Bán ổi, dưa hấu, chuối… độc đáo ‘không giống ai’ của Bách hóa Xanh

Số liệu của Bách hóa Xanh mới đây cho thấy, ngành hàng tươi sống của Bách hóa Xanh hoặc có tốc độ tăng trưởng rất cao, hoặc đang dẫn hàng đầu thị trường về sản lượng bán ra.
Nhờ mua tận gốc mà tháng 4 vừa qua, ngành hàng cá lần đầu tiên có lợi nhuận Nhờ mua tận gốc mà tháng 4 vừa qua, ngành hàng cá lần đầu tiên có lợi nhuận
Nhờ mua tận gốc mà tháng 4 vừa qua, ngành hàng cá lần đầu tiên có lợi nhuận
Minh chứng là trái cây nhập khẩu tăng tới 300%; sản lượng ổi đạt 300 tấn/tháng, dưa hấu các loại 700 tấn/tháng, chuối các loại 500 tấn/tháng, cam 200 tấn/tháng…
Điều đáng nói là những con số “khủng” có được nhờ những chiến thuật “không giống ai” của chuỗi siêu thị Bách hóa Xanh thời gian qua.

Mua tận nguồn

Hàng hóa mua tận gốc sẽ giảm được các khâu trung gian, tiết kiệm chi phí và điều quan trọng hơn nữa là thời gian lưu trữ, vận chuyển được rút ngắn giúp đảm bảo độ tươi ngon. Chẳng hạn, việc mua cá biển từ tận cảng đã giúp cho thời gian di chuyển của cá tới siêu thị rút ngắn xuống còn chưa tới 2 ngày, thay vì phải mất 4-5 ngày như thông thường. Nhờ mua tận gốc mà tháng 4 vừa qua, ngành hàng cá lần đầu tiên có lợi nhuận, góp phần vào tăng trưởng chung của nhóm hàng thịt - cá của Bách hóa Xanh.

Trái cây nhập rẻ hàng đầu thị trường

Một số trái cây nhập khẩu tại Bách hóa Xanh được định giá ở mức rất thấp so với thị trường, đây chính là điểm làm nên khác biệt của chuỗi. Chẳng hạn, táo Mỹ chỉ có giá 49.000 đ/kg, lê Nam Phi 65.000 đ/kg. Nhờ điểm đặc trưng giá rẻ và đa dạng (táo, lê, cam, quýt, nho, me…) nên các sản phẩm này thường xuyên “cháy hàng”. Sản lượng nhóm này đã tăng tới 300% tháng 4 so với tháng 3 và tất nhiên là chưa dừng lại do thời điểm này thường xuyên không đủ cung cấp cho nhu cầu của siêu thị.
Tháng 4 là thời điểm làm nên khác biệt của chuỗi siêu thị Bách hóa Xanh
Tháng 4 là thời điểm làm nên khác biệt của chuỗi siêu thị Bách hóa Xanh

Mua hàng đầu vào theo “kiểu” của Bách hóa Xanh

Mặc dù được đánh giá là “tay ngang” khi chuyển từ bán điện thoại, điện máy sang bán thực phẩm thế nhưng đội ngũ Bách hóa Xanh đã cho thấy sự nhạy bén khi nhanh chóng nắm bắt được những “bí quyết” trong lĩnh vực này. Thay vì cố định mức giá mua từ nhà cung cấp trong nước như nhiều siêu thị khác, Bách hóa Xanh sẵn sàng nhập hàng với giá thay đổi theo ngày, đồng thời áp dụng các biện pháp làm tăng khả năng nhập hàng, giảm chi phí của nhà cung cấp xuống…
Chính những điều này đã khiến cho nhiều nhà cung cấp lớn tìm đến hợp tác với Bách hóa Xanh và kết quả là giá đầu vào rất tốt và sản lượng ổn định. Nhờ vậy, lợi nhuận nhóm hàng này theo đó cũng tăng đáng kể so với tháng 3.2019.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU