Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương Tam Kỳ đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19

19/06/2021 16:41 GMT+7

Thành lập vào ngày 24.7.2013, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Thái Bình Dương Tam Kỳ là BV thuộc hệ thống y khoa tư nhân lớn tại tỉnh Quảng Nam.

Mỗi ngày, BV đón và thăm khám thường xuyên cho hơn 400 bệnh nhân trên địa bàn tỉnh và các vùng lân cận. Vì vậy, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, BVĐK Thái Bình Dương Tam Kỳ luôn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế trong công tác khám chữa bệnh. Tất cả bệnh nhân và người nhà đến khám phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và khai báo y tế. Trường hợp bệnh nhân có triệu chứng: sốt, ho, khó thở hoặc có yếu tố dịch tễ sẽ được hướng dẫn theo lối đi riêng đến phòng khám viêm đường hô hấp, lấy mẫu để xét nghiệm RT-PCR.
BS CKI Trần Ngọc Hưng, Phó giám đốc chuyên môn BVĐK Thái Bình Dương Tam Kỳ, cho biết BV luôn sẵn sàng, chủ động ứng phó với các tình huống có thể xảy ra nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế, hạn chế mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh đến hoạt động hàng ngày và giảm thiểu rủi ro ra cộng đồng. Để phòng tránh vấn đề lây nhiễm chéo, BVĐK Thái Bình Dương Tam Kỳ cấp thẻ nuôi bệnh và yêu cầu “một nuôi không thăm” đối với bệnh nhân điều trị nội trú. BV còn chuẩn bị chu đáo về nhân lực, trang thiết bị y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Đầu tháng 5.2021, BV đã tổ chức mổ mắt cho hơn 30 người cao tuổi bị đục thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco với chi phí 750 ngàn đồng/lượt điều trị (giá gốc 14 triệu đồng). Hoạt động nằm trong chuỗi chương trình “Ánh sáng niềm tin” - chiến dịch mang ánh sáng đến cho hàng ngàn người bị đục thủy tinh thể trên khắp cả nước. Các bệnh nhân được đoàn y bác sĩ Sài Gòn với chuyên môn và kinh nghiệm hàng đầu Việt Nam thăm khám, phẫu thuật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.