Chuyển thành công bệnh nhân bị chấn thương sọ não bằng máy bay về Hàn Quốc

Trong những năm gần đây, với nỗ lực hợp tác quốc tế trong y tế, Bệnh viện Đa khoa Gia Đình đã thực hiện nhiều dịch vụ nhằm hỗ trợ khách du lịch. Và một trong số đó là dịch vụ Vận chuyển y tế quốc tế.

Ngày 30.11 vừa qua, Bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Kim Young Mai, 27 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc bị tai nạn giao thông cách đây một tháng dẫn đến chấn thương sọ não, liệt 1/2 người (P), suy giảm nhận thức. Qua đánh giá sơ bộ và tiến hành Hội chẩn các bác sĩ kết luận bệnh nhân có thể di chuyển được bằng đường hàng không để về nước theo mong muốn của gia đình.
Bác sĩ cấp cứu Đoàn Văn Bảo Toàn - phụ trách đoàn hộ tống cho biết: “Chúng tôi xác định bệnh nhân có thể di chuyển được bằng máy bay để về nước. Tuy nhiên, qua hội chẩn các bác sĩ cũng xác định nhiều nguy cơ có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển như suy hô hấp do vỡ phế nang, trụy tim mạch, tắc mạch phổi, tắc mạch máu não, chảy máu não thứ phát,… Chính vì vậy, chúng tôi đã chuẩn bị một cơ số thuốc nhất định, kèm thiết bị đặt nội khí quản, máy hút đờm, máy thở,… để xử trí cho bệnh nhân nếu có chuyển biến xấu xảy ra. Trong suốt hành trình bay dài 5 giờ, đoàn hộ tống của bệnh viện luôn theo dõi sát tình trạng bệnh nhân. Chúng tôi đã suôn sẻ hộ tống bệnh nhân đến sân bay INCHEON - Hàn Quốc để bàn giao cho bác sĩ phía Hàn Quốc và trở lại Việt Nam”.
Bệnh viện Đa khoa Gia Đình đã thành công vận chuyển nhiều bệnh nhân đi trong nước và Đông Nam Á, tuy nhiên, đây là bệnh nhân đi Hàn Quốc đầu tiên. Bệnh viện đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, hãng Hàng không Vietnam Airlines, an ninh và hải quan Sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Không những thế, Bệnh viện Đa khoa Gia Đình đã cố gắng phối hợp với hãng hàng không và sắp xếp cho bệnh nhân được trở lại bằng máy bay thương mại. Điều này góp phần giúp gia đình bệnh nhân tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn so với việc di chuyển bằng các chuyên cơ y tế.
Bệnh viện Đa khoa Gia Đình mong muốn đáp ứng dịch vụ vận chuyển y tế quốc tế tốt nhất với mức chi phí hợp lý, cũng là thêm một cơ hội cho bệnh nhân được trở lại đất nước của họ tiếp tục điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.