Chọn chương trình đào tạo Quản trị nhân lực đạt chuẩn quốc tế

24/07/2018 09:00 GMT+7

Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, khi số lượng các tập đoàn đa quốc gia hoạt động tại Việt Nam ngày càng tăng cao, nhu cầu cho chuyên viên Quản trị nhân lực có nền tảng ngoại ngữ tốt là là cực kỳ lớn.

Trường đại học Hoa Sen là một trong số ít trường trong hệ thống giáo dục đại học hiện nay thực hiện đào tạo chính quy chuyên ngành Quản trị nhân lực với chương trình đào tạo tiên tiến đảm bảo năng lực của sinh viên sau khi tốt nghiệp.
Chương trình đạt chuẩn kiểm định Hoa Kỳ
Tại Đại học Hoa Sen, ngành Quản trị nhân lực đã được tổ chức ACBSP (Accreditation Council for Business Schools and Programs - Hội đồng Kiểm định các trường và chương trình đào tạo về kinh doanh) của Mỹ đánh giá đảm bảo chất lượng theo chuẩn quốc tế. Các môn học chuyên sâu được giảng dạy bằng tiếng Anh.
Chương trình bám sát thực tế công việc, gắn thực tiễn hoạt động của các doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng hai kỳ thực tập suốt thời gian học. Kiến thức về nhân sự như chiến lược hoạch định và tuyển dụng ứng viên, đào tạo và quản lý nguồn nhân lực cao cấp, xây dựng hệ thống lương thưởng luôn được cập nhật và chuẩn hóa theo chương trình đào tạo quốc tế.
Sinh viên được trang bị những kiến thức và kỹ năng phân tích công việc và hoạch định nguồn nhân lực, có thể mô tả và phân tích các quy trình quản trị nguồn nhân lực, khuyến nghị những cải tiến về các quy trình trong bộ phận nhân sự,…
Lấy người học là trung tâm
Nhằm giúp sinh viên phát triển khả năng tự học một cách tối ưu, Trường đại học Hoa Sen áp dụng phương pháp “Giáo dục khai phóng” - (Liberal Education) lấy người học làm trung tâm, kết hợp giữa phương pháp truyền tải kiến thức truyền thống với các hoạt động khác như xử lý tình huống, thực địa, nhập vai...
SV ngành Quản trị nhân lực tham gia hội thảo về chuyên sâu về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
SV ngành Quản trị nhân lực tham gia hội thảo về chuyên sâu về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực
Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, từng tu nghiệp ở nước ngoài hoặc đã từng hoạt động trong lãnh vực nhân sự tại các công ty, tập đoàn đa quốc gia. Những giảng viên đã trải qua quá trình làm việc tại các doanh nghiệp sẽ chỉ ra những điểm bất cập trong hệ thống quản trị nhân sự cũng như những điểm tiến bộ các nước tiên tiến đang áp dụng. Sinh viên cũng sẽ được tìm hiểu có hệ thống về Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, tiền lương, quan hệ lao động, vai trò của Công đoàn tại nước ta và các nước tiên tiến.
Ngoài ra, thông qua các mối quan hệ với doanh nghiệp trong nước, nhà trường thường tổ chức các buổi hội thảo chuyên sâu như xây dựng thang bảng lương, tiền lương, đào tạo và phát triển, hoặc những hoạt động thực tế thường xuyên xảy ra trong việc phát triển nguồn nhân lực tại một tổ chức,… với sự tham gia của các chuyên gia trong lãnh vực phát triển nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của sinh viên.
Một trong những điều lý thú trong công tác phát triển nguồn nhân lực, đó là sinh viên được trang bị cái nhìn xuyên suốt về cá nhân làm việc trong một doanh nghiệp, từ lúc mới được tuyển chọn, đào tạo, trải qua quá trình gắn bó, trui rèn trong thực tế công tác, chịu sự lãnh đạo của nhà quản lý, và bị tác động bởi văn hóa công ty, môi trường làm việc với đủ thứ quy trình, quy chế, quy định,… Trong số những nhân viên này có những người chịu được áp lực đã đi lên bền vững cùng với doanh nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.