Chủ tịch quỹ GVF tặng học bổng du học Đức cho thí sinh ‘Đường lên đỉnh Olympia’

21/09/2020 17:30 GMT+7

Ngày 21.9, Quỹ Hỗ trợ XD Môi trường Xanh VN, Chủ tịch Quỹ Đỗ Thị Kim Liên quyết định tặng cho thí sinh VCK Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 20 Văn Ngọc Tuấn Kiệt, gói học bổng toàn phần du học tại Đức.

Với tiêu chí đề cao tinh thần hiếu học, vun đắp nhân tài tương lai, học bổng toàn phần du học đại học tại Đức được bà Đỗ Thị Kim Liên trao cho Văn Ngọc Tuấn Kiệt, thí sinh đến từ Quảng Trị như một lời động viên, một sự tiếp sức cho em đi tiếp chặng đường chinh phục tri thức.
Văn Ngọc Tuấn Kiệt

Thí sinh VCK Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 20 Văn Ngọc Tuấn Kiệt

Xúc động trước thông tin này, Đại diện trường PTTH thị xã Quảng Trị - đã gửi lời cảm ơn tới bà Đỗ Thị Kim Liên và Quỹ GVF. “Không chỉ tự hào vì thành tích của học trò, mà chúng tôi còn mong muốn các em sẽ được hỗ trợ tốt để phát huy tài năng, vươn cao bay xa hơn nữa. Và đó sẽ bệ phóng ban đầu giúp các em tiếp cận chân trời tri thức rộng mở, tiếp thu được tinh hoa nhân loại, trở thành người có ích cho đất nước trong tương lai”.
Chia sẻ về quyết định này, bà Đỗ Thị Kim Liên cho biết: “Học bổng toàn phần du học Đức mà tôi dành cho Tuấn Kiệt hôm nay là một quyết định tức thời ngay khi xem Chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Tôi rất cảm động và phấn khích với những phần thi đầy tài năng của 4 gương mặt tại vòng Chung kết, đặc biệt với thí sinh đến từ Quảng Trị, em Tuấn Kiệt. Tôi dành tặng học bổng này cho em, gửi gắm mong ước em sẽ thành công trong sự nghiệp và mang tài năng của mình về giúp quê hương, đất nước. Việt Nam rất cần những người tài, và tôi càng muốn mình góp phần vun đắp hỗ trợ những tài năng ấy”.
Hơn 30 năm qua, bà Đỗ Thị Kim Liên được biết đến với nhiều vai trò vị trí trong xã hội, bà luôn quan tâm tham gia hoặc lập nên những dự án xã hội, thiện nguyện vì sự phát triển của cộng đồng đặc biệt là lĩnh vực giáo dục. Bà tâm niệm: “Gia đình tôi có truyền thống giáo dục lâu đời, bản thân tôi cũng là một nhà giáo, hơn ai hết tôi hiểu rất rõ tầm quan trọng của giáo dục có thể thay đổi vận mệnh một con người như thế nào. Câu nói bất hủ của cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela “Giáo dục là vũ khí hiệu quả nhất để thay đổi thế giới” cũng chính là câu nói mà tôi tâm đắc nhất, nên tôi luôn hướng hoạt động xã hội, thiện nguyện vào giáo dục và trẻ thơ là vì vậy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.