Băn khoăn chọn trường cho con vào lớp 10

08/05/2018 10:16 GMT+7

Cứ gần thời điểm tuyển sinh vào lớp 10, câu chuyện chọn trường cho con lại trở thành chủ đề sôi nổi và "nóng" ở nhiều gia đình.

Chọn trường công hay trường tư
Cách đây vài năm, khi hệ thống trường tư chưa phát triển, các bậc phụ huynh có ít lựa chọn trường học cho con. Song theo nhu cầu xã hội, các trường tư thục hiện nay đã gia tăng cả về số lượng và cũng được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy. Điều này khiến nhiều phụ huynh băn khoăn trong việc chọn một ngôi trường tốt nhất cho con.
Chị Hiền ở Quận 7 có con đang chuẩn bị bước vào lớp 10 cho biết "Qua tìm hiểu tình hình thực tế ở các trường tư và trường công lập, tôi phải thừa nhận ngày càng có nhiều trường tư không chỉ mạnh về chất lượng giảng dạy mà còn có lợi thế về cơ sở vật chất. Học ở môi trường đầy đủ thiết bị tiện nghi, cơ sở vật chất khang trang hiện đại, các con mình cũng hứng thú và vui vẻ hơn. Đây là lý do khiến tôi đang dành ưu ái cho trường tư.
Tiêu chí chọn trường đã khác trước
Rất nhiều phụ huynh cho biết tiêu chí chọn trường THPT cho con hiện nay đã khác trước. Không chỉ chú trọng vào chương trình giảng dạy, các yếu tố khác cũng được quan tâm như: ngoại ngữ, việc học các môn năng khiếu, vấn đề nội trú, hoạt động ngoại khóa, tâm lý học sinh...
Theo chị Ly, ngụ quận Thủ Đức: "Tham khảo từ một vài người bạn có con theo học ở cả trường công và trường tư, tôi quyết định sẽ cho con mình vào học ở một trường tư. Tôi luôn mong con mình sẽ không phải chịu quá nhiều áp lực với việc học kiến thức và có nhiều thời gian để tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, hoạt động phát triển kỹ năng mềm... Điều này, có nhiều trường tư thục làm khá tốt. Hơn nữa, điều dễ nhận thấy ở trường tư là mối quan hệ giữa nhà trường và gia đình cũng trở nên gần gũi, thoải mái hơn. Các phụ huynh và các em có thể thẳng thắn góp ý với thầy cô mà không lo ngại bất cứ vấn đề gì".
Hiện nay, những gia đình có mức thu nhập khá trở nên thường cân nhắc chọn trường tư hoặc trường chất lượng cao cho con mình. Tại đây, ngoài giờ học trên lớp, các em còn được tham gia vào hoạt động tập thể, các buổi ngoại khóa và học kỹ năng sống.
Trường THCS-THPT Hai Bà Trưng phù hợp với nguyện vọng của học sinh
Trường THCS-THPT Hai Bà Trưng hiện nay là ngôi trường được phụ huynh và các em học sinh tin tưởng, đánh giá tốt. Trường hoạt động với mục tiêu giáo dục toàn diện, phát huy năng khiếu và rèn luyện đạo đức.
Theo ông Hoàng Minh Huy, Chủ tịch HĐQT nhà trường: "Sau hơn 4 năm hoạt động, trường THCS-THPT Hai Bà Trưng không ngừng thay đổi để phù hợp với nhu cầu xã hội. Bên cạnh việc trang bị kiến thức tốt cho các em trước khi bước vào đại học, trường còn đặc biệt chú trọng đến việc rèn luyện tư duy, khuyến khích các em khám phá và theo đuổi ước mơ, chinh phục đam mê và sở thích của mình. Đặc biệt, với mức học phí đa dạng, Trường THPT Hai Bà Trưng sẽ là môi trường phù hợp với điều kiện của phần lớn các gia đình".
Đặt chất lượng làm mục tiêu hàng đầu, Trường THCS-THPT Hai Bà Trưng tổ chức và sắp xếp số tiết học một cách khoa học, phù hợp với hướng chọn ngành và khối thi đại học. Học sinh được các thầy cô quan tâm, hỗ trợ và tư vấn về việc chọn ngành, chọn trường thi đại học, định hướng tương lai.
Hoạt động ngoại khóa bổ ích
Hoạt động ngoại khóa bổ ích
Trường có đội ngũ giáo viên mạnh về chuyên môn và kinh nghiệm. Thêm vào đó là sự tận tâm, nhiệt huyết và trách nhiệm với mỗi học sinh. Mỗi lớp học được bố trí từ 25 đến 30 em nên luôn đảm bảo để thầy cô có thể quan tâm, chăm sóc đến học sinh về mọi mặt.
Song song đó, trường còn trang bị cơ sở vật chất khang trang, hiện đại để đảm bảo cho các em có môi trường học tập chất lượng, hiệu quả. Các lớp học còn được lắp đặt máy lạnh, mang lại sự thoải mái tối đa cho các em.
Hoạt động thể dục thể thao của trường
Hoạt động thể dục thể thao của trường
Môi trường nội trú tại trường THCS-THPT Hai Bà Trưng cũng giúp các bậc phụ huynh giải quyết được nỗi lo lắng về việc học tập và sinh hoạt của các em. Trường quản lý các em một cách sát sao và nghiêm ngặt để đảm bảo cho sự an toàn, tránh các tệ nạn xã hội bên ngoài. Bên cạnh đó, thông qua các buổi ngoại khóa và sự kiện do trường tổ chức, học sinh sẽ được rèn luyện nhân cách, phát triển kỹ năng sống và có thêm nhiều trải nghiệm ý nghĩa.
Vào ngày 9.6 tới đây, Trường THCS-THPT Hai Bà Trưng sẽ tổ chức ngày hội tuyển sinh. Tại ngày hội, các bậc phụ huynh và các em học sinh sẽ được giới thiệu các thông tin tuyển sinh, chính sách học phí, phương thức xét tuyển và chương trình đào tạo của trường.
Trường THCS-THPT Hai Bà Trưng
Đ/C: 51/4 Nguyễn Thị Nhỏ, P.9, Q.Tân Bình, TP.HCM
ĐT: 028.62650268
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.