Bản lĩnh doanh nghiệp kiến tạo thời Covid-19

16/06/2021 18:51 GMT+7

Trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nhiều ngành nghề, nhiều doanh nghiệp bứt phá, tăng tốc phát triển với khả năng thích ứng nhanh tình hình mới.

Tìm cách bứt phá

Covid-19 tác động toàn diện các lĩnh vực kinh tế, xã hội, trong đó bất động sản cũng không ngoại lệ. Dịch bệnh cùng với đợt điều chỉnh có tính chu kỳ của thị trường địa ốc từ năm 2019, càng thanh lọc mạnh mẽ các sàn giao dịch, chủ đầu tư thiếu năng lực.
Đối với những doanh nghiệp bất động sản giàu nội lực, xoay xở thành công hai năm qua, đã có nhiều kinh nghiệm ứng phó trong đợt dịch tháng 5.2021.
Bà Lê Lan Hương, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dịch vụ Funi Bamboo chia sẻ, những điều chỉnh thị trường là tất yếu để mở ra giai đoạn phát triển mạnh mẽ hơn theo biểu đồ hình sin.
Bà Lê Lan Hương, Chủ tịch HĐQT Funi Bamboo chia sẻ

Bà Lê Lan Hương, Chủ tịch HĐQT Funi Bamboo chia sẻ

Tại miền Trung nói chung và thị trường Đà Nẵng nói riêng, bất động sản TP bên sông Hàn được nhận định có vị thế phát triển lớn hơn, phục hồi nhanh và bứt tốc nhờ hàng loạt dự án quy hoạch hạ tầng và định hướng phát triển dài hạn.
Bởi lẽ, sau TP.HCM và Hà Nội, Đà Nẵng là thành phố tiếp theo được định hướng trở thành đô thị đặc biệt. Mục tiêu trong giai đoạn 2030 - 2045 trở thành trung tâm kinh tế - xã hội của cả nước và Đông Nam Á, giữ vai trò là tâm điểm du lịch, thương mại, tài chính và logistics. Thành phố sẽ tập trung nguồn lực để phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng, song song mở rộng thu hút đầu tư, phát triển loạt đô thị trọng điểm, củng cố vị thế điểm đến hàng đầu trong mắt nhà đầu tư trong và ngoài nước.
“Do đó, doanh nghiệp nào trụ vững, tích lũy qua giai đoạn khó khăn, sẽ có những bước tiến xa cùng với sự phát triển của Đà Nẵng và vùng kinh tế động lực miền Trung” - bà Lê Lan Hương tin tưởng.
Thật vậy, trong bối cảnh năng lực y tế chống dịch của các địa phương ngày càng xuất sắc, vắc xin Covid-19 cũng đã đi vào thực tế, Đà Nẵng được dự báo sẽ bước vào thời kỳ phát triển kinh tế mạnh mẽ, tạo cơ hội cho thị trường bất động sản tiếp tục bứt phá.
Thống kê cho thấy quý 1.2021 nhu cầu tìm kiếm, đầu tư bất động sản tại Đà Nẵng vẫn tăng 32% so với cuối năm 2020. Nhiều chuyên gia dự báo, bất động sản Đà Nẵng sẽ phục hồi lại tính thanh khoản và tăng nhiệt trở lại ngay từ giữa năm 2021.
Trước niềm tin thị trường, các doanh nghiệp đã nỗ lực tồn tại, ứng phó tác động Covid-19, như tiết kiệm các chi phí thường xuyên; tái cấu trúc nhân sự, cân đối hoạt động sản xuất kinh doanh; thay đổi sang phương thức trực tuyến phù hợp bối cảnh mới. Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước đã đưa ra hàng loạt chính sách, giải pháp thiết thực và cụ thể nhằm hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp như: cơ cấu thời gian trả nợ, miễn, giảm lãi vay, giữ nguyên nhóm nợ đối với các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch.
Đội ngũ Funi Bamboo vượt qua những thách thức để phát triển

Đội ngũ Funi Bamboo vượt qua những thách thức để phát triển

“Thực tế cho thấy đây cũng là giai đoạn quan trọng thanh lọc những doanh nghiệp bất động sản không đủ sức tồn tại theo quy luật tất yếu, để thị trường lành mạnh, tiếp tục phát triển bền vững hơn. Những doanh nghiệp uy tín, vững vàng tài chính, cũng như chiến lược đúng đắn sẽ tồn tại và thích nghi để phát triển” - bà Lê Lan Hương nhận định.

Trong “nguy” có “cơ”

Nữ chủ tịch của Funi Bamboo cũng chia sẻ, công ty ra đời giữa thời điểm Covid-19 năm 2020. Mặc dù khởi đầu với nhiều thử thách gian nan, nhưng ban lãnh đạo đã nhanh chóng đưa ra các giải pháp vừa đảm bảo an toàn chống dịch cho mọi người, vừa duy trì hoạt động kinh doanh.
Tất cả cán bộ nhân viên, đặc biệt đội ngũ kinh doanh được đào tạo các kỹ năng làm việc online khoa học, chuyên nghiệp, thực hiện nghiêm giãn cách, không tập trung đông người tại trụ sở chính Funi Bamboo (Tòa nhà 35 Núi Thành, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
Các ứng dụng công nghệ được khai thác tối đa cho công việc đã phát huy những hiệu quả. Bởi lẽ, với tình hình Covid-19 như hiện nay thì đây là xu hướng làm việc chủ đạo. Nhờ quyết tâm và kịp thời thay đổi phương thức hoạt động mới, trong năm 2020, công ty đã phân phối thành công 3 dự án tầm cỡ tại khu vực Đà Nẵng, Quảng Nam.
Bên cạnh đó, ban lãnh đạo công ty còn đặc biệt quan tâm đời sống cán bộ nhân viên một cách thiết thực và kịp thời. Mỗi nhân viên đã được hỗ trợ một mức kinh phí nhằm trang trải nỗi lo trong giai đoạn nghỉ việc do giãn cách.
Tuy thành lập trong giai đoạn cực kỳ khó khăn, song với tiềm lực tài chính vững vàng và xác định chiến lược, mục tiêu phát triển dài hạn, Funi Bamboo càng có thêm động lực, kinh nghiệm quý báu. Cũng trong năm 2020, công ty đã xây dựng thêm cơ sở Funi Bamboo miền Bắc đi vào hoạt động từ giữa năm.
Không chỉ hiệu quả hoạt động kinh doanh, công ty còn chung tay với những nghĩa cử cao đẹp trong công tác hoạt động thiện nguyện. Đầu tháng 11.2020, toàn thể cán bộ nhân viên Funi Bamboo đã đồng hành cùng bà con miền Trung đang oằn mình chống chọi với bão lũ. Hành trình gắn kết yêu thương tới bà con miền núi thị trấn Khâm Đức, H.Phước Sơn cũng được thực hiện ngay trong tháng 12.2020. Tháng 2.2021, tập thể Funi Bamboo cùng các đơn vị liên kết cũng đã tổ chức chương trình Xuân yêu thương đến với người dân H.Duy Xuyên, Quảng Nam.

Funi Bamboo và các đơn vị liên kết đến với đồng bào TT.Khâm Đức, H.Phước Sơn, Quảng Nam tháng 12.2020

Với những bước tiến táo bạo vượt qua những khó khăn thử thách trong giai đoạn Covid-19, Funi Bamboo càng có thêm niềm tin và nỗ lực hơn nữa để phát triển trên thị trường bất động sản miền Trung. Trong đó, mục tiêu lớn nhất là xây dựng đội ngũ ngày càng chất lượng, tinh anh và trách nhiệm, cùng phát triển môi trường chuyên nghiệp, nhiệt huyết, thân thiện.

Người dân Quảng Bình kịp thời nhận được cứu trợ tháng 11.2020

Trong dài hạn, Funi Bamboo phấn đấu trở thành đơn vị phát triển dự án tầm cỡ khu vực, đến năm 2030 hội nhập quốc tế, trở thành doanh nghiệp phát triển đa lĩnh vực.
Và trên tất cả, những tiền đề, nỗ lực của Funi Bamboo đã và đang xây dựng ngày hôm nay đều hướng về mục tiêu quan trọng nhất chính là giữ vững uy tín, niềm tin trong lòng khách hàng, đối tác, từng bước hoàn thiện sứ mệnh “You’re Happy - We’re Happy” trọn vẹn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.