Chủ động tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch cho cơ thể trong mùa dịch

06/08/2020 08:00 GMT+7

Tập thể dục thường xuyên, chế độ dinh dưỡng hợp lý, ngủ đủ giấc… là những cách để tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh và phòng tránh nhiều bệnh tật.

Sức đề kháng, hệ miễn dịch được xem như thành trì bảo vệ sức khỏe khỏi sự tấn công từ các tác nhân bên ngoài. Chủ động tăng cường sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể sẽ góp phần nâng cao sức khỏe, giảm các nguy cơ mắc bệnh, nâng cao sự chống đỡ của cơ thể trước sự thay đổi thời tiết. Dưới đây là những cách đơn giản mà chúng ta toàn hoàn có thể thực hiện ngay:

Tập thể dục thường xuyên

Nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh và phòng chống bệnh tật một cách hiệu quả. Theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới, để duy trì sức khỏe, người trưởng thành cần luyện tập ở cường độ vừa 150 phút/ tuần hoặc ở cường độ mạnh 75 phút/ tuần.
Hoạt động cơ bắp có tác dụng cải thiện sức khỏe, tăng sức đề kháng. Những người chăm hoạt động thể chất thường ít khi bị đau ốm hoặc nếu bị bệnh thì cũng hồi phục sức khỏe nhanh hơn. Ngoài ra, việc tập luyện thường xuyên còn mang lại tinh thần thoải mái, giảm lo âu, căng thẳng. Mỗi người có thể chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để tập luyện và cố gắng duy trì thường xuyên, tối thiểu 3 lần/tuần.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ có vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh tổng thể sức khỏe, giúp ngăn chặn các tế bào khỏi bị tổn hại và suy yếu. Việc ngủ đủ giấc không chỉ giúp tinh thần minh mẫn mà còn hỗ trợ tốt cho các hoạt động chuyển hóa bên trong cơ thể.
Thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và dễ mắc bệnh hơn. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh thiếu ngủ, mất ngủ, chất lượng giấc ngủ kém sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh béo phì, tim mạch, cao huyết áp, đột quỵ, tiểu đường… Một giấc ngủ sâu và đủ được xem như liều thuốc chữa bệnh tuyệt vời cho cơ thể. Do đó, hãy tập cho mình thói quen ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc để nâng cao sức khỏe và đẩy lùi mọi bệnh tật.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Mỗi người có thể tự cải thiện sức đề kháng bằng nhiều cách, thông qua nghỉ ngơi, tập luyện và bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Trong đó, chế độ dinh dưỡng cân bằng, đảm bảo không bị thiếu hụt các dưỡng chất thiết yếu chính là chìa khóa để tăng cường sức khỏe và phòng chống các tác nhân gây bệnh xâm nhập.
Thực tế không có loại thực phẩm nào là hoàn hảo cho sức khoẻ nhưng việc bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết trong chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp chúng ta duy trì một cơ thể khoẻ mạnh.
Mỗi loại thực phẩm có các chất dinh dưỡng khác nhau, vì vậy trong bữa ăn hằng ngày chúng ta nên ăn đa dạng, cân bằng tất cả các loại thực phẩm. Các chuyên gia y tế cho rằng, thực phẩm có nhiều vitamin C, A, B, kẽm, polyphenol là những chất chống ô xy hóa, có vai trò kháng khuẩn và hỗ trợ hệ miễn dịch.
 
CO-DI là thực phẩm bổ sung dưới dạng nước uống với thành phần gồm: nước dừa, gừng, sả tốt cho sức khỏe.
Sản phẩm do Công ty TNHH MTV Núi Nam Xanh nghiên cứu và bào chế dựa trên các phương pháp cổ truyền của Việt Nam làm tăng công năng của các nguyên liệu chiết xuất, vừa mang lại sự tươi mát, thơm ngon, vừa mang lại lợi ích cho sức khỏe.
Sử dụng CO-DI hằng ngày trước bữa ăn 30 phút giúp bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể. Tùy cơ địa và thể trạng của mỗi người mà sức ấm của CO-DI sẽ lan tỏa đến từng vị trí trong cơ thể khác nhau làm tăng cường sức mạnh hệ miễn dịch, tăng khả năng chống đỡ của cơ thể trước sự thay đổi của thời tiết.
Sản phẩm sử dụng nguồn nguyên liệu sạch, an toàn, chuẩn hữu cơ và được sản xuất tại nhà máy đạt chuẩn.
Theo đại diện Công ty Núi Nam Xanh, trong kho tàng y học cổ truyền Việt Nam đã để lại nhiều công thức thực dưỡng và nước uống dưỡng sinh nhằm bảo vệ sức khỏe con người trước sự thay đổi thời tiết và dịch bệnh. Đặc biệt, thiên nhiên đã ưu đãi và ban tặng cho người Việt chúng ta một kho tàng các cây thuốc quý. Ở bất cứ đâu chúng ta cũng có thể gặp các loại thảo dược có ích cho sức khỏe, từ xung quanh nhà, trong vườn hay trên đường đi.
Sự ra đời của sản phẩm CO-DI ngoài mục đích ứng dụng những món quà mà thiên nhiên trao tặng vào cuộc sống hiện đại còn giúp mọi người chủ động tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng của cơ thể trước những thay đổi của thời tiết cũng như có thể phòng ngừa nhiều dịch bệnh trong cộng đồng.
Tham khảo thêm thông tin tại
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.