Bỏ túi cách trị muỗi cắn hiệu quả của các mẹ sao Việt

08/09/2016 14:50 GMT+7

Giai đoạn mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10 luôn khiến các bà mẹ thêm lo lắng về việc con bị muỗi cắn. Nếu đang phân vân giữa nhiều phương pháp chống ngứa khi bị muỗi cắn, các mẹ hãy cùng tìm hiểu những phương pháp sau!

Phương pháp dân gian quen thuộc
Mỗi khi các bé bị muỗi cắn, các bà mẹ Việt Nam thường theo thói quen áp dụng các biện pháp dân gian để đối phó với tình huống này.
Nước bọt: Đây là phương pháp trị muỗi cắn dân dã nhất mà hầu như gia đình nào cũng từng áp dụng cho trẻ. Đơn giản vì nước bọt có tính kiềm nên giúp trung hòa chất gây ngứa hiệu quả. Thế nhưng, nước bọt của người lớn thường chứa nhiều vi khuẩn nên dễ gây nhiễm trùng vết thương của trẻ.
Chanh: Với tính năng sát trùng nhanh và mạnh, chỉ cần vài giọt lên vết muỗi cắn rồi xoa đều thì con sẽ hết ngứa, nên chanh là lựa chọn của nhiều mẹ. Tuy nhiên, chanh có thể khiến làn da mỏng manh của bé bị kích ứng, nhất là khi tiếp xúc với ánh mặt trời. Không chỉ vậy, nếu trước đó bé đã gãi trầy xước thì chanh sẽ khiến bé bị đau và xót hơn.
Dầu xanh: Đây không phải phương pháp xa lạ đối với các mẹ khi xử lý vết muỗi cắn của bé. Tuy dầu xanh có chứa chất Methyl Salicylate - một chất lỏng dễ thấm qua da, giúp giảm đau nhưng đây đồng thời là chất dễ gây kích ứng làn da nhạy cảm của trẻ. Thậm chí nếu xoa ở diện rộng còn có thể làm rối loạn thân nhiệt.
Sản phẩm thuốc đặc trị uy tín
Hiện nay có nhiều sản phẩm giúp trị vết muỗi cắn cho bé một cách hiệu quả nhanh chóng, bởi đa số các sản phẩm đều chứa thành phần kháng viêm, chống ngứa cho vết muỗi cắn. Nhưng để đảm bảo hiệu quả và an toàn, các mẹ thường tìm sản phẩm có Prednisolone Valerate Acetate, hoạt chất kháng viêm Antedrug tác dụng tại chỗ và giảm thiểu tác dụng phụ, điển hình như Remos IB - Gel trị ngứa, viêm da và vết côn trùng cắn.
Không ít các bà mẹ nổi tiếng sau khi sử dụng sản phẩm Remos IB đã thể hiện sự hài lòng và đánh giá cao sản phẩm này. Cùng dõi xem sao Việt chăm sóc con như thế nào với Remos IB nhé!
Bỏ túi cách trị muỗi cắn hiệu quả của các mẹ sao Việt
Trên dòng trạng thái Facebook, nữ hoàng dancesport trải lòng về trách nhiệm của cả bố lẫn mẹ khi chăm sóc con cái. Cô không quên khoe sự chu đáo của ông xã Phan Hiển vì để con không bị ngứa khó chịu khi muỗi đốt, anh luôn thủ sẵn một tuýp Remos IB bôi cho con. Phan Hiển rất tin dùng sản phẩm này vì vừa có tác dụng nhanh chóng, đem lại cảm giác dịu nhẹ vừa an toàn cho trẻ nhỏ.
Bỏ túi cách trị muỗi cắn hiệu quả của các mẹ sao Việt 1
Đáp ứng đầy đủ các tính năng như kháng viêm, chống ngứa, kháng khuẩn và vô cùng nhẹ dịu, an toàn là những tiêu chí mà Lã Thanh Huyền dùng để lựa chọn sản phẩm trị vết muỗi cắn Remos IB cho con cưng.
Nữ MC Ốc Thanh Vân chia sẻ, dùng nhiều phương pháp sẽ khiến da bé bị kích ứng, ngứa ngáy, sưng đỏ nhiều hơn hoặc lâu dần sẽ bị lờn, không hấp thụ được sản phẩm. Cô cũng không quên chia sẻ về thói quen của gia đình: Luôn dùng sản phẩm uy tín trị muỗi cắn của nhãn hàng quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Vì dùng cho con nên cô rất kỹ lưỡng trong việc chọn lựa, sản phẩm phải có thành phần nhẹ dịu, thuốc thấm nhanh và thật sự an toàn. Thậm chí, không chỉ các bé mà cả gia đình đều cùng sử dụng để vết muỗi cắn không gây khó chịu cho mọi người.
Bỏ túi cách trị muỗi cắn hiệu quả của các mẹ sao Việt 3
Và khi tìm được sản phẩm ưng ý đáp ứng đủ tiêu chuẩn trên, mẹ Ốc Thanh Vân khuyên các bà mẹ nên duy trì việc sử dụng sản phẩm lâu dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.