BHXH Ninh Thuận: Triển khai cài đặt ứng dụng VssID-BHXH số

27/03/2021 10:12 GMT+7

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Ninh Thuận đang tích cực triển khai hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số trên nền tảng thiết bị di động tiến tới thay thế thẻ Bảo hiểm y tế, sổ BHXH trên giấy... như hiện nay.

Ông Mạc Thanh Giang, Phó giám đốc BHXH tỉnh Ninh Thuận cho biết, VssID - Bảo hiểm xã hội số (VssID) là ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động việc sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số với nhiều tính năng, tiện ích có ý nghĩa thiết thực, giúp người tham gia BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng nhất; nắm bắt được quá trình tham gia, thụ hưởng các chính sách này của bản thân; qua đó, tự giám sát, bảo vệ quyền lợi an sinh của mình. VssID hướng tới tích hợp tiện ích sổ BHXH, thẻ BHYT điện tử thay thế sổ và thẻ giấy như hiện nay; dịch vụ công; thanh toán trực tuyến, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử.
Để hướng dẫn cho người dân thực hiện ứng dụng VssID trong phạm vi toàn tỉnh, ngay từ đầu năm 2021, BHXH tỉnh Ninh Thuận đã tham mưu với UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo; chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền, tổ chức hội nghị tập huấn cho hơn 300 đại biểu là nhân viên Đại lý thu Bưu điện, Đại lý thu phường, xã và cán bộ phụ trách BHXH tại các doanh nghiệp trên địa bàn. Tiếp đó, trong tháng 3.2021, BHXH Ninh Thuận đã phối hợp với các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh để tổ chức hướng dẫn cho người lao động cài đặt ứng dụng VssID.
Tại các điểm hướng dẫn, BHXH Ninh Thuận thực hiện lắp ráp máy vi tính, máy in làm thủ tục đăng ký và cài đặt ứng dụng VssID cho hàng ngàn công nhân, người lao động. Sau khi cài đặt ứng dụng VssID trên máy điện thoại di động của mình, bà Nguyễn Thị Thủy, công nhân Công ty TNHH Thông Thuận cho biết ứng dụng VssID rất thuận tiện cho người tham gia BHXH, BHYT. “Chỉ cần mở máy điện thoại bấm vào ứng dụng VssID thì có thể tự tra cứu được thông tin quá trình đóng, hưởng BHXH, BHYT của mình”, bà Thủy nói.
Theo ông Mạc Thanh Giang, Phó giám đốc BHXH tỉnh Ninh Thuận, ứng dụng VssID hiện cung cấp nhiều tính năng, tiện ích, phục vụ các nhu cầu thông tin thiết yếu như theo dõi quá trình tham gia, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT; tra cứu các thông tin về mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT và các điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; dịch vụ hỗ trợ 24/7… Thông qua ứng dụng này, người dùng còn có thể thực hiện vai trò giám sát nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động của người sử dụng lao động, góp phần công khai, minh bạch thông tin và hạn chế tình trạng nợ đóng, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động của các đơn vị, doanh nghiệp. Việc triển khai ứng dụng VssID là một bước đi quan trọng để ngành BHXH hiện thực hóa mục tiêu xây dựng thẻ BHYT và sổ BHXH điện tử. Thời gian tới, BHXH tỉnh Ninh Thuận tiếp tục đẩy mạnh triển khai ứng dụng VssID đến các cơ quan, đơn vị sử dụng lao động, các cơ sở giáo dục, cơ sở y tế trên địa bàn toàn tỉnh nhằm khẩn trương đưa ứng dụng VssID phổ biến rộng rãi đến người tham gia BHXH, BHYT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.