Bị chàm sữa (lác sữa) chữa thuốc gì?

26/04/2016 07:00 GMT+7

Chàm sữa hay còn gọi là lác sữa, là một bệnh phổ biến ở trẻ nhỏ. Chàm sữa là giai đoạn đầu của chàm thể tạng.

Có nhiều nguyên nhân gây bệnh thường do yếu tố di truyền (gia đình bị dị ứng, hen suyễn, viêm mũi dị ứng, chàm thể tạng), các chất gây dị ứng...
Chàm sữa hay gặp ở trẻ nhỏ thường xuất hiện ở mặt, hai bên má, có thể lan ra thân, tay, chân... Bệnh khởi đầu với những mẩn đỏ, rồi trở thành những mụn nước nhỏ li ti, đỏ, nứt da, rịn nước (một số bé có da rất khô), đóng mài và tróc vẩy.
Khi bị bệnh, trẻ rất khó chịu, ngủ không ngon giấc, quấy khóc, bú kém. Nhiều trẻ không chịu nổi phải gãi liên tục hoặc chà đầu, cọ mặt vào gối cho đỡ ngứa làm mụn nước vỡ ra, da rớm máu, có khi cả một vùng da bị chảy máu. Nếu không giữ vệ sinh tốt, da trẻ dễ bị nhiễm trùng, khiến việc điều trị khó khăn hơn, đồng thời sẽ để lại sẹo, ảnh hưởng đến thẩm mỹ sau này.
Phát hiện và sớm điều trị bệnh chàm sữa ở trẻ là điều cần thiết đối với các bậc cha mẹ
Chàm sữa là bệnh rất dễ hay tái phát khi thời tiết thay đổi hoặc ăn, uống những chất gây dị ứng. Do đó, trẻ phải được chăm sóc và điều trị một cách hợp lý. Cụ thể: tránh cho trẻ ăn những thực phẩm dễ gây dị ứng như đồ biển, thực phẩm lên men; giữ môi trường thoáng mát; tránh để cơ thể trẻ đổ mồ hôi ẩm ướt... Khi trẻ bị bệnh chàm sữa, tránh tự ý ra nhà thuốc mua thuốc sử dụng khiến vùng chàm lan rộng, nặng thêm và nhiễm trùng mà nên đưa trẻ đến bác sĩ để được tư vấn và hướng dẫn cách điều trị hợp lý.
Đông y Bảo Thanh Đường là một trong những đông y hàng đầu chữa các bệnh ngoài da bằng thảo dược thiên nhiên. Với việc sử dụng nguồn thảo dược tự trồng và bào chế theo bí quyết gia truyền, Đông y Bảo Thanh Đường đã làm nên một thương hiệu uy tín, được đông đảo người bệnh đón nhận và truyền tai nhau. Ngoài chữa các bệnh như vẩy nến, chàm, nấm móng, viêm nang lông, rụng tóc... Bảo Thanh Đường còn chữa dứt điểm bệnh chàm sữa ở trẻ nhỏ, bình thường hóa làn da, hạn chế bệnh tái phát giúp da trẻ sáng mịn, không để lại sẹo và vết thâm, không ảnh hưởng đến gan thận.
Đến nay Bảo Thanh Đường đã có hệ thống phòng khám trên toàn quốc và được trao tặng nhiều giải thưởng cao quý do Bộ Y tế trao tặng.
Bảo Thanh Đường khám bệnh và tư vấn miễn phí tại:
TP.HCM: 210 Lê Lai, Q.1, ĐT: 083.925.2818
HÀ NỘI:102 Trần Hưng Đạo, Q.Hoàn Kiếm ĐT: 043.942.3585
ĐÀ NẴNG: 60A Lê Hồng Phong, ĐT :05113.562.037
NHA TRANG:31 Nguyễn Thị Minh Khai, ĐT :0583.522.005
KIÊN GIANG: 69 Hùng Vương, Rạch Giá, ĐT : 0773.947.347
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.