Bà Rịa-Vũng Tàu: Chính quyền và người dân tích cực bảo vệ nguồn nước

17/12/2020 09:39 GMT+7

Để nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của nguồn nước, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, nhiều hoạt động thiết thực được các cấp, ngành, các đơn vị và cộng đồng tích cực tham gia.

Ngoài việc thường xuyên tổ chức thu gom rác xung quanh hồ chứa nước vào các ngày cuối tuần, các cơ sở Đoàn, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh còn tổ chức một số hoạt động nhằm tuyên truyền nâng cao bảo vệ nguồn nước như: Phát tờ rơi tuyên truyền; Tổ chức chương trình ngoại khóa “Hành trình tri thức” cho các em học sinh tham quan các nhà máy nước. Thông qua các hoạt động này, học sinh được trực tiếp làm thí nghiệm về xử lý nước sạch, tìm hiểu kiến thức về nguồn nước... Qua đó, các em được bổ sung kiến thức thực tế về quy trình xử lý nước sạch; hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của nước với đời sống, lợi ích khi sử dụng nước sạch, có ý thức hơn trong việc bảo vệ nguồn nước.
Bên cạnh đó, ngành nông nghiệp tỉnh cũng vận động, tuyên truyền hướng dẫn bà con nông dân đầu tư hệ thống tưới nhỏ giọt, tiết kiệm, chống thoát hơi nước tại các vườn canh tác chuyên canh cây công nghiệp như tiêu, cao su, cà phê… Đồng thời, vận động người dân chọn những vùng bảo đảm đủ nguồn nước, phù hợp canh tác với mong muốn giảm tác động của việc khoan giếng, ảnh hưởng đến mực nước ngầm tự nhiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.