Bệnh viện ĐK Vĩnh Đức (Quảng Nam) đầu tư máy CT phổ tưới máu chuyên tim mạch

26/03/2019 07:30 GMT+7

Là một trong những bệnh viện đầu tiên cả nước đầu tư loại máy này, Bệnh viện ĐK Vĩnh Đức vừa đưa vào sử dụng Khu chẩn đoán hình ảnh và điều trị kỹ thuật cao nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng khám và điều trị.

Tại Khu chẩn đoán hình ảnh và điều trị kỹ thuật cao, các phòng khám được bố trí liên hoàn, thực hiện khám hầu hết các chuyên khoa cộng với khu điều trị được trang bị hiện đại, đáp ứng các yêu cầu khắt khe nhất về dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt, khu điều trị này được đầu tư trang thiết bị ngang tầm với các cơ sở y tế có chất lượng tại những thành phố lớn, do đó người dân có điều kiện được chăm sóc y tế tốt, không phải đi xa đến các thành phố lớn khám bệnh.
BV (bệnh viện) cũng đã đầu tư hơn 70 tỉ đồng để trang bị máy chụp cắt lớp vi tính 2 mức năng lượng 512 lát cắt và máy cộng hưởng từ 1.5 Tesla. Đây là thiết bị được nhập từ Mỹ và BV Vĩnh Đức là cơ sở y tế đầu tiên tại Việt Nam trang bị hệ thống máy móc này. "Hiện nay, CT-scanner là phương pháp được ứng dụng rộng rãi để chẩn đoán nhiều bệnh lý, đặc biệt giúp tầm soát những trường hợp bệnh lý động mạch vành ở những đối tượng có nguy cơ như: tăng huyết áp, đái tháo đường, béo phì, hút thuốc lá..., giúp tầm soát phát hiện sớm u phổi với liều tia thấp. Chụp CT-scanner toàn thân giúp phát hiện bệnh sớm, đánh giá di căn, đa chấn thương... phát hiện sớm bệnh tật để có phác đồ điều trị hiệu quả là điều BV mong muốn mang đến cho người bệnh", Giám đốc BV BS Trần Công Ân cho biết.
Từ một trong những BV tư nhân ra đời đầu tiên ở Quảng Nam, sau gần 13 năm, đến nay BV Đa khoa Vĩnh Đức trở thành lựa chọn ưu tiên của người dân trong tỉnh và một số tỉnh vùng Tây nguyên như Gia Lai, Kon Tum… Với quy mô BV năm 2006 là 50 giường, hiện tại cơ sở có khả năng tiếp nhận lên đến gần 400 giường; hệ thống phòng khám tiện nghi, đáp ứng khám bệnh hơn 1.000 lượt mỗi ngày. BV thực hiện khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, thanh toán bảo hiểm y tế đúng quy định, cho dù người bệnh đăng ký nơi khám chữa bệnh ban đầu ở đâu. Bên cạnh đó, Vĩnh Đức cũng đã triển khai điều trị thành công các kỹ thuật mới trong y học như phẫu thuật nội soi cột sống, nội soi khớp tái tạo dây chằng, thay khớp…
Cùng với việc nâng cao y đức, công tác đầu tư nhân lực được xem là một trong những nền tảng quan trọng, BV luôn chú trọng đến công tác đào tạo, nâng cao chất lượng tay nghề cho đội ngũ cán bộ, y BS để hợp tác và liên kết trong triển khai ứng dụng các kỹ thuật cao. BV hiện có hơn 100 BS, trong đó có 1 PGS-TS, 1 TS, 3 BSCK II, 25 ThS và BS nội trú, 25 BSCK I. Đội ngũ điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên, hộ lý cũng được đào tạo chuyên nghiệp để hướng tới phục vụ người bệnh tốt nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.