Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đạt nhiều bước tiến mới

11/02/2019 07:30 GMT+7

Năm 2018 đánh dấu nhiều bước tiến mới của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng khi khánh thành tòa nhà C với 12 tầng, đồng thời đạt được các chứng nhận quan trọng.

Cuối quý 3/2018, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng khai trương Tòa nhà 12 tầng - Khu C mới, đây là sự kiện đánh dấu những nỗ lực không ngừng trong việc mở rộng quy mô hoạt động, cải thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật cao và nâng cao chất lượng dịch vụ. Sự kiện cũng là một bước tiến của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng trong vai trò chia sẻ gánh nặng với hệ thống bệnh viện công lập khu vực miền Trung trong 17 năm qua.
Cùng với 5 chuyên khoa mũi nhọn (tim mạch, sản phụ khoa, nhi khoa, ngoại chấn thương, ngoại tiêu hóa), việc khai thác đi vào hoạt động Khu C cũng mở rộng thêm 2 chuyên khoa mới là Đông y, Ung bướu; đồng thời tăng cường số lượng đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, nâng tổng số lên 140 bác sĩ ; 260 điều dưỡng, kỹ thuật viên với trình độ chuyên môn cao với trình độ cấp bậc: Thạc sĩ, bác sĩ nội trú, bác sĩ chuyên khoa I,II.
Sau sự kiện trọng đại này, ngày 26.12.2018, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp tục đón nhận chứng chỉ ISO 15189:2012 (TCVN 15189:2014) dành cho Khoa Xét nghiệm. Đây là công nhận của Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO – International Organization for Standard) về năng lực quản lý và chất lượng kỹ thuật đối với các phòng xét nghiệm, góp phần quan trọng hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán chính xác và đưa ra hướng điều trị hiệu quả nhất cho người bệnh. Theo Sở Y tế, sự kiện này đã đánh dấu Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng chính thức là bệnh viện đầu tiên tại TP.Đà Nẵng đạt chứng chỉ ISO 15189:2012 dành cho Khoa Xét nghiệm.
Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp tục đón nhận chứng chỉ ISO 15189:2012 (TCVN 15189:2014) dành cho Khoa Xét nghiệm
Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp tục đón nhận chứng chỉ ISO 15189:2012 (TCVN 15189:2014) dành cho Khoa Xét nghiệm
Việc áp dụng ISO này giúp tỷ lệ sai sót được giảm thiểu tối đa, rút ngắn thời gian chờ đợi kết quả, giảm chi phí cho người bệnh khi tái khám các lần sau. Các quy trình xét nghiệm được chuẩn hóa, thực hiện đồng bộ, thống nhất và đúng ngay từ lần đầu tiên nhằm đảm bảo kết quả chính xác và nhanh chóng. Đồng thời, chứng nhận ISO 15189:2012 sẽ cho phép liên thông kết quả xét nghiệm giữa các bệnh viện/cơ sở y tế, từ đó đem lại sự an tâm và tin tưởng hơn cho người bệnh.
Ngay trước thềm năm mới, ngày 11.1, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp tục khai trương Khu Nội soi Chẩn đoán và Can thiệp, nhằm thực hiện chức năng nội soi các bệnh lý về Tiêu hóa và Tai mũi họng. Khu Nội soi được hình thành trên cơ sở cải tạo tầng 2 - Tòa nhà A của Bệnh viện, với tổng diện tích 200 m2, nâng công suất tiếp nhận gần 100 bệnh nhân/ngày, đảm bảo chăm sóc bệnh nhân và thực hiện kỹ thuật nội soi an toàn.
Điểm ưu việt của Khu Nội soi này chính là Phòng xử lý dụng cụ nội soi được thiết kế theo quy trình một chiều với 3 khu vực phân biệt từ bẩn đến sạch và vô khuẩn, đồng thời được trang bị 2 máy rửa ống soi hiện đại. Quy trình xử lý dụng cụ nội soi tuân thủ theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế, 100% các dụng cụ thiết yếu đều được xử lý tiệt khuẩn, nhằm diệt và loại bỏ hết các vi sinh vật có khả năng lây nhiễm bệnh trong quá trình nội soi (như vi khuẩn HP, vi-rút viêm gan...), giúp đảm bảo an toàn cho người bệnh và chất lượng điều trị.
Như vậy, qua 17 năm thành lập, cho đến nay, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã luôn không ngừng nâng cấp cơ sở hạ tầng, đầu tư trang thiết bị và việc đưa vào hoạt động các cơ sở vật chất mới góp phần đáp ứng đa dạng yêu cầu về chẩn đoán và điều trị của người dân khu vực miền Trung - Tây nguyên.
Với chặng đường 17 năm thành lập và phát triển (2002-2019), Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng là một trong số bệnh viện thành viên ban đầu của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, với nhiều thành tích đáng kể, nổi bật là Huân chương Lao động Hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng năm 2012, Giải Xuất sắc do Hội nghị Quản lý Bệnh viện Châu Á (HMA) trao tặng tháng 8.2017 với Dự án Giảm chi phí vật tư y tế tiêu hao…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.