Chủ quán, chủ nhà hàng chuyển mình ‘online’ trong mùa dịch

25/03/2020 08:00 GMT+7

Trong khi nhiều quán ăn uống, nhà hàng “đìu hiu” vì dịch viêm đường hô hấp do virus SARS-CoV-2 mới (Covid-19). Thì một số chủ quán, chủ nhà hàng chuyển sang dịch vụ giao đồ ăn tận nơi qua app hoặc tự giao hàng.

Các quán “chuyển mình” khá dễ dàng

Dạo quanh một vòng các hàng quán ở khu vực Sài Gòn, đa số các chủ quán đều cho biết lượng đơn mua đồ ăn online tăng lên mạnh. Chị Linh (bán bún bò tại TP.HCM) chia sẻ: “Khoảng 3 tuần nay các đơn đặt hàng online tăng hẳn so với trước khi có dịch”.
Các chủ quán cũng cho biết chuyển đổi bán online khá dễ dàng vì món ăn thường gọn gàng, không đòi hỏi sự cầu kỳ. Khách hàng đa phần là khách quen, đã biết chất lượng nên không phải quảng cáo nhiều. Để thực hiện chuyển “online” đối với quán khá dễ. Các quán chỉ cần kết hợp với các app công nghệ bán đồ ăn. Đối với khách quen thì chỉ cần gọi qua điện thoại để được giao tận nơi.

Nhà hàng “chuyển mình” online cần phải cân nhắc

Khác với quán, khách của nhà hàng quan tâm đến nhiều yếu tố như: thái độ nhân viên tư vấn, mẫu mã bao bì, món ăn phải nóng giòn, giao đúng giờ, không được thiếu từ trái ớt đến cọng rau… Sự khó tính đó của khách hàng hoàn toàn đúng, bởi món ăn ở nhà hàng thường bán giá cao hơn quán.
Để hiểu thêm về “Nhà hàng online”, anh Lê Bảo Chấn - Phó tổng giám đốc thương hiệu Flyfood (nhà hàng online thuần túy có thâm niên khá lâu với quy mô lớn) cho biết: “Flyfood may mắn là không có biến động nhiều trong mùa dịch này đối với mảng “món ngon giao tận nhà”. Nhưng chúng tôi mất phần lớn doanh số từ mảng “tiệc trọn gói tại nhà” và dịch vụ SAS BY FLYFOOD (giao món có phục vụ trọn gói gia đình, tiệc siêu nhỏ) trong thời gian này. Flyfood đã ra mắt thêm mảng cơm gia đình đáp ứng trong mùa dịch và sau này”.
Anh Chấn cho biết thêm: “Giao món ăn online tưởng chừng dễ nhưng khi làm mới thấy trăm điều khó. Khách nhà hàng là đối tượng chấp nhận chi tiêu cao và có nhu cầu xứng đáng. Đã là nhà hàng, dù offline hay online đều phải làm thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Offline phục vụ thế nào thì online phải như thế đó. Trong đó món ăn phải đẹp, nóng, giòn là yêu cầu không thể bỏ qua và đây mới là điều khó”.
Flyfood là nhà hàng online thuần túy (chỉ tập trung bán hàng giao đi) được đầu tư công nghệ với quy trình khép kín từ nguyên liệu, chế biến, tư vấn bán hàng, giao hàng, chăm sóc khách hàng không qua đơn vị trung gian nào và không ngừng cải tiến hằng ngày”.
Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, sự chuyển đổi để tồn tại là điều các nhà hàng phải nghĩ, nhưng cần cân nhắc sao cho phù hợp, tránh tổn thất vật chất và giá trị thương hiệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.