Bác sĩ Trịnh Quang Đại lý giải những lầm tưởng về phẫu thuật sửa mũi

19/03/2020 08:00 GMT+7

“Khi có ý định nâng mũi, bạn cần phải tìm hiểu đúng, hiểu đủ và chính xác mọi thông tin để tránh gặp những sai lầm đáng tiếc” - bác sĩ Trịnh Quang Đại cho biết.

Trong chuyên mục “Vui sống mỗi ngày” phát sóng trên kênh VTV3, bác sĩ Trịnh Quang Đại đã có những chia sẻ thực tế liên quan đến phẫu thuật nâng mũi.
BS Đại giải đáp thắc mắc về phẫu thuật nâng mũi

BS Đại giải đáp thắc mắc về phẫu thuật nâng mũi

- Chào bác sĩ, hiện nay có rất nhiều phương pháp tạo hình mũi đa dạng dành cho khách hàng như mũi S line, L Line, nâng mũi cấu trúc Latin. Điểm khác biệt của các phương pháp này là gì?
Mũi S line, L line, Latin chỉ là cái tên được các bác sĩ đặt ra để khách hàng có thể mường tượng dáng mũi của họ sau khi phẫu thuật sẽ như thế nào. Xét về đặc điểm, dáng mũi S line cao tự nhiên, vừa phải. Dáng mũi L line thì hơi hướng cao Tây. Tuy nhiên, độ lượn sóng mũi ở S line thấp, còn ở L line thì quá cao, dễ khiến gương mặt mất đi sự cân xứng. Do đó, tôi đã thiết kế ra dáng mũi cấu trúc Latin không thấp quá cũng không cao quá, độ lượn sóng mũi vừa đủ để chiếc mũi trông tự nhiên, hài hòa với tổng thể khuôn mặt.
Khách hàng nâng mũi sửa lại cấu trúc Latin

Khách hàng nâng mũi sửa lại cấu trúc Latin

- Một số người nghĩ rằng chỉ cần phẫu thuật nâng mũi một lần là mũi có thể đẹp vĩnh viễn, điều này liệu có đúng không thưa bác sĩ?
Đúng là rất nhiều người “lên hương nhan sắc” nhờ phẫu thuật nâng mũi. Thế nhưng, mọi sự can thiệp dao kéo đều có những mặt trái nhất định. Nếu bạn làm đẹp ở cơ sở thẩm mỹ thiếu uy tín thì vẫn có thể xảy ra những rủi ro như nhiễm trùng, sống mũi vẹo, lệch… ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần. Chính vì vậy, khi có ý định nâng mũi, các bạn cần phải tìm hiểu chính xác mọi thông tin để tránh gặp những sai lầm đáng tiếc.
Khách hàng nâng mũi sửa lại cấu trúc Latin

Khách hàng nâng mũi sửa lại cấu trúc Latin

- Thực tế có nhiều người phải sửa lại mũi tới 3, 4 lần. Đối với khách hàng thẩm mỹ mũi bị hỏng, họ cần lưu ý những gì trước khi tái phẫu thuật, thưa bác sĩ?
Thay vì hoang mang, lo lắng, các bạn hãy bình tĩnh. Sửa mũi hỏng rất phức tạp đòi hỏi bác sĩ phẫu thuật có chuyên môn, tay nghề lâu năm. Do đó, trước hết, bạn nên dành thời gian tham khảo, lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín có bác sĩ giỏi. Sau đó gặp trực tiếp bác sĩ, nói rõ tình trạng hiện tại của bản thân và mong muốn sửa lại mũi như thế nào.
BS Đại tái khám mũi cho khách hàng

BS Đại tái khám mũi cho khách hàng

Đối với những trường hợp mũi sửa lại tới 3, 4 lần; lúc này cấu trúc bên trong mũi đã bị tác động khá nhiều nên cần sử dụng sụn sườn tự thân để hạn chế biến chứng cũ. Tùy mức độ nặng nhẹ khác nhau, bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp phù hợp. Chi phí phẫu thuật sửa mũi hỏng thường khá cao. Nhưng đừng vì thế mà ham rẻ thực hiện ở cơ sở không uy tín để rồi nhận hậu quả “tiền mất tật mang”.
Bác sĩ Trịnh Quang Đại hiện là bác sĩ phẫu thuật chính tại Viện Thẩm Mỹ Latin. Ông đã thực hiện thành công rất nhiều ca nâng mũi, trong đó có nhiều ca sửa mũi hỏng phức tạp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.