BUH dành 75% chỉ tiêu tuyển sinh cho phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT

27/07/2021 08:30 GMT+7

Dưới tác động của dịch Covid-19, các thí sinh 2k3 đã nỗ lực vượt qua kỳ thi tốt nghiệp với đầy khó khăn và áp lực, trước mắt các bạn tiếp theo là một “cửa ải” nữa đó chính là cánh cửa của các trường đại học.

Trong khi nhiều trường đại học khác đã dành phần lớn chỉ tiêu cho các phương thức khác như xét học bạ, xét điểm thi ĐGNL, cơ hội dành cho các thí sinh tại BUH vẫn còn rất lớn với 75% chỉ tiêu tuyển sinh dành cho phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Năm 2021, mặc dù BUH áp dụng nhiều phương thức tuyển sinh đa dạng, nhưng xét kết quả thi tốt nghiệp THPT vẫn là phương thức chủ yếu với tổng cộng 2.485 chỉ tiêu, tương đương 75% tổng chỉ tiêu tuyển sinh ĐHCQ năm 2021.
Thí sinh xem thông tin cụ thể về chỉ tiêu tuyển sinh, tổ hợp môn xét tuyển của từng ngành, từng chương trình tại đây:
(*) Lưu ý, các ngành thuộc chương trình ĐHCQ chuẩn xét tuyển riêng theo từng ngành. Chương trình ĐHCQ chất lượng cao và Chương ĐHCQ quốc tế song bằng xét tuyển chung theo chương trình, sau khí trúng tuyển và nhập học sinh viên sẽ chọn ngành học theo nguyện vọng.
Từ ngày 7.8 đến 17h ngày 17.8.2021, các thí sinh được quyền điều chỉnh, thay đổi, bổ sung nguyện vọng ĐKXT vào các trường đại học. Nếu chưa đăng ký xét tuyển vào BUH hay các ngành, trường khác, thí sinh hoàn toàn có thể bổ sung nguyện vọng trong khoảng thời gian này. Thí sinh chỉ được thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT theo phương thức trực tuyến, mỗi thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT tối đa 3 lần trong thời gian quy định. Thí sinh điều chỉnh tăng số lượng nguyện vọng đăng ký nhưng phải khai chính xác thông tin theo mẫu quy định và nộp tại điểm thu nhận hồ sơ để bổ sung lệ phí xét phí tương đương sau đó tiếp tục thực hiện việc điều chỉnh trực tuyến.
Theo ThS Nguyễn Anh Vũ - TP. TVTS & PTTH - BUH có 3 điểm quan trọng trong Quy chế tuyển sinh thí sinh cần lưu ý và khai thác lợi thế khi thực hiện điều chỉnh nguyện vọng: (1) Thí sinh được đăng ký không hạn chế số lượng nguyện vọng; (2) Thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất có thể; (3) Các nguyện vọng thứ tự khác nhau được xét bình đẳng với nhau. Thí sinh sắp xếp thứ tự nguyện vọng theo mức yêu thích của bản thân với ngành/chương trình và trường, không sắp xếp thứ tự nguyện vọng theo khả năng trúng tuyển (điểm chuẩn các năm trước). Thí sinh tránh tâm lý không dám đăng ký nguyện vọng vào các ngành/trường mình mong muốn do sợ không đủ điều kiện trúng tuyển hay đăng ký quá ít nguyện vọng, do đó tự làm hạn chế cơ hội của mình. Mỗi ngành có thể có nhiều chương trình đào tạo, có đặc điểm đào tạo khác nhau, mức học phí và mức điểm chuẩn trúng tuyển cũng khác nhau. Ví dụ, nếu ngành ưa thích nhất của bạn là QTKD và trường ưa thích nhất là BUH, bạn có thể đăng ký NV1: Ngành QTKD chương trình ĐHCQ chuẩn của BUH, NV2: Chương trình ĐHCQ chất lượng cao (Ngành QTKD), NV3: Chương trình ĐHCQ quốc tế song bằng của BUH hoặc ngược lại, các nguyện vọng tiếp sau ở các trường khác để dự phòng.
Với triết lý đào tạo “Khai phóng”, “Trải nghiệm”, “Liên ngành” và định hướng tiên phong trong đào tạo, nghiên cứu ứng dụng công nghệ số trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, kinh doanh, quản lý , BUH đã phát triển và đưa vào đào tạo các chuyên ngành mới như: Công nghệ tài chính - Fintech (Ngành TCNH); Digital Marketing, Quản trị Logistics và chuỗi cung ứng (Ngành QTKD); Khoa học dữ liệu, Quản trị thương mại điện tử (Ngành HTTTQL), Kinh doanh quốc tế (Ngành KTQT)… Chương trình đào tạo chất lượng cao cũng được đổi mới, ngành TCNH theo định hướng ứng Công nghệ tài chính, ngành QTKD theo định hướng E - Business, Ngành Kế toán theo định hướng Digital Accounting. Hướng đến chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao trong bối cảnh hội nhập quốc tế và chuyển đổi số.
Thông tin liên hệ:
Phòng Tư vấn Tuyển sinh & Phát triển Thương hiệu
Hotline: 0888 35 34 88
Email: phongtvts@buh.edu.vn
Youtube: BUH Channel
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.