Các dự án động lực kích thích thị trường bất động sản Tây bắc Đà Nẵng

29/12/2020 08:00 GMT+7

Việc các nhà đầu tư lớn liên tục khánh thành và khởi động các dự án động lực đã kích thích thị trường bất động sản Tây bắc Đà Nẵng ấm lại, tạo đà cho đột phá mới trong năm 2021.

Tín hiệu tích cực trong lĩnh vực du lịch - nghỉ dưỡng

Mới đây, cuối tháng 12.2020, Công ty CP Khách sạn Katsuura Mikazuki (Tập đoàn khách sạn Mikazuki Nhật Bản) chính thức khai trương Công viên nước bốn mùa Mikazuki Water Park 365.
Đây là resort đầu tiên ở vịnh Đà Nẵng quy mô 150 triệu USD, mở đường cho làn sóng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng khu vực Tây Bắc.
Cùng với việc UBND TP.Đà Nẵng và Tập đoàn Trung Thủy đã đồng thuận hoàn thiện các thủ tục đầu tư, xây dựng để tái khởi động Khu du lịch sinh thái Nam Ô, một dòng vốn hàng ngàn tỉ đồng đã được tập đoàn này sẵn sàng khởi công dự án trong năm 2021.
Khu vực Tây bắc Đà Nẵng trong thời gian tới sẽ phát triển mạnh mẽ loại hình du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng

Khu vực Tây bắc Đà Nẵng trong thời gian tới sẽ phát triển mạnh mẽ loại hình du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng

Đây cũng được xem là một dự án trọng điểm, có vai trò động lực trong việc thay đổi diện mạo cực Tây bc Đà Nẵng với sản phẩm du lịch cộng đồng Nam Ô, phát triển sản vật, đặc sản, giải quyết việc làm cho người dân địa phương.
Nhiều loại hình du lịch độc đáo cùng không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Nam Ô sẽ giúp du khách chiêm ngưỡng được trọn vẹn vẻ đẹp vốn có của vùng đất này.
Một thông tin tích cực nữa với khu vực Tây bắc Đà Nẵng là UBND TP.Đà Nẵng vừa phê duyệt đại dự án chuỗi 4 khu đô thị sinh thái.
Theo đó, 4 dự án này gồm: khu đô thị sinh thái phía bắc tuyến đường Hoàng Văn Thái; khu biệt thự sinh thái phía đông tuyến đường tránh nam hầm Hải Vân; khu biệt thự sinh thái phía tây tuyến đường tránh nam hầm Hải Vân và khu biệt thự sinh thái hồ Trước Đông trên tổng diện tích 4 khu đô thị là 344ha, với vốn đầu tư của 4 dự án hơn 3.600 tỉ đồng.
Đối với Khu đô thị sinh thái Golden Hills cũng đón nhận nhiều tin vui, khi Công ty CP Trung Nam (Trung Nam Land) đã quyết định đầu tư xây dựng một tổ hợp khách sạn hạng sang cùng tuyến đường thương mại sầm uất ngay trung tâm đô thị.
Các dự án trên sẽ tạo thành một quần thể thương mại dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp tại khu vực, góp phần đưa Tây bắc Đà Nẵng trở thành một điểm đến mới trên bản đồ du lịch miền Trung, đa dạng hóa sản phẩm du lịch TP.Đà Nẵng.
Các nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm đặc biệt đến Khu CNTT tập trung Đà Nẵng

Các nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm đặc biệt đến Khu CNTT tập trung Đà Nẵng

Đến những trái ngọt trong thu hút đầu tư lĩnh vực công nghệ cao

Bên cạnh bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, bất động sản công nghiệp khu vực Tây bắc Đà Nẵng cũng phát triển mạnh mẽ với Khu Công nghệ cao và Khu CNTT tập trung.
Đặc biệt, tháng 10.2020, dự án CNTT kỹ thuật cao đầu tiên về nghiên cứu sản xuất và lắp ráp thiết bị điện tử công nghệ cao Surface Mount Technology (dự án công nghệ SMT) do Công ty Trung Nam EMS quản lý vận hành được khánh thành với công suất lên đến 6,2 triệu sản phẩm trong một năm.
Mới đây, đầu tháng 12.2020, Trung tâm Nghiên cứu LG VS đã tổ chức khai trương văn phòng mới tại tòa nhà động lực vùng Tây bắc Đà Nẵng - DITP Tower của Trung Nam Land. Đây là tín hiệu tích cực cho việc các doanh nghiệp Hàn Quốc chính thức tiến vào miền Trung Việt Nam, mà cụ thể Đà Nẵng là điểm đến sáng giá nhất.
Minh chứng cho việc đó, cũng trong tháng 12.2020, gần 30 doanh nghiệp Hàn Quốc cũng đã tìm hiểu đầu tư tại Khu CNTT tập trung Đà Nẵng (DITP), Khu Công nghệ cao và Nhà máy nghiên cứu sản xuất, lắp ráp thiết bị điện tử công nghệ cao SMT.
Công viên nước bốn mùa của tập đoàn khách sạn Mikazuki Nhật Bản vừa khai trương

Công viên nước bốn mùa của tập đoàn khách sạn Mikazuki Nhật Bản vừa khai trương

Việc ngày càng có nhiều nhà đầu tư lớn “đổ bộ” cho thấy tiềm lực của khu vực Tây bắc Đà Nẵng với những nền tảng vững chắc, cơ sở hạ tầng hiện đại, đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu đầu tư.
Như vậy, chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt dự án động lực đã đưa Tây bắc Đà Nẵng phát triển đúng trọng tâm đô thị sinh thái – du lịch nghỉ dưỡng, công nghiệp công nghệ cao, CNTT, trở thành đô thị mới văn minh, hiện đại mang tầm vóc khu vực.
Khu vực Tây bắc Đà Nẵng với nhiều lợi thế như cửa ngõ giao thông, sở hữu vịnh Đà Nẵng nhiều tiềm năng, được quy hoạch là đô thị mới cùng mục tiêu phát triển đồng bộ du lịch, công nghiệp công nghệ cao và thương mại - dịch vụ.
Nơi đây cũng được kỳ vọng là cực tăng trưởng mới cho TP.Đà Nẵng với các đại dự án như Khu Công nghệ cao, Khu CNTT tập trung, Khu đô thị sinh thái Golden Hills…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.