Cảnh sát giao thông góp sức cho kỳ festival hoa thành công

27/12/2019 07:00 GMT+7

Festival hoa Đà Lạt lần thứ 8 - năm 2019 đã khép lại thành công tốt đẹp.

Góp phần cho thành công ấy là có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT), những người đã thầm lặng căng mình suốt những ngày qua để điều tiết, phân luồng giúp cho việc lưu thông thông suốt.
Như thường lệ, vào những dịp nghỉ lễ hay lễ hội như Tết dương lịch, âm lịch, 30.4, ngày 1.5, 2.9, festival hoa, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) luôn đón một lượng du khách tăng đột biến nên áp lực ùn tắc giao thông, kẹt xe là không tránh khỏi. Riêng những ngày diễn ra festival hoa năm nay (từ ngày 20 - 24.12), đã có hàng trăm ngàn lượt du khách từ khắp nơi đổ về Đà Lạt thì áp lực chống ùn tắc giao thông càng cao hơn. Bình thường, vào những ngày cuối tuần, Đà Lạt đã rơi vào cảnh ùn tắc cục bộ nên việc để cho người dân và du khách lưu thông thông suốt trong những ngày lễ này là việc không hề đơn giản. Tuy nhiên, với kinh nghiệm nhiều năm “chinh chiến” lễ hội của mình, lực lượng CSGT Công an TP.Đà Lạt đã làm rất tốt điều ấy.
Trung tá Nguyễn Văn Hùng, Đội trưởng Đội CSGT - trật tự Công an TP.Đà Lạt, cho biết: “Cũng như nhiều kỳ festival hoa đã qua, khi có kế hoạch của ban tổ chức festival hoa năm nay, chúng tôi đã chủ động lên kế hoạch xây dựng phương án chống ùn tắc cụ thể, tham mưu lãnh đạo phê duyệt để triển khai thực hiện nên mang lại hiệu quả tốt”. Cũng theo trung tá Hùng, qua nghiên cứu kế hoạch của ban tổ chức, các chương trình trong khuôn khổ festival hoa năm nay diễn ra hầu hết ở các khu vực trung tâm thành phố và một số địa điểm tham quan du lịch cũng trong TP.Đà Lạt. Mặt khác, tại một số tuyến đường chính ở trung tâm thành phố luôn có phương tiện tham gia giao thông lớn nhưng buộc phải cấm đường để phục vụ một số chương trình của lễ hội và dự báo lượng du khách đổ về rất đông nên dễ tác động trực tiếp đến công tác trật tự an toàn giao thông, dẫn đến ùn tắc cục bộ tại một số địa điểm.
“Trước tình hình đó, chúng tôi xác định một số chương trình quan trọng, thời gian kéo dài, nhất định sẽ có số người tham dự đông và lượng phương tiện tham gia lưu thông qua khu vực này rất lớn, đồng thời cũng dự báo nhiều tuyến đường khác có khả năng xảy ra ùn tắc cục bộ và chủ động cùng với sự hỗ trợ của Phòng CSGT và công an các phường, xã phân công lực lượng túc trực để đảm bảo công tác chống ùn tắc giao thông. Không chỉ vậy, lực lượng CSGT còn đặt ra những tình huống giả định về kẹt xe, ùn tắc và thực tập phương án xử lý cụ thể để chuẩn bị tốt nhất trong việc ứng phó nếu có tình huống xảy ra”, trung tá Hùng cho biết.
Những ngày diễn ra lễ hội, tại khu vực trung tâm TP.Đà Lạt, lực lượng CSGT, công an phường, xã đã lập 22 điểm chốt và nhiều điểm chốt khác ở các khu vực từ xa để tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông. Đồng thời tổ chức 5 tổ tuần tra thường xuyên, liên tục đến 23 giờ tại các đường phố chính, đèo Prenn, đèo Mimoza để nhắc nhở không để các phương tiện đậu đỗ, gây cản trở giao thông, đảm bảo cho người dân và du khách đi và về được thông suốt, an toàn.
Thống kê của Ban tổ chức, trong gần 1 tuần diễn ra festival hoa, TP.Đà Lạt đã đón đến 220.000 lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, trong những ngày này, nhờ sự chuẩn bị tốt, cũng như những nỗ lực, quyết tâm cao của các lực lượng tham gia, nên những nỗi lo lắng về tình trạng kẹt xe, ùn tắc đã không xảy ra, việc lưu thông trên địa bàn thành phố được đảm bảo. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.