Cần điều trị sớm bệnh rò hậu môn

12/06/2018 10:05 GMT+7

Tôi 36 tuổi (nam). Gần đây, sau khi đi cầu, tôi phát hiện cạnh hậu môn có nổi mụn gây đau, nhức, đôi khi có tiết dịch và mủ gây khó chịu. Xin bác sĩ cho biết tôi bị bệnh gì?

BS-CK2 Tô Minh Khá, chuyên khoa Ngoại tổng quát Phòng khám đa khoa Gia Phước:
Chào anh!
Theo những gì anh mô tả nhiều khả năng anh đã mắc phải chứng rò hậu môn. Tuy nhiên, anh cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để được BS thăm khám. Khi phát hiện bệnh rò hậu môn, người bệnh nên điều trị sớm để an toàn sức khỏe và tránh các biến chứng nguy hiểm về sau.
Trường hợp của anh nếu không điều trị sẽ có những tác hại như: Cảm giác đau ngứa kéo dài, sợ cảm giác đau khi đi đại tiện, càng để lâu thì lỗ rò càng phân nhiều nhánh lan rộng khó điều trị, gây suy giảm chức năng cơ và đại tiện khó. Đặc biệt, nếu để bệnh tái phát lâu ngày sẽ biến chứng đến ung thư trực tràng. Vì vậy, anh nên đến phòng khám chuyên khoa để chẩn đoán chính xác và chữa trị kịp thời.
Chuyên mục do Phòng khám đa Khoa Gia Phước (57 Hùng Vương, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) tài trợ. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi đến email: info@dakhoagiaphuoc.vn để được giải đáp. Website: dakhoagiaphuoc.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.