Bà Rịa - Vũng Tàu: Sau khi siết chặt quy hoạch, giá đất liên tục tăng

21/11/2018 08:00 GMT+7

Thị trường bất động sản Bà Rịa đang trở thành tâm điểm mới của giới đầu tư khi giá đất liên tục tăng mạnh. Đặc biệt là phân khúc đất nền nhà phố.

Nhà đất “rục rịch” tăng giá
Theo phân tích của giới chuyên môn, Bà Rịa - Vũng Tàu mới là địa hạt "nóng" trong các thị trường BĐS vệ tinh. Từ đầu năm 2018 đến nay, giá đất trên địa bàn hầu hết các huyện, thành phố trong tỉnh, đặc biệt là khu vực trung tâm Bà Rịa, Tân Thành, Kim Dinh… tăng mạnh.
Tại khu vực gần Khu công nghiệp Phú Mỹ, một nhân viên môi giới cho biết cuối năm ngoái, giá đất tại một số dự án sổ đỏ khu vực này có mức giá trung bình chỉ từ 700-800 triệu đồng/lô 100 m2 thì hiện nay đã tăng lên gấp đôi, nhưng vẫn không có nhiều nguồn hàng để bán do khu vực này nhu cầu nhà ở khá lớn.
Còn tại TP.Bà Rịa, giá đất tăng lên tập trung quanh các tuyến đường: Hùng Vương, Hương lộ 2, Phạm Hùng, Võ Văn Kiệt, xung quanh Bệnh viện Bà Rịa. Giá đất mặt tiền ở khu vực này hiện nay dao động ở mức từ 20-25 triệu đồng/m2, gấp từ 2-2,5 lần so với thời điểm đầu năm.
Tại các trục đường chính thuộc phường Kim Dinh, Long Hương, những nơi gần các khu công nghiệp, khu du lịch, tình trạng mua bán đất đai cũng khá sôi động và giá không ngừng biến động.
Khảo sát thị trường gần đây, được biết tại P.Kim Dinh nhiều khu đất phân lô chào bán giá 300 triệu - 400 triệu đồng/nền 100 m2 (cao gấp đôi so với cách nay khoảng một năm). Những khu đất chạy gần Quốc lộ 56 (tuyến tránh TP.Bà Rịa) đang thi công, giá còn tăng cao hơn. Chủ đất "hét" giá lên đến 500 triệu - 600 triệu đồng/nền 100 m2 (tăng gần gấp ba lần so với cách nay khoảng 6 tháng).
Theo một số chuyên viên bất động sản tại đây, lượng hồ sơ mua bán, giao dịch bất động sản tại các địa phương trên cũng tăng cao từ 30% đến 50% thậm chí lên đến 60% so với cuối năm 2017.
Nhận định về điều này một số chuyên gia bất động sản cho rằng, thời gian vừa qua BR-VT đón nhận hàng loạt thông tin các dự án “tỉ đô”. cùng với đó là hệ thống cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện. Chính vì thế, các nhà đầu tư phân khúc đất nền đã nhanh chóng “ đón sóng”, vì đất nền vẫn là phân khúc sinh lời với tính thanh khoản cao.
Dự án minh bạch sẽ thu hút khách hàng
Trước tình trạng người dân tự ý chuyển đổi đất nông nghiệp, đất ruộng muối thành đất dự án để phân lô bán nền tràn lan; UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa chỉ đạo dừng tất cả việc phân lô bán nền đất không phải là dự án trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Bên cạnh đó, một số chuyên gia BĐS khuyến cáo nhà đầu tư nên cảnh giác trước những thông tin rao bán không đáng tin cậy, tính pháp lý không được minh bạch.
“Các thông tin quy hoạch đều được công khai, người dân nên đến các trung tâm quy hoạch ở địa phương để hỏi thông tin cụ thể. Trường hợp còn thắc mắc thì có thể đến các cơ quan chức năng để được trả lời bằng văn bản, tránh nghe các thông tin sai lệch từ “cò” đất” - một chuyên gia cho biết.
Ở thời điểm này, một số nhà đầu tư cho rằng thị trường sẽ “im ắng” hơn nhưng không vì thế mà giảm nhiệt. thực tế cho thấy, bên cạnh những yếu tố vị trí, quy hoạch thì chỉ những dự án đảm bảo được tính an toàn, pháp lý minh bạch thì sẽ vẫn thu hút được khách hàng.
Đơn cử như Khu dân cư Nam quốc lộ 51, cửa ngõ phía nam của thành phố Bà Rịa. Mặc dù là cái tên mới nổi nhưng với nguồn tài chính dồi dào và Với cam kết pháp lý minh bạch, dự án đất nền Khu dân cư Nam quốc lộ 51 hiện thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.
Dự án Khu dân cư Nam quốc lộ 51 với tổng diện tích 9 ha, tích hợp nhiều tiện ích cao cấp ngay trong nội khu như trung tâm thương mại, khu công viên trung tâm, khu vui chơi trẻ em,…
Khu dân cư Nam quốc lộ 51 được đảm bảo an ninh, quy hoạch đồng bộ, góp phần tạo nên một cộng đồng dân cư văn minh. Cư dân nơi đây sẽ được sống trong một không gian thoáng mát gần gũi với thiên nhiên, tận hưởng một cuộc sống đẳng cấ với đầy đủ tiện ích.
Ông Phạm Quang Trực, TGĐ Đồng Nhân Corp chia sẻ: “Động thái siết lại quy hoạch phân lô, bán nền không làm sức nóng của thị trường giảm nhiệt mà dẫn đến sự luân chuyển dòng tiền. Theo đó, các dự án chưa đầy đủ yếu tố pháp lý hầu như bị dừng lại, trong khi đó các dự án được xây dựng tốt, pháp lý hoàn thiện vẫn thu hút sự quan tâm khá lớn của khách hàng. Với tiềm lực tài chính vững vàng của công ty, nguồn đất sạch thổ cư 100%, dự án Khu dân cư Nam quốc lộ 51 sẽ là cái tên thu hút đối với nhà đầu tư”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.