khuôn khổ chương trình “Vạn tấm lòng vàng” do Tổng công ty Sonadezi và các đơn vị thành viên chung sức thực hiện…
Năm 2017, D2D đã thực hiện hoạt động thoái vốn linh hoạt và hiệu quả, mang lại nguồn lợi nhuận đáng kể. Trong đó, D2D đã bán đấu giá thành công toàn bộ 1.032.750 cổ phần tại Công ty CP Xây dựng số 2 Đồng Nai và thu về hơn 32,6 tỉ đồng vào ngày 30.5.2017. Trước đó, ngày 7.4.2017, D2D cũng đã thực hiện xong việc thoái vốn tại Ngân hàng HD Bank và thu về tổng giá trị chuyển nhượng gần 25 tỉ đồng. Hiện D2D đang tiếp tục đàm phán để thoái toàn bộ vốn góp tại Công ty TNHH Berjaya - D2D và một số DN khác với nguồn thu dự kiến mang về khoảng hơn 100 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.