BHXH Ninh Thuận: Triển khai cài đặt, sử dụng VssID trong phạm vi toàn tỉnh

28/04/2021 07:30 GMT+7

Năm 2021, BHXH tỉnh Ninh Thuận triển khai hướng dẫn cài đặt, sử dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số (VssID) cho người dân trong phạm vi toàn tỉnh.

Ông Mạc Thanh Giang, Phó giám đốc BHXH tỉnh Ninh Thuận cho biết, VssID là ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động có nhiều tiện ích cho người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHXH, BHYT, BHTN). Khi cài đặt ứng dụng VssID, người tham gia BHXH, BHYT, BHTN tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng nhất; nắm bắt được quá trình tham gia, thụ hưởng các chính sách BHXH, BHYT, BHTN của bản thân; qua đó, tự giám sát, bảo vệ quyền lợi an sinh của mình. VssID hướng tới tích hợp tiện ích sổ BHXH, thẻ BHYT điện tử thay thế sổ và thẻ giấy như hiện nay; dịch vụ công; thanh toán trực tuyến, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử.
Để hoàn thành kế hoạch, ngay trong những tháng đầu năm 2021, BHXH tỉnh Ninh Thuận đã tham mưu với UBND tỉnh Ninh Thuận ban hành văn bản chỉ đạo; chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền, tổ chức hội nghị tập huấn cho hàng trăm đại biểu là nhân viên Đại lý thu Bưu điện, Đại lý thu phường, xã và cán bộ phụ trách BHXH tại các doanh nghiệp trên địa bàn. Tiếp đó, trong tháng 4.2021, BHXH Ninh Thuận đã phối hợp với các ngành chức năng, UBND các huyện, thành phố và các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh để tổ chức hướng dẫn cho người lao động cài đặt ứng dụng VssID.
Tại các điểm hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID do BHXH tỉnh Ninh Thuận tổ chức, ban đầu nhiều công nhân còn e ngại nhưng khi cài đặt ứng dụng VssID vào máy di động của mình thì thấy ứng dụng rất thuận tiện, đơn giản, dễ truy cập thông tin cá nhân. Bà Hoàng Thị Hoa, công nhân Công ty TNHH Thông Thuận cho biết, ứng dụng VssID rất thuận tiện cho người tham gia BHXH, BHYT. Chỉ cần chiếc điện thoại thông minh, lúc cần thì mình truy cập để theo dõi thông tin tham gia BHYT, BHXH của mình. Ông Nguyễn Chương, ở P.Thanh Sơn, TP.Phan Rang - Tháp Chàm, cho biết việc cài đặt ứng dụng VssID rất tiện lợi cho người dân, nhờ đó có thể biết quá trình đóng BHXH, BHYT, khám chữa bệnh của mình; tra cứu được các cơ sở y tế có đăng ký khám chữa bệnh BHYT...
Theo kế hoạch, đến hết năm 2021, BHXH Ninh Thuận phấn đấu hướng dẫn cài đặt, sử dụng VssID cho 124.500 người lao động và nhân dân tham gia BHXH, BHYT trong phạm vi toàn tỉnh. Để mở rộng triển khai cài đặt ứng dụng này, BHXH Ninh Thuận đang tích cực phối hợp với các cơ quan báo chí truyền thông tuyên truyền nội dung về các tiện ích, tính năng cơ bản và lợi ích của việc sử dụng VssID; chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, BHXH các huyện, thành phố lực lượng đoàn viên thanh niên tích cực hướng dẫn, hỗ trợ người dân, người lao động cài đặt ứng dụng VssID. Ông Mạc Thanh Giang, Phó giám đốc BHXH tỉnh Ninh Thuận cho biết, đơn vị đang khẩn trương đẩy mạnh triển khai ứng dụng VssID đến các cơ quan, đơn vị sử dụng lao động, các cơ sở giáo dục, cơ sở y tế... trên địa bàn toàn tỉnh nhằm khẩn trương đưa ứng dụng VssID phổ biến rộng rãi đến người tham gia BHXH, BHYT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.