Bất động sản Quảng Bình: Gosabe City giải ‘cơn khát’ đất vàng ven biển miền Trung

16/06/2020 14:59 GMT+7

Từ thực tế những vị trí đắc địa dọc bờ biển miền Trung đều quy hoạch đất thương mại dịch vụ 50 năm để làm resort, khách sạn 5 sao, cho thấy “cơn khát” đất vàng ven biển có thời hạn lâu dài.

Và tại thị trường bất động sản Quảng Bình, khu đô thị Gosabe City là quỹ đất vàng ven biển hiếm hoi còn sót lại với pháp lý đất ở lâu dài. Dự án ra đời giúp cho việc sở hữu đất vàng bờ biển không còn quá khó khăn với người dân, nhà đầu tư.

Khát đất vàng ven biển

1 Khu đô thị Gosabe City nằm sát điểm du lịch đồi cát Nhân Trạch

Khu đô thị Gosabe City nằm sát điểm du lịch đồi cát Nhân Trạch

PHÚ THÀNH

Đi dọc các đô thị lớn và thủ phủ du lịch miền Trung, như Đà Nẵng, Nha Trang, Hội An, Cam Ranh, Mũi Né, Quy Nhơn, Tuy Hòa, nhà đầu tư dễ dàng nhận ra nhiều vệt đất vàng ven biển trở thành chuỗi resort, khách sạn 5 sao.
Tuy các lô đất này đa phần là đất thương mại dịch vụ, nhưng thời hạn sử dụng đến 50 năm, nên cơ hội dành cho người dân và các nhà đầu tư tìm kiếm đất ở, thời hạn sử dụng lâu dài bên bờ biển rất xa vời.
Quảng Bình là địa phương có đường bờ biển dài 70km, sở hữu những bãi tắm đẹp như Nhật Lệ, Đá Nhảy, Nhân Trạch, Hải Ninh… Đây cũng là nơi hiếm hoi hiện vẫn còn số ít vệt đất vàng ven biển đáp ứng nhu cầu sở hữu đất ở lâu dài của nhà đầu tư và khách hàng.
Theo thống kê của Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình, toàn tỉnh hiện có 29 dự án khu nhà ở thương mại, 5 dự án khu đô thị, 3 dự án shophouse kết hợp trung tâm dịch vụ thương mại và chức năng hỗn hợp cao tầng được cấp phép đầu tư và xây dựng. Trong 12 dự án đã đầu tư xong hạ tầng kỹ thuật, khu vực sát biển TP.Đồng Hới cũng có 2 dự án.
Theo công văn số 2134/UBND-XDCB ngày 25.12.2019, hiện tỉnh Quảng Bình đã áp dụng chủ trương bắt buộc các dự án nhà ở thương mại, khu đô thị phải thực hiện nhà xây sẵn để bán nhằm tạo đồng bộ trong quy hoạch và hạ tầng.
Điều này góp phần tạo mỹ quan đô thị, tuy nhiên có chút bất lợi cho nhà đầu tư nhỏ lẻ do suất đầu tư công trình nhà ở xây sẵn khá cao. Việc sở hữu đất nền có thời hạn sử dụng ổn định, lâu dài đối với nhà đầu tư cũng như người dân có nhu cầu tự xây dựng nhà ở, cũng khó khăn hơn.
Vì thế, đất nền, nhất là đất vàng ven biển, vị trí đắc địa có thể kinh doanh thương mại dịch vụ du lịch là bài toán khó, không chỉ tại Quảng Bình mà cả khu vực miền Trung.
Không chỉ sở hữu vị trí đất vàng ven biển, Gosabe City còn liền kề hàng loạt tiện ích khác

Không chỉ sở hữu vị trí đất vàng ven biển, Gosabe City còn liền kề hàng loạt tiện ích khác

PHÚ THÀNH

Cơ hội đầu tư

Cơ hội vàng để đầu tư đất nền ven biển

Cơ hội vàng để đầu tư đất nền ven biển

PHÚ THÀNH

Tại TP.Đồng Hới, đường Võ Nguyên Giáp và Trương Pháp được xem là “kinh đô” của chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng 5 sao hiện hữu và nhiều dự án mới đang đầu tư xây dựng.
Tại cuối trục đường Trương Pháp, khu vực cửa ngõ phía Đông Bắc TP.Đồng Hới, mới đây xuất hiện một khu đô thị mới hiện đại, vị trí đắc địa sát biển, hiện đã hoàn thành xây dựng, có thể đáp ứng nhu cầu sở hữu đất nền thời hạn lâu dài cho khách hàng.
Đó là dự án khu đô thị biển Gosabe City, có tên pháp lý là khu nhà ở thương mại Nhân - Lý Trạch, do Tập đoàn Vĩnh Hưng làm chủ đầu tư, được triển khai từ năm 2017 và hiện nay đã hoàn thành đầu tư cơ sở hạ tầng…
Theo công văn số 2068/BXD-PTĐT gửi UBND tỉnh Quảng Bình, lãnh đạo Bộ Xây dựng thống nhất nguyên tắc theo đề nghị của UBND tỉnh về việc cho phép chủ đầu tư dự án khu nhà ở thương mại Nhân - Lý Trạch (khu đô thị biển Gosabe City) được chuyển quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở.
Hạ tầng hoàn thiện, pháp lý đầy đủ là lợi thế của dự án

Hạ tầng hoàn thiện, pháp lý đầy đủ là lợi thế của dự án

PHÚ THÀNH

Như vậy, đến nay, Gosabe City là khu đô thị hiếm hoi ven biển miền Trung sở hữu đất ở lâu dài và cũng nằm trong số ít dự án được cho phép mua bán đất nền mà không phải đầu tư nhà xây sẵn theo mẫu để bán.
Theo đại diện nhà phát triển và phân phối dự án, hiện nay giá đất ven biển tại các khu đô thị biển như Đà Nẵng, Tuy Hòa, Nha Trang, Cam Ranh, Mũi Né… luôn có giá dao động từ 50 triệu đồng/m2 trở lên, với loại hình đất thương mại dịch vụ, thời hạn 50 năm.
Trong khi đó, Khu đô thi biển Gosabe City có mức giá niêm yết chỉ 16 - 18 triệu đồng/m2. Đặc biệt, đây là giá bán dành cho sản phẩm đất ở thời hạn lâu dài.
Các chuyên gia cho rằng, vài năm gần đây, xu hướng chủ đầu tư “bán lúa non”, huy động vốn khi chưa hoàn thành cơ sở hạ tầng và pháp lý, đã không còn được người dân, nhà đầu tư ưa chuộng do rủi ro.
Do đó, việc khu đô thị Gosabe City ra mắt với cơ sở hạ tầng đã hoàn thành 100%, pháp lý rõ ràng, đầy đủ điều kiện chuyển nhượng, sẽ góp phần giải “cơn khát” đất vàng ven biển, cũng như đảm bảo bài toán đầu tư an toàn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.